UEFA Nations League: Anh thua sốc 1-2 trước Hy Lạp; Carsley thừa nhận canh bạc chiến thuật đã phản tác dụng

Đội tuyển Anh đã bị la ó khi tiếng còi chung cuộc vang lên, báo hiệu sự kết thúc của tuần trăng mật của Carsley sau những chiến thắng trước Ireland và Phần Lan trong các trận đầu tiên anh cầm quân vào tháng 9.

Huấn luyện viên tạm thời của đội tuyển Anh Lee Carsley ra hiệu trên đường biên trong trận đấu giữa UEFA Nations League, League B - Nhóm 2, trận đấu bóng đá giữa Anh và Hy Lạp tại Sân vận động Wembley ở London. (Ảnh: AFP)

Huấn luyện viên tạm thời của đội tuyển Anh Lee Carsley ra hiệu trên đường biên trong trận đấu giữa UEFA Nations League, League B – Nhóm 2, trận đấu bóng đá giữa Anh và Hy Lạp tại Sân vận động Wembley ở London. (Ảnh: AFP)

Lee Carsley thừa nhận canh bạc chiến thuật của ông đã phản tác dụng khi đội tuyển Anh thất bại sốc 1-2 trước Hy Lạp đầy cảm xúc tại Nations League hôm thứ Năm.

Pha lập công trong hiệp hai của Vangelis Pavlidis đã đưa Hy Lạp vượt lên dẫn trước tại Wembley chỉ 24 giờ sau cái chết của đồng đội George Baldock.

Jude Bellingham tưởng chừng đã tránh được sự đỏ mặt của Carsley bằng bàn gỡ hòa muộn, nhưng Pavlidis lại ghi bàn ở phút bù giờ để khiến huấn luyện viên tạm quyền người Anh nhận thất bại đầu tiên trong triều đại của ông.

Baldock, người đã gia nhập đội bóng Hy Lạp Panathinaikos từ Sheffield United vào đầu năm nay, đã được khen ngợi xứng đáng nhờ chiến thắng năng động của đội anh ấy.

Tuyển thủ Hy Lạp gốc Anh đã chết đuối trong bể bơi tại nhà ở Athens trong tuần này.

Đội tuyển Anh đã bị la ó khi tiếng còi chung cuộc vang lên, báo hiệu sự kết thúc của tuần trăng mật của Carsley sau những chiến thắng trước Ireland và Phần Lan trong các trận đầu tiên anh cầm quân vào tháng 9.

Carsley đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì kế hoạch tấn công của anh ấy trong những trận đấu đó, điều này hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm cực kỳ thận trọng Gareth Southgate.

Nhưng anh ấy đã đi một bước quá xa so với Hy Lạp, khi triển khai một đội hình bất thường không có tiền đạo nào được công nhận khi anh ấy chọn đội hình gồm 5 tiền vệ tấn công.

Với việc đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane phải ngồi ngoài vì chấn thương khi thi đấu cho Bayern Munich vào cuối tuần trước, Carsley đã phớt lờ những tuyên bố của Ollie Watkins và Dominic Solanke.

Bellingham và Phil Foden, cả hai đều từng chơi lùi sâu cho đội tuyển Anh, là những tiền đạo danh nghĩa, với Bukayo Saka và Anthony Gordon ở hai cánh và Cole Palmer đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm thay vì vị trí số 10 mà anh phát triển mạnh ở Chelsea.

Nhưng đội tuyển Anh chưa bao giờ thích nghi với hệ thống này và liên tục bị ảnh hưởng bởi các pha phản công của Hy Lạp khi chỉ có Declan Rice đóng vai trò tiền vệ phòng ngự.

Trên hàng công, Foden và Bellingham thường xuyên cản phá nhau và tuyển Anh chỉ tung ra được một cú sút trúng đích trong 75 phút đầu tiên.

“Chúng tôi đã thử điều gì đó khác biệt và cố gắng làm quá tải hàng tiền vệ. Chúng tôi đã thử nó trong 20 phút ngày hôm qua, chúng tôi đã thử nghiệm và tôi rất thất vọng vì nó không hoạt động,” Carsley nói.

“Với chất lượng của các cầu thủ mà chúng tôi có, đó là thách thức để đưa tất cả họ vào sân.

“Tôi nghĩ đó là một cách chơi sáng tạo. Nhưng chúng tôi đã đứng thứ hai trong phần lớn đêm nay. Bạn sẽ phải nhận những thất bại và điều quan trọng là chúng tôi phải phản ứng.”

Anh đứng thứ hai trong nhóm Nations League B2, kém Hy Lạp ba điểm, trong khi Carsley phải đối mặt với những cáo buộc về sự ngây thơ trong chiến thuật và hiện cần một chiến thắng trước Phần Lan vào Chủ nhật để khơi lại hy vọng dẫn dắt Tam sư lâu dài.

Xuất hiện để gợi ý rằng anh ấy sẽ không buồn nếu không nhận được công việc, Carsley nói: “Điều đó không thay đổi được gì cả. Ưu điểm của tôi là còn ba trận đấu nữa và hy vọng tôi sẽ trở lại đội U21.”

Khi người ta cho rằng anh ta dường như đang loại trừ bản thân mình, Carsley đã rút lui và nói: “Đây là một trong những công việc tốt nhất trên thế giới vì bạn có cơ hội chiến thắng. Tôi sẽ không tự mình quyết định vào hay ra.”

Pha dứt điểm lãng phí của Anh trở lại ám ảnh họ ở phút 49 khi Pavlidis đón đường chuyền của Giorgos Masouras, khéo léo luồn lách qua 4 hậu vệ trong vòng cấm và tung cú dứt điểm đẹp mắt vào góc xa từ cự ly 12m.

Để bày tỏ sự cảm động đối với người đồng đội cũ của họ, Pavlidis đã giơ chiếc băng đội trưởng màu đen khi chạy đến chỗ các cổ động viên Hy Lạp, trong khi một số đồng đội của anh trưng bày chiếc áo có tên và số áo của Baldock.

Cuộc thử nghiệm không tiền đạo của Carsley kết thúc ở phút thứ 60 khi anh tung Watkins vào sân thay Gordon và chuyển Bellingham xuống hàng tiền vệ, trong khi Foden được thay ra nhường chỗ cho Solanke.

Bellingham tưởng chừng như đã cứu được đội tuyển Anh ở phút 87 khi anh ghi bàn thắng sau đường cắt bóng của Solanke chạm đến anh ở rìa vòng cấm.

Nhưng một buổi tối đáng báo động đối với Carsley đã đạt được kết quả xứng đáng ở phút bù giờ khi Pavlidis vượt qua Jordan Pickford sau khi Colwill và Rico Lewis thực hiện một pha phối hợp để giải quyết mối nguy hiểm.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.