‘Chúng tôi cần một chiếc cúp, đơn giản như vậy’: Alan Shearer nhắc lại điều kiện cần có đồ bạc của nước Anh sau cuộc hẹn với Thomas Tuchel

Shearer khẳng định rằng Tuchel cần phải vô địch FIFA World Cup 2026 với dàn cầu thủ Anh hiện đang có năng lực dồi dào, nhưng thừa nhận đây sẽ là một thử thách khác đối với cựu huấn luyện viên Chelsea.

Thomas Tuchel. (Ảnh: AFP)

Thomas Tuchel. (Ảnh: AFP)

FA thông báo rằng huấn luyện viên Thomas Tuchel của Geman sẽ đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện viên đội tuyển Anh bắt đầu từ năm 2025, chấm dứt quá trình tìm kiếm người quản lý toàn thời gian của Tam Sư sau sự ra đi của Gareth Southgate, người đã từ chức HLV trưởng. HLV trưởng người Anh sau thất bại ở chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha.

Đội tuyển Anh vẫn chưa giành được một danh hiệu lớn nào kể từ thành công duy nhất trước đó của họ là vào năm 1966 khi họ vô địch World Cup trên sân nhà, và tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã nhắc lại sự cần thiết phải giành chiến thắng trong một sự kiện lớn.

Searer khẳng định rằng Tuchel cần phải vô địch FIFA World Cup 2026 với dàn cầu thủ Anh hiện đang có năng lực dồi dào, nhưng thừa nhận đây sẽ là một thử thách khác đối với cựu huấn luyện viên Chelsea.

“Chúng tôi cần một chiếc cúp – chỉ đơn giản như vậy thôi. Chúng tôi cần một người quản lý có thể làm được điều đó,” Shearer nói.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Tuchel có một bản CV đáng kinh ngạc, nhưng đây sẽ là một bài kiểm tra rất khác đối với anh ấy,” anh nói thêm.

“Đó là một bước đi táo bạo của FA, không còn nghi ngờ gì nữa,” Shearer tiếp tục.

“Bạn phải giành chiến thắng trong giải đấu, đó là lý do anh ấy được thuê. FA đã chứng kiến ​​​​những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh từng có trong một thời gian dài”, Vua phá lưới mọi thời đại của Premier League nói.

Lee Carsley bước vào để lấp đầy khoảng trống mà người đồng hương của anh ấy để lại và giành được một số kết quả tích cực với đội bóng Anh, nhưng FA đã chọn mang về một người chiến thắng đã được chứng minh là Tuchel, người đã giành được chức vô địch UEFA Champions League với Chelsea, chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich và chức vô địch Ligue 1 cùng PSG trong quá khứ.

Cựu tiền đạo người Anh Gary Linekar cho biết TUchel sẽ đồng ý vì có rất nhiều tài năng và tiềm năng sẵn có trong đội Tam sư, bao gồm những người như Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka cùng những người khác.

“Tuchel hẳn đã nhìn vào đội hình này và nghĩ rằng có rất nhiều tài năng trong đó, đây là cơ hội không thể tin được để giành được chiếc cúp vĩ đại nhất,” Lineker nói.

Lineker cũng đề cập rằng anh ấy sẽ thích nếu FA chọn giao vai trò toàn thời gian cho Carsley sau chuyến hành trình thú vị của anh ấy dưới sự dẫn dắt của đội bóng Anh.

“Lẽ ra tôi sẽ giao công việc đó cho Carsley. Tôi đã thấy đủ để cho thấy các cầu thủ thực sự tin tưởng anh ấy, rằng anh ấy đủ giàu trí tưởng tượng để tạo ra thứ gì đó khiến người xem thích thú – thứ bóng đá giải trí bằng chân trước.”

Tuchel chuẩn bị nắm quyền dẫn dắt đội bóng Anh vào tháng 1 năm sau, cho phép Carsley dẫn dắt đội bóng Anh trong các trận đấu tại UEFA Nations League vào cuối năm với Hy Lạp và Ireland vào tháng 11.

Cựu hậu vệ của Manchester City, Micah Richards đã đề cập đến những huấn luyện viên người Anh chất lượng và vui mừng khi FA quyết định giao vai trò đáng mơ ước cho huấn luyện viên 51 tuổi người Đức.

Richards cho biết: “Vấn đề là chúng tôi không có ứng viên người Anh đủ mạnh để đảm nhận công việc đó”.

“Tôi có quan điểm rằng chúng tôi không cần một người quản lý người Anh, chỉ cần ra ngoài và tìm người giỏi nhất cho công việc. Tôi nghĩ Tuchel là một huấn luyện viên xuất sắc, một người chiến thắng đã được chứng minh”, hậu vệ này nói thêm.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.