Tây Ban Nha đè bẹp Serbia 3-0 để giành quyền vào tứ kết UEFA Nations League

Mặc dù thiếu một số ngôi sao quan trọng cho chức vô địch Euro 2024 của họ, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế và giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Aymeric Laporte, Alvaro Morata và Alex Baena.

Tây Ban Nha đánh bại Serbia 3-0 (Tín dụng hình ảnh: AP)

Tây Ban Nha đánh bại Serbia 3-0 (Tín dụng hình ảnh: AP)

Đương kim vô địch Tây Ban Nha đã lọt vào tứ kết UEFA Nations League với chiến thắng 3-0 trước Serbia vào thứ Ba.

Đội bóng của Luis de la Fuente đã hạ gục đội khách trong một đêm mưa ở Cordoba để đảm bảo suất đi tiếp từ Bảng A4 khi còn hai trận đấu còn lại.

Mặc dù thiếu một số ngôi sao quan trọng cho chức vô địch Euro 2024 của họ, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế và giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Aymeric Laporte, Alvaro Morata và Alex Baena.

La Roja không có phù thủy chạy cánh tuổi teen Lamine Yamal, người đã trở lại Barcelona sau chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch vào thứ Bảy với một vết thương nhẹ ở gân khoeo, cũng như những cầu thủ vắng mặt dài hạn Rodri Hernandez và Dani Carvajal cùng những người khác.

Morata đã thực hiện thành công quả phạt đền trước khi ghi bàn trong hiệp hai và rất biết ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ anh dù anh đã đá hỏng.

Morata nói với TVE: “Tôi chỉ có thể cảm ơn người dân Cordoba mỗi lần tôi đến đây vì tình yêu mà họ dành cho tôi.

“Hôm nay họ đã giúp tôi tiếp tục chiến đấu vì tôi đá hỏng quả phạt đền nhưng sau đó tôi lại ghi được bàn thắng.

“Chúng ta đang ở một giai đoạn cuối khác, đó là điều quan trọng – mọi chuyện có vẻ dễ dàng nhưng chúng ta đều đang ở tất cả các giai đoạn cuối cùng này trong những năm gần đây và điều đó xứng đáng được ghi nhận.”

HLV De la Fuente tung Baena của Villarreal vào thay Yamal và đưa trung vệ Mikel Merino của Arsenal vào thay cầu thủ Pedri của Barca.

Tây Ban Nha hiện bất bại 14 trận và không giống như trận hòa 0-0 sít sao ở Belgrade vào tháng 9, đã tạo ra vô số cơ hội.

Trung vệ Laporte đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ năm khi anh đánh đầu sau quả tạt của Pedro Porro.

Merino đánh đầu chệch cột dọc và đặc biệt hoạt động tích cực trong hiệp một, với cú sút cận thành bị cản phá sau pha phối hợp tốt của Marc Cucurella và Fabian Ruiz một cách dễ dàng.

Mikel Oyarzabal hai lần áp sát nhưng bị thủ môn Serbia Predrag Rajkovic từ chối, người cũng cản phá Morata, trong khi Martin Zubimendi sút chệch mục tiêu trong gang tấc.

Morata, người đã không ghi bàn cho Tây Ban Nha kể từ trận đầu tiên tại Euro, đáng lẽ phải nhân đôi cách biệt cho đội của anh ấy ngay sau giờ nghỉ.

Tiền đạo AC Milan thực hiện quả phạt đền vọt xà ngang sau khi Veljko Birmancevic cản phá đường căng ngang của Porro.

Morata liên tục tấn công và cuối cùng ghi được bàn thắng với một pha dứt điểm gọn gàng sau khi Fabian Ruiz tung anh vào sân.

“Tầm quan trọng của (Morata) cần được công nhận trên khắp Tây Ban Nha… và tầm quan trọng của anh ấy đối với bóng đá Tây Ban Nha và đội tuyển quốc gia,” De la Fuente nói với TVE.

“Chúng tôi rất hài lòng với anh ấy vì anh ấy là đội trưởng, một người được yêu mến trong phòng thay đồ của chúng tôi và gắn kết tất cả chúng tôi lại với nhau.”

Chỉ còn chưa đầy 15 phút nữa, đêm của Serbia trở nên tồi tệ hơn khi Strahinja Pavlovic bị đuổi khỏi sân vì hạ gục cầu thủ ghi bàn cuối cùng ở Euro 2024 Oyarzabal khi anh lao về phía vòng cấm.

Bất chấp những nỗ lực của Pavlovic để từ chối bàn thắng thứ ba của Tây Ban Nha, Baena đã thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp.

Pedri sút trúng xà ngang vào phút cuối giúp Tây Ban Nha có một đêm mãn nhãn cho nhà vô địch châu Âu ở Andalucia.

De la Fuente nói thêm: “Chúng tôi ngày càng muốn nhiều hơn nữa.

“Điều đó có nghĩa là chúng tôi muốn đứng nhất bảng, chúng tôi muốn thắng các trận sắp tới vào tháng 11 và tiếp tục như thế này.”

Tây Ban Nha dẫn đầu đội xếp thứ hai Đan Mạch ba điểm, Serbia thứ ba và Thụy Sĩ thứ tư.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.