Maroc đè bẹp Cộng hòa Trung Phi, Serhou Guirassy ghi hat-trick

Azzedine Ounahi ghi hai bàn và Abde Ezzalzouli, Achraf Hakimi và Soufiane Rahimi mỗi người một lần khi vào bán kết World Cup 2022, Maroc dễ dàng giành chiến thắng ở Oujda sau khi dẫn trước 4-0 trong hiệp một.

Serhou Guirassy

Serhou Guirassy

Maroc đánh bại Cộng hòa Trung Phi 5-0 và Serhou Guirassy lập hat-trick khi Guinea đánh bại Ethiopia 4-1 vào thứ Bảy trong trận chung kết vòng loại thứ ba Cúp bóng đá châu Phi 2025.

Azzedine Ounahi ghi hai bàn và Abde Ezzalzouli, Achraf Hakimi và Soufiane Rahimi mỗi người một lần khi vào bán kết World Cup 2022, Maroc dễ dàng giành chiến thắng ở Oujda sau khi dẫn trước 4-0 trong hiệp một.

Đó là một kết quả có thể đoán trước được ở bảng B khi đội xếp hạng hàng đầu châu Phi là Maroc và Cộng hòa Trung Phi có 114 bậc – khoảng cách lớn nhất trong số 24 cặp đấu ở vòng ba.

Maroc đã cân bằng tỷ số chiến thắng lớn nhất ở vòng loại năm 2025 sau khi Nam Phi lập điểm chuẩn bằng trận thắng 5 bàn trước Congo Brazzaville ở Gqeberha 24 giờ trước đó.

Maroc tự động đủ điều kiện tham dự AFCON với tư cách chủ nhà, giải đấu sẽ bắt đầu vào ngày 21 tháng 12 năm 2025 và kết thúc vào ngày 18 tháng 1 năm 2026, lần đầu tiên giải đấu kéo dài hai năm.

Nhưng thay vì chơi giao hữu, Maroc (chín điểm) chọn tập luyện thi đấu, để Gabon (bốn), Cộng hòa Trung Phi (ba) và Lesotho (một) tranh nhau một suất.

Tốc độ và sức mạnh của Guirassy là quá lớn để Ethiopia có thể vượt qua ở bảng H khi huấn luyện viên 65 tuổi người Pháp Michel Dussuyer bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư dẫn dắt Guinea.

Guirassy, ​​sinh ra ở Pháp với cha mẹ là người Guinea, đã sai lầm thủ môn Seid Habtamu từ quả phạt đền ở phút 18 để mở tỷ số cho Abidjan.

Hai bàn thắng tiếp theo của anh ấy, ở phút 37 và trong thời gian bù giờ của hiệp một, chứng kiến ​​tiền đạo Borussia Dortmund vượt qua các hậu vệ và tung ra những cú sút cận thành vào góc phải khung thành.

Đó là hat-trick đầu tiên ở vòng loại năm 2025 và đưa Guirassy trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cùng với người Algeria Amine Gouiri, Mahmoud ‘Trezeguet’ Hassan người Ai Cập và Jean-Philippe Krasso người Bờ Biển Ngà.

Seydouba Cisse, người ghi bàn thắng thứ hai cho Guirassy, ​​đã trở thành cầu thủ ghi bàn ngay đầu hiệp hai nhờ đường kiến ​​​​tạo của Mady Camara.

Sau khi chỉ ghi một bàn trong 180 phút khi thua Cộng hòa Dân chủ Congo và Tanzania vào tháng trước, Guinea đã ghi bốn bàn trong vòng 48 phút.

Ethiopia, đội không ghi bàn trong hai trận đầu tiên, cuối cùng đã xuyên thủng hàng phòng ngự Guinea ở phút 53 với pha lập công của Kenean Markneh.

CHDC Congo đứng đầu bảng với 9 điểm và chia sẻ thành tích hoàn hảo ở nửa chặng đường vòng loại với Algeria, Angola, Ai Cập, Bờ Biển Ngà và Maroc.

Tanzania có 4 điểm và Guinea 3 điểm, và cuộc gặp vào tháng 11 của họ có thể sẽ quyết định ai là á quân và đồng hành cùng đội đầu bảng CHDC Congo tới Maroc.

Trận đấu thứ 4 bắt đầu vào Chủ nhật với trận đấu duy nhất giữa Burundi và Burkina Faso. Có tám trận đấu vào ngày hôm sau và 15 trận đấu vào thứ Ba.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.