Mauricio Pochettino thắng trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Hoa Kỳ

Người Argentina Pochettino, cựu huấn luyện viên Tottenham, Paris Saint Germain và Chelsea, đã được đưa về vào tháng trước để tiếp quản một đội chỉ thắng một lần trong bảy trận gần đây nhất của họ.

Mauricio Pochettino thắng trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Hoa Kỳ. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Mauricio Pochettino thắng trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Hoa Kỳ. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Mauricio Pochettino đã có một khởi đầu thắng lợi trong triều đại huấn luyện viên đội tuyển Hoa Kỳ với Yunus Musah của AC Milan ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Panama vào thứ Bảy.

Người Argentina Pochettino, cựu huấn luyện viên Tottenham, Paris Saint Germain và Chelsea, đã được đưa về vào tháng trước để tiếp quản một đội chỉ thắng một lần trong bảy trận gần đây nhất của họ.

Anh ấy sẽ dẫn dắt Hoa Kỳ tham dự World Cup 2026, giải đấu mà họ đồng đăng cai với Canada và Mexico, và mặc dù anh ấy chỉ có 5 ngày để làm việc với đội hình mới của mình nhưng tầm ảnh hưởng của anh ấy đã được thể hiện rõ ràng.

Mỹ bố trí đội hình 4-2-3-1 linh hoạt và rõ ràng ngay từ đầu Aidan Morris đã được tin tưởng giao nhiệm vụ chủ chốt ở hàng tiền vệ.

Tiền vệ Morris của Middlesbrough không nằm trong đội bị loại ở vòng bảng Copa America hồi tháng 7, nhưng cầu thủ 22 tuổi này đã chứng minh rõ hơn niềm tin của Pochettino dành cho anh bằng màn trình diễn tự tin và cần cù.

Người Mỹ di chuyển bóng một cách tự tin và tràn đầy năng lượng trong giai đoạn mở màn, nhưng, như thường lệ dưới thời huấn luyện viên trưởng trước đó Gregg Berhalter, đã không thể tạo ra sơ hở rõ ràng ở một phần ba cuối trận.

Panama, đội đã đánh bại Mỹ ở Copa America, hài lòng khi để đội bóng mới của Pochettino tiếp tục kiểm soát bóng và thỉnh thoảng họ cũng đưa ra những lời nhắc nhở về tốc độ và khả năng tấn công của họ.

Thủ môn được gọi lại của Hoa Kỳ là Matt Turner xử lý thoải mái cú sút từ xa của Edgar Barcenas ở phút 26 nhưng Eduardo Guerrero đã tiến gần hơn với cú đánh đầu vào lưới.

Cơ hội mở màn thực sự đầu tiên của Hoa Kỳ diễn ra sáu phút trước giờ nghỉ khi Christian Pulisic chuyền bóng cho Brenden Aaronson nhưng cú sút chìm của anh đã bị thủ môn Orlando Muslimra đẩy ra.

Sau đó, khi hiệp một kết thúc, Josh Sargent có một cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số từ cự ly gần nhưng anh ấy đã lùi lại và sút chân trái vọt xà ngang một cách vô hại.

Nhưng sau khoảng thời gian đó, khán giả Texas không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng đầu tiên trong kỷ nguyên Pochettino.

Bốn phút sau khi bắt đầu lại, sau pha phối hợp tốt của Antonee Robinson của Fulham để giữ cho pha di chuyển thuận lợi ở cánh trái, Pulisic thực hiện một pha “một-hai” thông minh với Aaronson và cầu thủ chạy cánh này đã đi đến đường biên ngang và quả tạt của anh ấy đã được thực hiện bằng chân thuận chân một cách thông minh. đồng đội ở Milan của anh ấy là Musah.

Xây dựng cái gì đó

Đó là bàn thắng đầu tiên của Musah cho đất nước anh trong lần ra sân thứ 42 cho đội tuyển quốc gia.

Panama phản ứng tích cực và Turner phải thực hiện một pha cứu thua kép để cản phá cú sút của Barcenas và nỗ lực tiếp theo của Jose Rodriguez.

Màn trình diễn trôi chảy của Hoa Kỳ chắc chắn bị ảnh hưởng bởi hàng loạt sự thay người trong hiệp hai trong trận giao hữu thông thường và họ thật may mắn khi nỗ lực trượt chân của cầu thủ Panama Jose Fajardo ở cột dọc lại đi chệch cột dọc.

Nhưng ở những giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Hoa Kỳ đã đảm bảo khởi đầu thắng lợi cho huấn luyện viên mới của họ khi Haji Wright đột phá từ cánh trái và quả tạt tầm thấp của anh ấy đã được cầu thủ dự bị Ricardo Pepi chọc khe nâng tỉ số lên 2-0.

“Đó là một cảm giác rất tốt. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn với chúng tôi”, Pochettino nói.

“Từng chút một (chúng tôi) đang xây dựng một cái gì đó. Mục tiêu là vào năm 2026, nhưng tôi nghĩ rất vui vì chúng tôi đã vững chắc và trình diễn rất chuyên nghiệp cũng như chúng tôi đã thi đấu một cách rất tốt. (Nhưng) đó chỉ là bước đầu tiên để cải thiện,” ông nói thêm.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.