Pavlidis cống hiến chiến thắng lịch sử của Hy Lạp trước Anh cho cố George Baldock

Cú đúp của Pavlidis, nhờ bàn thắng ở phút bù giờ, giúp Hy Lạp giành chiến thắng đầu tiên trước Anh ở lần thử thứ 10.

Các cầu thủ Hy Lạp trưng bày áo đấu để tưởng nhớ cố George Baldock. (Ảnh: AFP)

Các cầu thủ Hy Lạp trưng bày áo đấu để tưởng nhớ cố George Baldock. (Ảnh: AFP)

Vangelis Pavlidis đã dành tặng chiến thắng lịch sử 2-1 của Hy Lạp trước Anh tại Nations League cho George Baldock sau cái chết bi thảm của đồng đội của anh ấy trong tuần này.

Cú đúp của Pavlidis, nhờ bàn thắng ở phút bù giờ, giúp Hy Lạp giành chiến thắng đầu tiên trước Anh ở lần thử thứ 10.

Hy Lạp, đứng thứ 48 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, là đội có vị trí thấp nhất để đánh bại Anh trong một trận đấu kể từ Bắc Ireland năm 2005, và là đội thấp nhất từng làm được điều này trên đất Anh.

Chiến thắng đáng kinh ngạc này diễn ra chỉ 24 giờ sau khi tuyển thủ Hy Lạp gốc Anh Baldock chết đuối khi đang bơi trong hồ bơi tại nhà riêng ở Athens.

Cảnh sát Hy Lạp trước đó xác nhận không có bằng chứng nào cho thấy hoạt động tội phạm gây ra cái chết của cựu hậu vệ Sheffield United, 31 tuổi, người đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Athens Panathinaikos vào cuối mùa giải.

Trong một đêm đầy cảm xúc tại Wembley, Pavlidis đã ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở phút 49 bằng cách giơ chiếc băng tay đen mà mỗi cầu thủ đeo để tưởng nhớ Baldock.

Các cầu thủ Hy Lạp cũng giơ chiếc áo có tên và số áo của Baldock trước trận đấu và sau bàn thắng mở tỷ số.

Một số cầu thủ Hy Lạp đã rơi nước mắt khi tiếng còi chung cuộc vang lên sau khi Pavlidis ghi bàn một lần nữa để giành chiến thắng.

Pavlidis nói: “Đó là một ngày thực sự đặc biệt đối với chúng tôi vì George.

“Chúng tôi đã nghĩ về anh ấy rất nhiều kể từ khi nghe tin đó ngày hôm qua. Một khoảnh khắc khó khăn đối với chúng tôi vì George là một phần của đội.

“Anh chàng đặc biệt. Chúng tôi phải chơi vì anh ấy và tỉ số ngày hôm nay không quan trọng. Chúng tôi đã cống hiến mọi thứ cho anh ấy.”

Trước trận đấu có một phút im lặng, hình ảnh của Baldock được chiếu trên màn hình lớn.

Baldock đã có 12 lần khoác áo Hy Lạp sau khi đủ điều kiện để đại diện cho họ thông qua bà của anh.

Lần cuối cùng anh ấy góp mặt trong đội hình của họ trong trận thua Georgia ở trận play-off Euro 2024.

Huấn luyện viên người Hy Lạp, Ivan Jovanovic, cho biết chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Anh vào chung kết Euro 2024 được thúc đẩy bởi mong muốn bày tỏ sự kính trọng của các cầu thủ đối với Baldock.

“Toàn đội và mọi người ở đây đã trải qua 24 giờ vô cùng khó khăn. Đó (cái chết của Baldock) là điều không nên xảy ra. Trong những thời điểm như thế này, bóng đá chỉ đứng thứ hai”, anh nói.

“Anh ấy đã ở cùng chúng tôi trong phòng thay đồ về mặt tinh thần. Anh ấy đã để lại dấu ấn của mình cho đội và điều đó được thể hiện rõ qua cách đội chơi ngày hôm nay.”

Đội trưởng đội tuyển Anh John Stones nói thêm: “Đối với tất cả mọi người trong phòng thay đồ và FA, xin chia buồn với gia đình anh ấy.

“Một vài chàng trai thân thiết với anh ấy. Chúng tôi biết đó không phải là một ngày dễ dàng đối với họ. (Thủ môn dự bị của Anh) Dean Henderson đã ở gần anh ấy, thật không dễ dàng với anh ấy trước tin tức đó.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.