Kết thúc Premier League 2024-25: Man United giảm bớt áp lực lên Ten Hag bằng chiến thắng; Leciester Seal giành chiến thắng kịch tính vào phút cuối

Chiến thắng đầu tiên của United sau sáu trận trên mọi đấu trường chỉ là chiến thắng thứ ba của họ trong tám trận đấu ở Premier League mùa này, khi họ đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng trước một tuần hấp dẫn

Rasmus Hojlund của Man United và Jordan Ayew của Leicester City (AFP,X)

Rasmus Hojlund của Man United và Jordan Ayew của Leicester City (AFP,X)

Manchester United đã giảm bớt áp lực lên ông chủ đang bị bao vây Erik ten Hag khi họ lội ngược dòng đánh bại Brentford với tỷ số 2-1, trong khi Tottenham trở lại đúng hướng với chiến thắng 4-1 trước West Ham vào thứ Bảy.

Ten Hag đã thách thức chỉ trích “những câu chuyện cổ tích và dối trá” về tương lai của anh ấy ở United vào thứ Sáu khi cầu thủ người Hà Lan khẳng định anh ấy không có nguy cơ bị sa thải.

Nhưng người đàn ông 54 tuổi này được cho là đang chiến đấu để cứu lấy công việc của mình sau khi dẫn dắt United có khởi đầu tồi tệ nhất cho một mùa giải đỉnh cao kể từ năm 1989-90.

Ten Hag chắc chắn đang đứng trước bờ vực bị đuổi sau khi Brentford vượt lên dẫn trước ở phút bù giờ của hiệp một khi Ethan Pinnock thực hiện quả phạt góc với cú đánh đầu cực mạnh.

Bàn thắng đã gây ra phản ứng dữ dội từ Ten Hag, người đã bị phạt thẻ vì phản đối việc Matthijs de Ligt buộc phải vắng mặt để điều trị vết thương đẫm máu ở đầu.

Nhưng Alejandro Garnacho đã bắt đầu sự hồi sinh của United ở phút 47 khi cầu thủ người Argentina đón đường chuyền chéo góc của Marcus Rashford bằng cú vô lê tuyệt vời vào góc cao.

Và Rasmus Hojlund đã ghi bàn thắng thứ hai quyết định ở phút 62, sau pha đi bóng thông minh của Bruno Fernandes và dứt điểm chuẩn xác trước thủ môn Brentford Mark Flekken.

Chiến thắng đầu tiên của United sau sáu trận trên mọi đấu trường chỉ là chiến thắng thứ ba của họ sau tám trận ở Premier League mùa này.

Họ đứng thứ 10 trên bảng trước một tuần hấp dẫn, bao gồm chuyến làm khách tại Europa League tới Fenerbahce của Jose Mourinho và chuyến viếng thăm West Ham.

Tottenham đã ghi ba bàn trong tám phút của hiệp hai trước Hammers để xoa dịu nỗi đau sau sự sụp đổ gần đây của họ trong trận thua 3-2 trước Brighton.

Bàn mở tỷ số của Mohammed Kudus cho West Ham đã bị Dejan Kulusevski hủy bỏ trước giờ nghỉ.

Tottenham náo loạn sau khoảng thời gian nhờ pha lập công của Yves Bissouma, bàn phản lưới nhà của thủ môn Alphonse Areola của West Ham và bàn thứ tư của Son Heung-min.

Đó là chiến thắng thứ ba trong bốn trận đấu của đoàn quân Ange Postecoglou, gây áp lực lên tân huấn luyện viên West Ham Julen Lopetegui sau khởi đầu mùa giải bết bát của đội bóng.

Postecoglou nói: “Hiệp hai thật xuất sắc với các cầu thủ – năng lượng tốt, bàn thắng đẹp, bóng đá đẹp.

Leicester thoát hiểm ngoạn mục

Brighton tiến lên vị trí thứ năm với chiến thắng 1-0 trước Newcastle trong một ngày đầy cảm xúc lẫn lộn của Danny Welbeck, người ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 35 nhưng sau đó phải rời sân cáng vì chấn thương lưng khiến anh phải đeo mặt nạ dưỡng khí.

Leicester đã tổ chức một cuộc phản công sôi động để giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Southampton bất phân thắng bại.

Cameron Archer ghi bàn ở phút thứ tám trước khi bàn thắng ở phút thứ 28 của Joe Aribo nâng tỷ số lên cho đội chủ nhà cuối bảng.

Nhưng Facundo Buonanotte của Leicester đã ghi bàn ở phút 64 trước khi Ryan Fraser bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Jamie Vardy.

Vardy ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 74 từ chấm phạt đền và Jordan Ayew sút vào góc thấp ở phút bù giờ thứ tám.

Đội xếp thứ tư Aston Villa đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên chín trận trên mọi đấu trường với chiến thắng 3-1 trước Fulham.

Raul Jimenez ghi bàn ở phút thứ năm, nhưng Morgan Rogers của Villa gỡ hòa bốn phút sau đó.

Andreas Pereira đã bị thủ môn Emiliano Martinez của Villa cản phá trước khi hiệp đấu kết thúc.

Cú đánh đầu ở phút 59 của Ollie Watkins đã hoàn tất màn lội ngược dòng và Joachim Andersen của Fulham bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi chuyên môn với tiền đạo Villa năm phút sau đó.

Bàn phản lưới nhà ở phút 69 của Issa Diop ấn định chiến thắng, mặc dù Villa đã bị đuổi khỏi sân vì hai thẻ vàng sau ba phút.

Everton giành chiến thắng sân khách đầu tiên sau 16 trận trên mọi đấu trường với chiến thắng 2-0 trước Ipswich.

Iliman Ndiaye sút vào góc cao ở phút 17 và Michael Keane nhân đôi cách biệt cho Everton ở phút 40, khiến Ipswich đứng thứ tư không thắng trong 8 trận ở giải VĐQG.

Đội xếp thứ ba Arsenal sẽ đứng đầu bảng nếu thắng Bournemouth ở trận đấu cuối cùng vào thứ Bảy.

Vào Chủ nhật, Liverpool, hiện đang ở vị trí dẫn đầu, tiếp đón đội xếp thứ sáu là Chelsea, trong khi nhà vô địch Manchester City tới gặp Wolves.

Kết quả Premier League vào thứ Bảy:

  • Tottenham 4 (Kulusevski 36, Bissouma 52, Areola 55-og, Son 60) West Ham 1 (Kudus 18)
  • Fulham 1 (Jiminez 5) Aston Villa 3 (Rogers 9, Watkins 59, Diop 69)
  • Ipswich 0 Everton 2 (Ndiaye 17, Keane 40)
  • Manchester United 2 (Garnacho 47, Hojlund 62) Brentford 1 (Pinnock 45+5)
  • Newcastle 0 Brighton 1 (Welbeck 35)
  • Southampton 2 (Cung thủ 8, Aribo 28) Leicester 3 (Buonanotte 64, Vardy 74-pen, Ayew 90+8)

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.