Chelsea Edge Real Madrid ở Champions League nữ, Lyon thắng

Sjoeke Nuesken và Guro Reiten đưa Chelsea dẫn trước trước khi Alba Redondo gỡ lại một bàn cho đội khách trước khi hiệp một kết thúc.

Chelsea Edge Real Madrid 3-2

Chelsea Edge Real Madrid 3-2

Chelsea bắt đầu cuộc săn lùng vinh quang Champions League dành cho nữ với chiến thắng 3-2 trước Real Madrid vào thứ Ba, trong khi đội vô địch tám lần Lyon dễ dàng giành chiến thắng thoải mái trước đội ra mắt Galatasaray.

Sjoeke Nuesken và Guro Reiten đưa Chelsea dẫn trước trước khi Alba Redondo gỡ lại một bàn cho đội khách trước khi hiệp một kết thúc.

Mayra Ramirez ghi bàn trong hiệp hai để khôi phục lợi thế dẫn trước hai bàn cho Chelsea. Pha phối hợp muộn của Linda Caicedo đã tạo nên một trận chung kết đầy căng thẳng tại Stamford Bridge.

“Bóng đá là để giành chiến thắng và hôm nay chúng tôi đã thắng mặc dù chúng tôi không có phong độ tốt nhất. Chúng tôi sẽ làm việc từ đây,” cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Johanna Rytting Kaneryd nói với trang web của UEFA.

Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút thứ hai khi đường chuyền của Rytting Kaneryd chạm chân Sheila Garcia không may mắn, qua đường đánh đầu của Nuesken, rồi đi vào lưới Madrid.

Nhà vô địch Anh nhân đôi cách biệt ngay trước nửa giờ khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Maria Mendez bắt Nuesken khi cả hai tranh giành một quả bóng lỏng lẻo trong vòng cấm.

Reiten thực hiện quả đá phạt trực tiếp ngoài tầm với của Misa Rodriguez, người đã đoán đúng cách lao xuống.

Madrid đã giảm một nửa mức thâm hụt sau 39 phút. Lối chơi chạy cánh tinh tế của Olga Carmona đã tạo ra cơ hội và sau một pha bóng trong vòng cấm Chelsea, Redondo đã thể hiện sự điềm tĩnh để chạm bóng và dứt điểm từ cự ly 10m.

Ramirez khôi phục lại lợi thế dẫn trước hai bàn cho đội chủ nhà ở phút thứ tám của hiệp hai bằng cú đánh đầu đi qua thủ môn Misa.

Caicedo chuyển đổi từ cự ly gần ở phút 84 sau khi Lucy Bronze cản phá một nỗ lực ghi bàn trên vạch vôi, tuy nhiên, người Tây Ban Nha đã không thể hoàn thành màn lội ngược dòng khi Chelsea ấn định chiến thắng.

Cũng ở bảng B, câu lạc bộ Hà Lan Twente đã đánh bại Celtic 2-0 ở Scotland nhờ cú đúp của Kayleigh van Dooren ở hai bên hiệp đấu.

Hat-trick của những pha đánh đầu

Trước đó, bộ ba đánh đầu của Kadidiatou Diani, người đã ghi hai bàn, và Vanessa Gilles đã giúp đội bóng bị đánh bại ở trận chung kết năm ngoái Lyon giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Galatasaray.

Cầu thủ tấn công người Pháp Diani đã mở tỉ số khi cô cướp bóng để ghi bàn sau đường chuyền của Tabitha Chawinga ở phút thứ 34. Chawinga sau đó có pha kiến ​​tạo thứ hai trong trận đấu – và Lyon đã ghi bàn thắng thứ hai – ngay khi hiệp một kết thúc khi Gilles thực hiện quả tạt sứt mẻ của cô ấy từ cự ly gần.

Diani đã ghi bàn thứ ba ở phút 77, cú đánh đầu có chủ ý của cô ấy đi vào cột xa sau khi Amel Majri đột phá bên cánh trái và thực hiện đường căng ngang.

“Họ đã phải chiến đấu rất nhiều và không bao giờ dễ dàng vượt qua điều đó, nhưng đó là bóng đá và đó là Champions League. Chúng tôi rất vui khi giành được chiến thắng”, hậu vệ Gilles của Lyon nói.

Tại thủ đô nước Ý, quả phạt đền ở phút 14 do tân đội trưởng Manuela Giugliano thực hiện là đủ để Roma đánh bại nhà vô địch hai lần Wolfsburg với tỷ số 1-0.

Đội khách sút trúng khung thành hai lần sau giờ nghỉ nhưng tỏ ra thất vọng khi Roma giành trọn 3 điểm và đứng thứ hai ở bảng A – sau Lyon về hiệu số bàn thắng bại.

Vào thứ Tư, Arsenal đến thăm Bayern Munich và nhà vô địch Champions League Barcelona bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ tại Manchester City.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.