EURO 2024: Julian Nagelsmann ca ngợi bước đi tự tin và sự đoàn kết toàn đội của Đức

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Julian Nagelsmann cho biết đội bóng của ông hiểu trận thua 1-5 trước Scotland ở trận mở màn Euro 2024 chỉ là “bước đi đầu tiên” của đội chủ nhà giải đấu.

EURO 2024: HLV Đức Julian Nagelsmann (AP)

EURO 2024: HLV Đức Julian Nagelsmann (AP)

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Julian Nagelsmann khen ngợi đội tuyển Đức gắn kết chặt chẽ của ông vì màn trình diễn hoàn toàn vượt trội trong chiến thắng 5-1 trước Scotland chỉ có 10 người ở trận mở màn Euro 2024, đồng thời nói rằng ông không muốn chỉ trích các cá nhân mà tập trung vào thành công chung của họ.

Đức ghi bàn nhờ công của Florian Wirtz, Jamal Musiala và quả phạt đền của Kai Havertz trong hiệp một trước khi Niclas Fuellkrug và Emre Can ghi thêm hai bàn nữa vào cuối hiệp hai.

“Mặc dù hôm nay chỉ là bước đầu tiên nhưng nó đã là một bước rất tốt. Chúng tôi có thể xây dựng dựa trên điều này và chúng tôi rất hạnh phúc,” ông nói sau khi Đức khởi đầu chiến thắng ở Munich.

“Thật tuyệt khi chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng, điều đó mang lại cho mọi người cảm giác vui vẻ,” anh nói. “Trong 20 phút đầu tiên, chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt, chiếm ưu thế và rất quyết liệt, không mắc sai lầm nào.”

Các cầu thủ tấn công trẻ của Đức, Florian Wirtz và Jamal Musiala, 21 tuổi, đã gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng họ sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bước vào một kỷ nguyên mới, mỗi người ghi một bàn thắng.

Khi được hỏi liệu họ, giống như các cựu tuyển thủ Đức Lukas Podolski và Bastian Schweinsteiger năm 2006, có thể tạo ra làn sóng hưng phấn trên toàn quốc và tiếp thêm sinh lực cho đội bóng hay không, Nagelsmann cho biết chiến thắng được chia sẻ cho tất cả mọi người.

“Tôi không muốn chọn ra những màn trình diễn riêng lẻ… mà là về toàn bộ đơn vị. Các cầu thủ làm mọi thứ để đảm bảo rằng người chơi bên cạnh họ cũng trông ổn.

“Có lẽ người hâm mộ đã tin tưởng vào chúng tôi hơn một chút so với trước trận đấu.”

Musiala, được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận, cho biết tỷ số cao đã giúp Đức tự tin bước vào cuộc đụng độ với Hungary.

“Chiến thắng trận này một cách thoải mái là một dấu hiệu tốt. Chúng tôi có thể mang sự tự tin đó vào trận đấu tiếp theo và chúng tôi sẽ không để nó lấn át tâm trí mình.”

Đức sẽ gặp Hungary vào thứ Tư trước khi gặp Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng ở bảng A.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.