Sân vận động mới khiến Real Madrid đau đầu

Sân vận động này lại bắt đầu tổ chức các buổi hòa nhạc vào đầu năm nay sau khi hoàn thành đợt cải tạo kéo dài nhiều năm bao gồm mái tôn nhấp nhô, hệ thống chiếu sáng mới, cửa hàng, khu vực VIP và sân có thể thu vào.

Sân vận động Santiago Bernabeu

Sân vận động Santiago Bernabeu

Việc Real Madrid cải tạo sân vận động lịch sử Santiago Bernabeu đã trở thành một vấn đề đối với câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha khi người dân địa phương phản đối tiếng ồn từ các buổi hòa nhạc và các công trình xây dựng kiên cố.

Sân vận động này lại bắt đầu tổ chức các buổi hòa nhạc vào đầu năm nay sau khi hoàn thành đợt cải tạo kéo dài nhiều năm bao gồm mái tôn nhấp nhô, hệ thống chiếu sáng mới, cửa hàng, khu vực VIP và sân có thể thu vào.

Mục tiêu là cho phép địa điểm được khánh thành vào năm 1947 như một sân bóng đá truyền thống được sử dụng làm trung tâm giải trí quanh năm.

Siêu sao nhạc pop Taylor Swift và ca sĩ người Colombia từng đoạt giải Grammy Karol G là một trong những tên tuổi lớn đã biểu diễn tại sân vận động đã được tân trang lại trong năm nay, thuộc sở hữu của Real Madrid, nơi chủ tịch Florentino Perez là một trong những người giàu nhất Tây Ban Nha.

Khu phố Chamartin giàu có ở phía bắc Madrid, nơi có sân vận động, từng rất yên tĩnh, trừ những ngày có trận đấu. Giờ đây, người dân phàn nàn về tiếng ồn trong các buổi hòa nhạc và buổi diễn tập vượt xa giới hạn pháp lý và những người đi xem hòa nhạc say rượu đi tiểu ở cửa ra vào.

Luis Eusa, sinh viên đại học, cho biết căn hộ của ông bà anh nằm đối diện sân vận động “ồn ào khi có buổi hòa nhạc”.

Ông nói với AFP: “Rất nhiều người già sống trong khu vực lân cận và họ không quen với tiếng ồn vào buổi tối muộn”.

Cư dân giận dữ của các tòa nhà chung cư gần sân vận động đã treo biểu ngữ trên ban công với nội dung: “KHÔNG có buổi hòa nhạc”.

– Buổi hòa nhạc bị đình chỉ –

Theo Hiệp hội những người bị ảnh hưởng bởi Bernabeu, một trong những tổ chức lân cận được thành lập để chống lại “tác động tiêu cực” của trận dịch, sân vận động này đã chuyển từ chỗ tổ chức khoảng 35 sự kiện mỗi năm trước khi được tân trang sang dự định tổ chức hơn 300 sự kiện. tái phát triển.

Nhóm lập luận rằng sân vận động đã được tân trang lại – hiện có 84.000 chỗ ngồi, tăng so với 81.000 trước đây – không được cách âm đúng cách và các loa mới, mạnh mẽ của nó không tuân thủ các quy định về tiếng ồn.

Real Madrid đã thực hiện ba khoản vay với tổng trị giá 1,17 tỷ euro (1,28 tỷ USD) kể từ năm 2018 để cải tạo sân vận động, với mục đích biến nó thành nguồn thu chính.

Những kế hoạch đó có thể gặp nguy hiểm. Câu lạc bộ đã thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ tạm dừng tất cả các buổi hòa nhạc tại sân vận động để cố gắng giải quyết vấn đề tiếng ồn.

Real Madrid cho biết vào thời điểm đó rằng mục tiêu của họ “sẽ luôn là các hoạt động của sân vận động đảm bảo cam kết với thành phố Madrid và mang lại lợi ích cho môi trường xung quanh”.

Khi được AFP liên hệ, câu lạc bộ từ chối bình luận thêm.

– ‘Đã lừa chúng tôi’ –

Gonzalo, một người hưu trí đang dắt chó đi dạo gần sân vận động và không muốn tiết lộ họ của mình, cho biết người dân nghi ngờ Real Madrid sẽ giữ lời.

“Chúng tôi không tin vào Real Madrid hay tòa thị chính, họ đã thuyết phục chúng tôi rằng điều này sẽ thật tuyệt vời và họ đã lừa chúng tôi,” anh nói với AFP.

Thêm vào những khó khăn của câu lạc bộ, một tòa án ở Madrid vào ngày 26 tháng 9 đã ra lệnh tạm dừng công việc xây dựng bãi đậu xe ngầm mới của sân vận động và một đường hầm để cho phép các phương tiện lớn như xe tải chở thiết bị hòa nhạc đi qua sân vận động sau những khiếu nại về hợp đồng nhượng quyền. cho dự án.

Bãi đậu xe ngầm đang được xây dựng trên đất công do tòa thị chính Madrid nhượng bộ, dẫn đến cáo buộc rằng thị trưởng Luis Martinez Almeida – một người hâm mộ đối thủ xuyên thành phố của Real, Atletico de Madrid – đã ưu ái Perez.

Một phần của vấn đề là không giống như hầu hết các sân vận động khác, chẳng hạn như Metropolitano mới của Atletico Madrid nằm trên một khu dạo mát rộng lớn ở ngoại ô thủ đô Tây Ban Nha, sân của Real Madrid rất gần các tòa nhà dân cư.

Manuel Amaro, 62 tuổi, người đã làm giám đốc một tòa nhà trên con phố đối diện với sân vận động của Real, nơi người hâm mộ câu lạc bộ thường tụ tập để uống bia trước trận đấu, cho biết: “Bóng đá đang diễn ra vào ngày diễn ra trận đấu.

Ông nói thêm: “Không ai hài lòng” với sân vận động mới.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.