Serie A: Napoli giữ vững vị trí đầu bảng khi cú tấn công đơn độc của Khvicha Kvaratskhelia nhấn chìm Empoli

Kvaratskhelia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và là bàn thắng thứ tư của anh trong mùa giải, từ chấm phạt đền ở phút 63, giúp Napoli giành chiến thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường.

Khvicha Kvaratskhelia của Napoli ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội của anh ấy trong trận đấu bóng đá Serie A giữa Empoli và Napoli tại Sân vận động Carlo Catellani, Chủ Nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024. (LaPresse qua AP)

Khvicha Kvaratskhelia của Napoli ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội của anh ấy trong trận đấu bóng đá Serie A giữa Empoli và Napoli tại Sân vận động Carlo Catellani, Chủ Nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024. (LaPresse qua AP)

Napoli sẽ đứng đầu Serie A ít nhất một tuần nữa sau khi giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng thần tượng Empoli vào Chủ nhật và bỏ xa Juventus 3 điểm.

Khvicha Kvaratskhelia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và bàn thắng thứ tư trong mùa giải, từ chấm phạt đền ở phút 63, giúp Napoli giành chiến thắng thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chiến thắng nhọc nhằn vào Chủ nhật đồng nghĩa với việc Napoli không thể bị vượt qua vào cuối tuần này, mặc dù Inter Milan có thể kém đội bóng của Antonio Conte 2 điểm với chiến thắng trước Roma đang gặp khó khăn vào cuối trận.

Empoli đã đánh bại Napoli trên sân nhà và sân khách ở mùa giải trước và chiến thắng của họ ở Naples vào tháng 11 năm ngoái đã khiến Rudi Garcia mất việc trên cương vị huấn luyện viên, khi việc bảo vệ chức vô địch giải đấu thảm hại đã kết thúc với câu lạc bộ lớn nhất miền nam nước Ý ở vị trí thứ 10.

Và đội chủ nhà là đội chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, với quả đá phạt đền quyết định của Kvaratskhelia, cú sút trúng đích duy nhất của Napoli trước hàng nghìn cổ động viên đi du lịch nhiệt tình.

Napoli không có bóng đá châu Âu do sự sụp đổ của họ sau Scudetto đầu tiên kể từ năm 1990 và thời của Diego Maradona.

Và dưới thời Conte, họ đã nhanh chóng tái khẳng định mình là những kẻ thách thức danh hiệu, với lợi thế là không phải dự Champions League mở rộng làm ảnh hưởng đến lịch thi đấu của họ.

Kvaratskhelia là chìa khóa trong kế hoạch của Conte nhưng cầu thủ chạy cánh người Georgia vẫn chưa ký gia hạn hợp đồng, khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào năm 2027.

Truyền thông Ý đưa tin Kvaratskhelia đang nhắm tới mức lương 8 triệu euro (8,7 triệu USD) mỗi mùa, nhiều hơn đáng kể so với mức mà Napoli sẵn sàng đưa ra cho ngôi sao đột phá sau chiến tích vô địch lịch sử năm 2023 của họ.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.