Luật công bằng tài chính – Hình phạt của UEFA đối với Barcelona như một tín hiệu


CAS đã xác nhận án phạt đối với FC Barcelona.

Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) đã xác nhận án phạt của UEFA đối với FC Barcelona vì vi phạm các quy định tài chính. Phán quyết này có thể gây ra hậu quả nặng nề hơn cho Barcelona và mang lại hiệu ứng tích cực cho nhiều câu lạc bộ khác.

CAS xác nhận mức phạt 500.000 euro đối với FC Barcelona và cũng thông báo rằng, theo quan điểm của mình “Trong trường hợp cụ thể của trường hợp này, mức phạt 500.000 EUR thực sự là khá nhẹ”. Điều này có nghĩa là mức phạt vẫn được áp dụng nhưng hậu quả tài chính đối với FC Barcelona vượt quá 500.000 euro.

Barcelona muốn yêu cầu thu nhập mà UEFA cho rằng không áp dụng

Các quy định tài chính của UEFA về cơ bản quy định rằng các câu lạc bộ không được chi tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được. Ngoài ra, chỉ một phần thu nhập nhất định – hiện là 80%, từ ngày 1 tháng 1 năm 2025 sẽ là 70% – có thể được sử dụng để thanh toán chuyển nhượng, trả lương cầu thủ và phí tư vấn. Điều này có nghĩa là số tiền thu nhập mà một câu lạc bộ có thể chi cho đội của mình phụ thuộc vào số tiền thu nhập.

Theo CAS, FC Barcelona đã tuyên bố thu nhập mới khoảng 267 triệu euro trong bảng cân đối kế toán với UEFA. Số tiền này đến từ việc bán 10% bản quyền truyền hình trong tương lai cho đến năm 2047 cho nhà đầu tư “Sixth Street”. Barcelona muốn tuyên bố số tiền thu được với UEFA là thu nhập từ việc kinh doanh bóng đá – bởi vì chỉ đây mới được coi là thu nhập khi tính toán xem các quy tắc có được tuân thủ hay không. Ví dụ, số tiền này sẽ làm tăng đáng kể phạm vi ký hợp đồng với cầu thủ của câu lạc bộ.


Trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ

Phòng kiểm soát tài chính của UEFA đã đưa ra hình phạt.

CAS đi theo quan điểm của UEFA

Phòng kiểm soát tài chính của UEFA thừa nhận đây là hành vi “vi phạm nghiêm trọng” quy định vì số tiền này không thể được khai báo là “thu nhập liên quan” để tính toán. “FC Barcelona đã hành động với nhận thức đầy đủ về hành vi sai trái của mình”UEFA cho biết tại CAS.

FC Barcelona kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc và kháng cáo “một sự khác biệt kế toán đơn giản” – vô ích. CAS đã làm theo quan điểm của Phòng Tài chính UEFA và xác nhận hình phạt.


CAS đã xác nhận quyết định của Phòng kiểm soát tài chính UEFA.

CAS đã xác nhận quyết định của Phòng kiểm soát tài chính UEFA.

Phán quyết có hiệu ứng báo hiệu: Các CLB không nên bán tương lai của mình

Một yếu tố quan trọng: Giống như UEFA, CAS cũng phân loại thu nhập của Barcelona từ việc bán bản quyền truyền hình trong tương lai là “Thu nhập từ việc bán tài sản vô hình” Một. Theo quy định, khoản lợi nhuận này không được tính vào chi phí trong Luật Công bằng tài chính, ví dụ như để tài trợ cho người chơi mới.

Các quy tắc được xây dựng theo cách này vì một lý do chính đáng: UEFA muốn sử dụng các quy định tài chính của mình để từ chối cơ hội bán tài sản trong tương lai của các câu lạc bộ nhằm sửa chữa những sai lầm trong quá khứ. Phán quyết xác nhận cách tiếp cận này và do đó gửi tín hiệu đến các câu lạc bộ khác – nhưng nó đặt ra câu hỏi cho FC Barcelona nói riêng.


Người hâm mộ FC Barcelona

Người hâm mộ FC Barcelona

Phán quyết có thể là một vấn đề lớn đối với FC Barcelona

Bởi vì FC Barcelona hiện đã bán thêm 15% bản quyền truyền hình cho “Sixth Street” với giá khoảng 400 triệu euro. Việc bán cổ phần của “Barca Studios”, một công ty thuộc sở hữu của câu lạc bộ chuyên thực hiện nội dung truyền thông, dự kiến ​​sẽ mang lại 200 triệu euro.

Nếu câu lạc bộ không được phép ghi số tiền này vào bảng cân đối kế toán trong tương lai dưới dạng thu nhập để biện minh cho chi tiêu của đội, câu lạc bộ có thể phải đối mặt với các biện pháp tiết kiệm tiền không được ưa chuộng nhằm tránh phải đối mặt với các biện pháp tiếp theo chống lại nó theo quy định tài chính của UEFA.


Dani Olmo im Trikot des FC Barcelona

Dani Olmo im Trikot des FC Barcelona

Gündogan phải ra đi để Olmo được thi đấu

Câu lạc bộ đã gặp khó khăn về tài chính trong nhiều năm. CLB cũng gặp vấn đề về quy định tài chính ở Tây Ban Nha. Khi cầu thủ Dani Olmo từ RasenBallsport Leipzig được ký hợp đồng, việc đăng ký cần thiết của cầu thủ này ban đầu không thể thực hiện được vì chi phí quá cao. Barcelona lần đầu tiên phải ký hợp đồng với Ilkay Gündogan theo dạng chuyển nhượng tự do thành phố Manchester hãy để nó đi để có tiền trả lương.

FC Barcelona hiện đang xây dựng lại sân vận động Camp Nou với một dự án trị giá hàng tỷ USD, sẽ được thực hiện với sự giúp đỡ của một nhóm nhà đầu tư. Địa điểm truyền thống hiện mang tên dịch vụ phát nhạc trực tuyến.


Sân vận động Camp Nou của FC Barcelona hiện đang được xây dựng lại.

Sân vận động Camp Nou của FC Barcelona hiện đang được xây dựng lại.

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.