Di sản của Maldini tiếp tục khi Daniel lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Ý tham dự các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Bỉ, Israel

Tiền đạo Daniel của Monza, con trai biểu tượng người Ý Paolo, và là cháu trai của Cesare, sẽ trở thành thế hệ thứ ba trong gia đình anh đại diện cho tuyển Ý nếu anh được HLV Luciano Spalletti chọn thi đấu trong màu áo Azzurri nổi tiếng.

Daniel Maldini. (X)

Daniel Maldini. (X)

Daniel Maldini, con trai của biểu tượng bóng đá Ý Paolo Maldini, đã được triệu tập lần đầu tiên vào tuyển Ý vào thứ Sáu cho các trận đấu tại Nations League với Bỉ và Israel.

Tiền đạo Maldini của Monza sẽ trở thành thế hệ thứ ba trong gia đình anh đại diện cho tuyển Ý nếu anh được HLV Luciano Spalletti chọn thi đấu, sau cha Paolo và ông nội Cesare.

Cầu thủ 22 tuổi này đã được khen thưởng nhờ màn trình diễn ấn tượng kể từ khi được cho mượn vào tháng 1 và sau đó được bán cho Monza vào mùa hè vừa qua bởi nhà vô địch châu Âu bảy lần Milan, người mà Paolo và Cesare đều là đội trưởng.

Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Ý, Paolo Maldini đã chơi 126 trận cho đất nước mình từ năm 1984 đến năm 2009, kỷ lục về số lần ra sân sau đó đã bị Fabio Cannavaro và sau đó là Gianluigi Buffon vượt qua.

Cesare Maldini có sự nghiệp quốc tế khiêm tốn hơn, chơi 14 lần cho tuyển Ý trong những năm 1960.

Spalletti đã chọn thêm ba gương mặt mới trong đội hình, thủ môn Juventus Michele Di Gregorio, tiền vệ Roma Niccolo Pisilli và Matteo Gabbia, người đã ghi bàn thắng quyết định cho AC Milan trong trận derby gần đây với Inter.

Pisilli được triệu tập khi tiền vệ ngôi sao Inter Nicolo Barella phải nghỉ thi đấu vì căng cơ đùi.

Ý, đội đứng đầu bảng A2 với 6 điểm tuyệt đối, sẽ gặp Bỉ tại Rome vào thứ Năm trước khi tiếp đón Israel tại Udine vào ngày 14 tháng 10.

Tháng trước, Ý đã đánh bại Israel 2-1 trong trận đấu diễn ra ở Budapest do tình hình an ninh ở Trung Đông.

Israel cũng bị Bỉ đánh bại 3-1 trong một trận đấu diễn ra sau cánh cửa đóng kín ở thành phố Debrecen của Hungary.

Đội hình:

Thủ môn: Michele Di Gregorio (Juventus), Gianluigi Donnarumma (Paris Saint-Germain/FRA), Guglielmo Vicario (Tottenham Hotspur/ENG)

Hậu vệ: Alessandro Bastoni (Inter Milan), Raoul Bellanova (Atalanta), Alessandro Buongiorno (Napoli), Riccardo Calafiori (Arsenal/ENG), Andrea Cambiaso (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Federico Dimarco (Inter Milan), Matteo Gabbia (AC Milan), Caleb Okoli (Leicester City/Anh), Destiny Udogie (Tottenham Hotspur/Anh);

Tiền vệ: Nicolo Fagioli (Juventus), Davide Frattesi (Inter Milan), Lorenzo Pellegrini (Roma), Niccolo Pisilli (Roma), Samuele Ricci (Turin), Sandro Tonali (Newcastle United/ENG)

Tiền đạo: Moise Kean (Fiorentina), Daniel Maldini (Monza), Giacomo Raspadori (Napoli), Mateo Retegui (Atalanta).

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.