Mohun Bagan bị loại khỏi AFC Champions League sau khi từ chối tới Iran

Mohun Bagan đã không đến Iran để tham dự trận đấu vòng bảng với Tractor FC vào ngày 2 tháng 10 sau đó Liên đoàn bóng đá châu Á đã đưa ra quyết định quan trọng.

Các trận đấu của Mohun Bagan đã bị hủy. (Ảnh PTI)

Các trận đấu của Mohun Bagan đã bị hủy. (Ảnh PTI)

Siêu khổng lồ Mohun Bagan đã bị “coi như rút lui” khỏi mùa giải đang diễn ra của AFC Champions League sau khi câu lạc bộ Ấn Độ từ chối tới Iran tham dự cuộc đụng độ ở bảng B với Tractor FC. Mohun Bagan đã quyết định không gửi cầu thủ của họ đến Iran với lý do “an toàn và an ninh” của họ khi xem xét tình hình ở quốc gia châu Á này.

Cũng đọc: Sindhu, Lakshya Eye trở lại sau thất bại ở Paris

Mohun Bagan dự kiến ​​sẽ gặp Tractor FC vào ngày 2 tháng 10 trong trận đấu thứ hai của họ tại AFC Champions League 2 2024-25. Tuy nhiên, các cầu thủ của họ không sẵn lòng đến Tabriz sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong một trận đấu của Israel. cuộc không kích ở Lebanon.

“Theo Điều 5.2 của Quy chế thi đấu AFC Champions League Two 2024/25 (“Quy chế thi đấu”), Liên đoàn bóng đá châu Á (“AFC”) xác nhận rằng Siêu khổng lồ Mohun Bagan của Ấn Độ được coi là đã rút khỏi AFC Giải đấu Champions League Two sau khi câu lạc bộ không báo cáo với Tabriz, Cộng hòa Hồi giáo Iran, về trận đấu ở bảng A AFC Champions League Two với Tractor FC vào ngày 2 tháng 10 năm 2024,” AFC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

“Do đó, tất cả các trận đấu của Mohun Bagan Super Giant đều bị hủy và coi là vô hiệu theo Điều 5.6 của Thể lệ cuộc thi. Để tránh nghi ngờ, không có điểm và bàn thắng nào trong các trận đấu của câu lạc bộ sẽ được xem xét khi xác định thứ hạng cuối cùng ở Bảng A theo Điều 8.3 của Quy chế thi đấu,” nó nói thêm.

AFC cho biết vấn đề sẽ được “chuyển đến (các) Ủy ban AFC có liên quan nếu phù hợp để đưa ra quyết định của họ”.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng A, Mohun Bagan Super Giant đã có trận hòa không bàn thắng trước FC Ravshan của Tajikistan. Tractor FC dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 3-0 trước Al-Wakrah SC của Qatar.

Điều thú vị là quyết định này được đưa ra trong bối cảnh có báo cáo về việc tên lửa bay qua sân vận động trong trận đấu AFC Champions League giữa Sepahan và Istiklol Dushanbe.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.