Huấn luyện viên Roberto Mancini cho biết thiếu thời gian thi đấu cho các cầu thủ Ả Rập Xê Út ở Pro League Một trở ngại cho bóng đá Ả Rập Xê Út

Mancini nói với các cầu thủ của mình rằng họ không thể dựa vào màn trình diễn lịch sử để xác nhận việc đến Bắc Mỹ sau hai năm nữa.

Roberto Mancini (X)

Roberto Mancini (X)

Huấn luyện viên người Ả Rập Saudi, Roberto Mancini đã cảnh báo các cầu thủ của mình không nên ngủ quên trên những thành tích trước đó của họ khi ông tìm cách tiếp thêm sinh lực cho đội bóng của mình để giành được suất dự World Cup 2026.

Mancini chứng kiến ​​đội bóng của mình thua 0-2 ở Jeddah hôm thứ Năm trước đội Nhật Bản đang thống trị vòng sơ loại thứ ba châu Á, khiến Saudis phải chơi đuổi kịp trong cuộc đua giành suất tham dự World Cup.

Ả Rập Saudi đang tìm cách giành một suất tham dự World Cup thứ ba liên tiếp – và tổng cộng là thứ bảy – khi Mancini nói với các cầu thủ của mình rằng họ không thể dựa vào màn trình diễn lịch sử để xác nhận việc đến Bắc Mỹ sau hai năm nữa.

Mancini, người đảm nhận vai trò thay thế lâu dài cho Herve Renard vào tháng 8 năm 2023, cho biết: “Chúng tôi không sống trong quá khứ, điều quan trọng là vượt qua vòng loại bất kể thứ hạng như thế nào.

“Ba năm trước tình hình đã khác. Có lẽ các cầu thủ đã chơi nhiều hơn hoặc trẻ hơn. Chúng ta phải giải quyết tình hình hiện tại.”

Dưới sự dẫn dắt của Renard, Saudis đã giành chiến thắng 2-1 nổi tiếng trước Argentina trong trận mở màn World Cup 2022 của các đội tại Qatar, thất bại cuối cùng mà đoàn quân của Lionel Scaloni phải gánh chịu trước khi giành chức vô địch với chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết .

Renard từ chức vào tháng 3 năm 2023 để phụ trách đội tuyển nữ của Pháp trong khi các động thái nhằm củng cố Saudi Pro League của chính quyền đã chứng kiến ​​​​một làn sóng đáng kể các ngôi sao nước ngoài được trả lương cao chuyển đến nước này trong những mùa giải gần đây.

Sự xuất hiện của họ, đi kèm với việc các câu lạc bộ được phép ký hợp đồng với tối đa 10 cầu thủ không phải người Ả Rập Xê Út và ra sân tới 8 cầu thủ trong mỗi trận đấu SPL, đã khiến Mancini phải giám sát một nhóm cầu thủ thường thiếu thời gian thi đấu thường xuyên.

Mancini nói: “Vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp phải là ba năm trước tất cả các cầu thủ Ả Rập Xê Út đều chơi mọi trận đấu.

“Ngày nay, 50, 60 phần trăm không chơi trò chơi và đây là vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp phải.”

Ả Rập Saudi tiếp đón Bahrain vào thứ Ba, đang tìm cách quay trở lại mạch chiến thắng khi đội bóng của Mancini có 4 điểm với đội khách và Australia. Indonesia kém một điểm so với Trung Quốc đứng cuối bảng với 0 điểm.

Chỉ có hai đội về đích nhiều nhất mới chắc chắn đủ điều kiện tham dự vòng chung kết ở Bắc Mỹ, trong khi các đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ tiến vào một vòng sơ loại tiếp theo.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.