Brighton ký hợp đồng với Fabian Hurzeler thay De Zerbi, trở thành HLV trẻ nhất lịch sử Premier League

Hurzeler sẽ bắt đầu công việc mới khi nhận được giấy phép lao động trước khi đội Brighton bắt tay vào công tác chuẩn bị trước mùa giải vào tháng 7.

Fabian Hurzeler, HLV Brighton từ mùa giải 2024/25 (X)

Fabian Hurzeler, HLV Brighton từ mùa giải 2024/25 (X)

Fabian Hurzeler trở thành huấn luyện viên toàn thời gian trẻ nhất của một câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh sau khi Brighton thông báo hôm thứ Bảy rằng họ đã bổ nhiệm cầu thủ 31 tuổi này làm huấn luyện viên trưởng mới.

Hurzeler, người đã dẫn dắt St Pauli đến chức vô địch giải hạng hai Bundesliga của bóng đá Đức mùa trước, đã ký hợp đồng với câu lạc bộ bờ biển phía nam này cho đến năm 2027.

Hurzeler sinh ra ở Texas giờ đây sẽ phụ trách một đội Seagulls nơi một số cầu thủ, bao gồm James Milner, 38 tuổi, Danny Welbeck, 33 tuổi và Lewis Dunk, 32 tuổi đều lớn tuổi hơn anh ấy.

Nhưng chủ tịch Tony Bloom của Brighton cho biết công việc của Hurzeler trong việc đưa St Pauli lên giải đấu hàng đầu nước Đức đã khiến anh trở thành “ứng cử viên nổi bật” để kế nhiệm Roberto De Zerbi, người đã rời sân vận động Amex vào cuối mùa giải trước.

Hurzeler sẽ bắt đầu công việc mới khi nhận được giấy phép lao động trước khi đội Brighton bắt tay vào công tác chuẩn bị trước mùa giải vào tháng 7.

Bloom cho biết trong một tuyên bố của câu lạc bộ: “Kể từ khi bắt đầu quá trình bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng mới của chúng tôi, Fabian luôn là một ứng cử viên nổi bật và là người đã thu hút sự chú ý của chúng tôi với công việc đặc biệt của anh ấy tại St Pauli trong 18 tháng qua”.

“Anh ấy có phong cách chơi phù hợp với cách chúng tôi muốn đội Brighton and Hove Albion thi đấu và tôi tin rằng đó là phong cách mà những người ủng hộ chúng tôi sẽ đánh giá cao và thích thú.

“Fabian cũng có kinh nghiệm huấn luyện xuất sắc và đã làm việc với liên đoàn Đức ở nhiều cấp độ nhóm tuổi khác nhau. Chúng tôi thực sự vui mừng được bắt đầu hợp tác với Fabian để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới.”

Hurzeler, người đảm nhận vai trò huấn luyện đầu tiên vào năm 2016, cho biết: “Tôi thực sự vui mừng được trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Brighton and Hove Albion.

Anh ấy nói thêm: “Câu lạc bộ có một lịch sử độc đáo và tầm nhìn táo bạo cho tương lai, vì vậy tôi thực sự vui mừng được trở thành một phần của dự án.”

Giám đốc thể thao của St Pauli, Andreas Bornemann, dù rất buồn khi thấy Hurzeler ra đi nhưng cho biết câu lạc bộ tôn trọng “mong muốn” được làm việc ở Premier League của anh.

Bornemann nói: “Fabian đã hoàn thành xuất sắc công việc trên cương vị trợ lý và huấn luyện viên trưởng của St. Pauli.

“Chúng tôi biết rằng anh ấy cũng có thể được các câu lạc bộ khác quan tâm. Chúng tôi muốn tiếp tục đi theo con đường này với anh ấy…Chúng tôi chúc Fabian mọi điều tốt đẹp nhất và nhiều thành công cho tương lai.”

Ryan Mason, khi đó 29 tuổi, từng là huấn luyện viên tạm thời của Tottenham trong thời gian ngắn vào năm 2021 và là huấn luyện viên trẻ nhất dẫn dắt một đội bóng ở Premier League. Nhưng Hurzeler là người trẻ nhất làm việc toàn thời gian kể từ khi bộ phận này được thành lập vào năm 1992.

De Zerbi tiếp quản Brighton vào tháng 9 năm 2022 và dẫn dắt Seagulls đạt thành tích cao nhất khi đứng thứ sáu ở mùa giải 2022/23.

Cầu thủ người Ý cũng đưa Brighton vào châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, tiến tới vòng 16 đội Europa League trước khi thua Roma với tổng tỷ số 4-1.



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.