Vòng loại WC 2026: Argentina cầm hòa, Brazil về muộn và Bolivia làm choáng váng Colombia

Sự trở lại của Messi chứng kiến ​​Argentina bị Venezuela cầm hòa 1-1, trong khi Brazil giành chiến thắng 2-1 trước Chile ở những phút cuối, nâng cao hy vọng vượt qua vòng loại World Cup của họ.

Nicolas Otamendi (R) và Luis Henrique (L) - Ảnh AFP

Nicolas Otamendi (R) và Luis Henrique (L) – Ảnh AFP

Argentina đã bị Venezuela cầm hòa 1-1 trong sự trở lại của Lionel Messi khi Brazil đưa chiến dịch vòng loại World Cup 2026 của họ trở lại đúng hướng với chiến thắng 2-1 cuối cùng trước Chile vào thứ Năm.

Messi, người đã bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của Argentina vào tháng 9 do chấn thương, dường như đã đưa nhà vô địch thế giới giành chiến thắng sau cú đá phạt của anh ấy giúp Nicolas Otamendi ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 13 ở thành phố Maturin của Venezuela.

Nhưng màn trình diễn chiến đấu của Venezuela trước các cổ động viên quê nhà đã được khen thưởng vào giữa hiệp hai khi tiền đạo kỳ cựu Salomon Rondon đón đường chuyền của Yeferson Soteldo với cú đánh đầu bay qua thủ môn Argentina Geronimo Rulli.

Bất chấp số điểm bị giảm, đội vô địch World Cup 2022 Argentina vẫn chắc chắn giành được một suất tham dự vòng chung kết năm 2026, được tổ chức tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Với việc giải đấu được mở rộng lên 48 đội, sáu đội đứng đầu ở vòng loại 10 đội thi đấu vòng tròn một lượt của Nam Mỹ sẽ giành được một vé vào vòng chung kết.

Argentina dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm sau chín trận, hơn đội xếp thứ hai là Colombia ba điểm, đội đã chịu thất bại sốc 0-1 trước Bolivia trong trận đấu vòng loại khác vào thứ Năm.

Tuy nhiên, trong khi Argentina có vẻ đã sẵn sàng vượt qua vòng loại một cách thoải mái thì đối thủ Brazil vẫn tiếp tục nỗ lực hết mình cho chiến dịch vòng loại của họ.

Chile, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng, đã làm rung chuyển Brazil chỉ sau hai phút khi tiền đạo kỳ cựu Eduardo Vargas thực hiện cú đánh đầu cận thành qua thủ môn Ederson của Manchester City để nâng tỉ số lên 1-0.

Nhưng Brazil đã gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp một sau khi Saviho tự mình di chuyển vào khoảng trống trước khi chuyền cho tiền đạo Igor Jesus của Botafogo đánh đầu ghi bàn.

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa cho đến phút 89, khi cầu thủ vào sân thay người Brazil Luiz Henrique tung cú sút chìm từ rìa vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1.

Chiến thắng đưa Brazil lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 9 trận, kém đội đầu bảng Brazil 6 điểm.

tăng cường Bolivia

Ở những nơi khác vào thứ Năm, Bolivia đã nuôi hy vọng có suất tham dự World Cup đầu tiên kể từ năm 1994 với chiến thắng dũng cảm 1-0 trước Colombia trong trận đấu diễn ra trong không khí loãng của El Alto, nằm ở độ cao khoảng 4.150m (13.600 feet) so với mực nước biển. .

Một bàn thắng cá nhân tuyệt vời của Miguel Terceros đã mang lại cho người Bolivia chiến thắng thứ tư ở vòng loại và đưa họ tự động vào các vị trí vượt qua vòng loại.

Vận may của Bolivia đã thay đổi đáng kể kể từ khi đội bắt đầu thi đấu vòng loại ở El Alto, nơi chỉ cao hơn 500m so với địa điểm sân nhà thông thường của người Bolivia là Estadio Hernando Siles ở La Paz gần đó.

Bolivia đã quyết định chuyển lịch thi đấu đến El Alto sau khi thua 2/3 trận mở màn vòng loại sân nhà ở La Paz năm ngoái.

Động thái này đã được đền đáp, với chiến thắng 1-0 hôm thứ Năm sau trận thua 4-0 trước Venezuela tại cùng địa điểm vào tháng 9.

Sau khi giành chiến thắng sốc 2-1 trước Chile vào tháng trước, Bolivia hiện đang đứng ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Nam Mỹ với 12 điểm sau chín trận.

Bàn thắng ấn định chiến thắng của Terceros đến ở phút 58, khi cầu thủ chạy cánh 20 tuổi đang chơi cho câu lạc bộ Brazil Santos băng vào từ cánh phải, vượt qua các hậu vệ Colombia Jhon Lucumi và Kevin Castano rồi tung ra một cú sút sấm sét bằng chân trái bay vào khung thành. góc trên cùng.

Bolivia đang bằng điểm với Ecuador, đội kết thúc ngày ở vị trí thứ năm trên bảng sau trận hòa 0-0 với Paraguay ở Quito.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.