Premier League: Liverpool đối mặt với cuộc thử thách danh hiệu Chelsea, Erik ten Hag đấu tranh để tránh bị sa thải

Tuần trăng mật của Arne Slot có thể không còn kéo dài lâu nữa khi Chelsea đứng thứ tư đến thăm Anfield vào Chủ nhật trước chuyến làm khách trước Arsenal bất bại vào cuối tuần tới.

Arne Slot (trái) và Erik ten Hag (Ảnh AP)

Arne Slot (trái) và Erik ten Hag (Ảnh AP)

Đội đầu bảng Premier League Liverpool phải đối mặt với bài kiểm tra nghiêm túc đầu tiên về danh hiệu của họ trước Chelsea vào cuối tuần này khi giải đấu hàng đầu nước Anh trở lại sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Ở những nơi khác, ông chủ của Manchester United, Erik ten Hag, đang bị bao vây, không thể chịu thêm một thất bại nữa từ đội bóng đang gặp khó khăn của mình khi Brentford đến thăm Old Trafford.

Xem xét các điểm thảo luận chính trước hành động.

Liverpool chuẩn bị thử thách Chelsea

Liverpool đang đứng đầu bảng sau sáu trận thắng trong bảy trận đầu tiên, nhưng lịch thi đấu sắp trở nên khắt khe hơn rất nhiều đối với một đội đang theo đuổi chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2020. Arne Slot đã bắt đầu triều đại Anfield của mình với chiến thắng trước Ipswich. Brentford, Manchester United, Bournemouth, West Ham, Wolves và Crystal Palace.

Cũng đọc: Cựu vận động viên trượt ván tuyết Olympic người Canada bị truy nã ở Mỹ vì tội ma túy, giết người

Khuyết điểm duy nhất là trận thua bất ngờ trên sân nhà trước Nottingham Forest.

Nhưng chuỗi trận đó không phải là điều đáng sợ nhất, đặc biệt là khi United đang trong tình trạng hỗn loạn, khi cựu huấn luyện viên Feyenoord Slot đã thích nghi với bóng đá Anh trong một môi trường tương đối ít căng thẳng.

Tuần trăng mật của Slot kể từ khi thay thế Jurgen Klopp có thể không kéo dài lâu nữa, khi đội xếp thứ tư Chelsea đến thăm Anfield vào Chủ nhật trước chuyến làm khách trước Arsenal bất bại vào cuối tuần tới.

Chelsea, đội bất bại trong bảy trận vừa qua trên mọi đấu trường, chỉ kém Liverpool bốn điểm khi tân huấn luyện viên Enzo Maresca nhận được lời khen ngợi vì đã lặng lẽ thiết lập lại văn hóa ở Stamford Bridge.

Trong khi những người đồng sở hữu Chelsea là Todd Boehly và Behdad Eghbali được cho là đang tranh giành quyền kiểm soát câu lạc bộ ở hậu trường, thì Maresca đã đưa ra một đội hình cồng kềnh không đạt thành tích cao trong hai năm qua và biến họ thành những ứng cử viên trong top 4.

Đối với cả Maresca và Slot, cuộc đụng độ của họ tại Anfield sẽ mang đến một bức tranh rõ ràng hơn về những gì có thể đạt được trong mùa giải này.

Áp lực đè nặng lên Ten Hag

Khi những bức tường bao quanh Erik ten Hag, số phận của huấn luyện viên đang bị sa thải của Manchester United có thể được giải quyết trong tuần tới.

Ten Hag đang đấu tranh để tránh bị sa thải sau khởi đầu tồi tệ nhất của United cho một mùa giải đỉnh cao kể từ mùa giải 1989/90.

Đứng ở vị trí thứ 14 với chỉ hai chiến thắng sau bảy trận đấu tại giải VĐQG, United đã không có chiến thắng trong năm trận đã qua trên mọi đấu trường.

Sau khi đồng sở hữu của United, Jim Ratcliffe, nói chuyện với Thomas Tuchel về mối quan tâm tiềm năng của anh ấy trong việc thay thế Ten Hag sau khi kết thúc mùa giải trước, cầu thủ người Hà Lan có thể đã thở phào nhẹ nhõm khi cựu huấn luyện viên của Bayern Munich và Chelsea chấp nhận lời đề nghị đến với tân huấn luyện viên đội tuyển Anh. người quản lý trong tuần này.

Mặc dù điều đó đã loại bỏ một mối đe dọa tiềm tàng đối với vị trí của Ten Hag, nhưng điều đó khó có thể ngăn cản Ratcliffe sa thải người đàn ông 54 tuổi này nếu kết quả không cải thiện đáng kể.

Thói quen ghi bàn trong vài giây đầu mùa giải này của Brentford khiến họ trở thành mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với một đội có thói quen tự bắn vào chân mình như United.

Và ngay cả khi Ten Hag sống sót sau chuyến viếng thăm của Brentford, huấn luyện viên Jose Mourinho của Fenerbahce chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội để giải quyết các vấn đề của câu lạc bộ cũ của mình trong trận đấu tại Europa League vào thứ Năm tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giả sử lúc đó Ten Hag vẫn nắm quyền, United sẽ kết thúc một tuần thử thách bằng chuyến làm khách trước West Ham, nơi thất bại có thể là giọt nước cuối cùng đối với cựu huấn luyện viên Ajax.

Những người đấu tranh giành chiến thắng đầu tiên

Những màn ăn mừng ngập tràn rượu sâm panh đã là ký ức xa vời đối với Ipswich và Southampton, những đội đã không thể ghi được một chiến thắng nào kể từ khi giành được suất thăng hạng từ Championship mùa trước.

Nhưng đây có thể là ngày cuối tuần để cả hai đội bứt phá khi Ipswich xếp cuối bảng tiếp đón đối thủ đồng hương Everton, trong khi đội xếp thứ hai Southampton chào đón Leicester xếp thứ 15 tới St Mary’s.

Crystal Palace, cũng nằm trong khu vực xuống hạng, tới Nottingham Forest để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và Wolves – đội cuối bảng với chỉ một điểm – hy vọng sẽ thách thức mọi kỳ vọng bằng cách gây sốc trước nhà vô địch Manchester City tại Molineux.

Lịch thi đấu đầy đủ

Thứ bảy: Tottenham v West Ham, Fulham v Aston Villa, Ipswich v Everton, Manchester United v Brentford, Newcastle v Brighton, Southampton v Leicester, Bournemouth v Arsenal

Chủ nhật: Wolves ở Manchester City, Liverpool ở Chelsea

Thứ hai: Nottingham Forest v Crystal Palace

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.