UEFA Nations League: Trossard, De Cuyper dẫn dắt Bỉ đánh bại Ý với 10 người để giành lấy trận hòa

Maxim De Cuyper và Leandro Trossard ghi các bàn thắng khi Bỉ, ở vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng A2 là Ý 3 điểm.

Leandro Trossard của Bỉ ghi bàn gỡ hòa ở phút 61. (Hình ảnh: X)

Leandro Trossard của Bỉ ghi bàn gỡ hòa ở phút 61. (Hình ảnh: X)

Bỉ đã lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 bàn để hòa 2-2 với Ý chỉ có 10 người ở Rome vào thứ Năm nhằm nâng cao hy vọng lọt vào tứ kết Nations League.

Maxim De Cuyper và Leandro Trossard ghi các bàn thắng khi Bỉ, ở vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng A2 Ý 3 điểm, đội đã mất tiền vệ Lorenzo Pellegrini vì thẻ đỏ trực tiếp bảy phút trước khi hiệp một kết thúc.

Huấn luyện viên người Ý Luciano Spalletti nói với RAI: ​​“Đôi khi có những trận đấu không được quyết định bởi những gì các cầu thủ thể hiện trên sân.

“Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội trước (Gianluigi) Donnarumma vì chúng tôi không gặp khó khăn nhiều. Chúng tôi đã bị trừng phạt ở những tình huống cố định và họ cũng có một chút may mắn.”

Ý xứng đáng dẫn trước hai bàn khi Pellegrini bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi nguy hiểm với Arthur Theate, một pha phạm lỗi trực tiếp khiến De Cuyper giảm một nửa tỷ số thâm hụt ở phút 42 bằng một pha tấn công tầm xa xuất sắc.

Andrea Cambiaso đã mở tỷ số bằng bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh ấy ở giây thứ 61 và Mateo Retegui ghi bàn vào lưới đội chủ nhà ở giữa hiệp một khi nước Ý sôi động muốn tiếp tục sự hồi sinh sau Euro 2024.

Thay vào đó, Bỉ, vắng Kevin De Bruyne do chấn thương và Romelu Lukaku, những người đang cố gắng lấy lại thể lực sung mãn cho Napoli, đã giành được một điểm.

Và đội bóng của Domenico Tedesco đã choáng váng khi pha phạm lỗi vụng về của Alessandro Bastoni với Lois Openda không bị trừng phạt bằng một quả phạt đền có thể sẽ làm rung chuyển hoàn toàn một bảng đấu chặt chẽ.

“Bạn không thể nhìn vào một tình huống rồi phán xét trọng tài. Tedesco nói với RAI rằng đó không phải là một trận đấu dễ dàng để điều hành.

“Chúng tôi thực sự không thể phàn nàn vì chiếc thẻ đỏ đã thay đổi cục diện trận đấu của chúng tôi… Đó là một sự đuổi khỏi sân nhưng chắc chắn nó đã giúp ích cho chúng tôi.”

Bỉ tiếp đón đội xếp thứ hai là Pháp vào thứ Hai khi biết rằng một chiến thắng sẽ đưa họ lên trên Les Bleus và vào một trong hai vị trí đảm bảo một suất vào vòng 8 đội gần nhất.

Trong khi đó, Ý phải đối mặt với Israel ở Udine và là ứng cử viên nặng ký để duy trì vị trí đầu bảng sau khi chơi một thứ bóng đá xuất sắc khi vẫn còn 11 người trên sân.

Azzurri của Spalletti cũng thể hiện tinh thần tuyệt vời để không gục ngã sau khi Trossard chọc thủng lưới Wout Faes để san bằng tỉ số khi trận đấu còn gần nửa giờ.

Cả hai bàn thắng của họ đều đến từ những pha chuyền bóng đẹp mắt với các hậu vệ cánh Federico Dimarco và Cambiaso ở trung tâm lối chơi của một đội bóng trông như đã hồi sinh sau màn bảo vệ danh hiệu nhục nhã tại Giải vô địch châu Âu gần đây nhất.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.