Kristin Kögel của Leverkusen đấu với câu lạc bộ cũ của cô ấy


Kristin Kögel

Trước ngày thi đấu thứ 7 của Bundesliga, vị trí xuất phát trong cuộc chiến danh hiệu đang sôi động hơn bao giờ hết. Có trận đấu trực tiếp giữa Bayer 04 Leverkusen với FC Bayern Munich (Chủ nhật, 6h30 chiều).

Kristin Kögel biết rõ đối thủ sắp tới của mình: Cầu thủ gốc Leverkusen đã chơi cho đội thứ hai của Bayern trong vài năm và cũng đã có trận ra mắt giải hạng nhất ở Munich. Tiếp theo là việc chuyển đến Bayer Leverkusen vào năm 2020, nơi cầu thủ 25 tuổi này đã trưởng thành thành một cầu thủ quan trọng. Với 3 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo, cô hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội.

Kögel không phải là người duy nhất trong đội có mối liên hệ với Bayern Munich. Karólína Lea Vilhjálmsdóttir một lần nữa được cho mượn từ nhà vô địch và trung vệ Emilie Bragstad đã được ký hợp đồng vĩnh viễn sau một thời gian dài cho mượn. Xét về mặt BXH, cuộc đụng độ của họ với Bayern là trận đấu đỉnh cao trong ngày thi đấu này.

Mỗi đội cách nhau một điểm từ vị trí từ 1 đến 5 trên bảng và đứng đầu là đội của thời điểm hiện tại, Eintracht Frankfurt, nơi mà nếu không thì Bayern Munich hoặc Wolfsburg sẽ ở đó. Trong hai năm qua, ngay cả ở giai đoạn đầu này, khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và thứ ba đã là bốn hoặc năm điểm.

Liệu trận đấu của Leverkusen với Freiburg có lặp lại?

Vào mùa giải 2021/22, bảng thậm chí còn chặt chẽ hơn, với ba đội dẫn đầu mỗi đội có 15 điểm. Và đứng ở vị trí thứ hai? Bayer Leverkusen. Một kết quả nhanh chóng, bởi vì cuối mùa giải họ cán đích ở vị trí thứ 7, nhưng Bayer đã phát triển chậm rãi nhưng vững chắc thành một nơi đang cạnh tranh suất dự Champions League.

Leverkusen và Frankfurt là những đội duy nhất vẫn bất bại tính đến thời điểm hiện tại. Trên lý thuyết, đây là khởi đầu mùa giải tốt thứ hai ở giải hạng nhất Bundesliga đối với đội bóng của huấn luyện viên trưởng Roberto Pätzold kể từ khi Leverkusen thăng hạng trở lại vào năm 2018. Điều này cho đến nay vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý, Bayer có lượng khán giả trung bình thấp thứ hai giải đấu.

Vị trí thứ ba có thể thay đổi vì trận đấu với Freiburg vào ngày thi đấu thứ nhất có thể được lặp lại theo phán quyết của tòa án thể thao DFB. Leverkusen có thể đưa ra phản đối khác vào thứ Ba tới và đang xem xét lựa chọn này. Đó là về quyết định của trọng tài Theresa Hug cho thực hiện lại quả phạt đền của Kristin Kögel, mà theo tòa án thể thao là vi phạm luật lệ.

Điều chắc chắn là thành tích của Leverkusen trước Bayern Munich ở Bundesliga còn rõ ràng hơn: trong số 26 lần gặp nhau tại giải đấu, Bayern Munich thắng 22. Dù có trận hòa vào tháng 5 năm 2023 nhưng trận thắng gần nhất của Leverkusen là 2-1 trên sân khách vào tháng 9. Năm 2019 đã khá lâu rồi.

Trận đấu với Wolfsburg cho thấy bạn có thể đánh bại họ nếu xử lý bóng một cách kỷ luật và khiến họ khó tiếp cận khu vực nguy hiểm hơn”.Pätzold nói về Bayern Munich. “Những trận đấu vừa qua đã cho thấy việc đánh bại chúng tôi khó khăn đến mức nào. Chúng tôi có được cơ hội của mình, bất kể đối thủ là gì và có thể chơi trò chơi của mình. Chúng tôi đã thể hiện điều đó trước Frankfurt và Hoffenheim, vậy tại sao không gặp Bayern? Sau thất bại trước Wolfsburg, họ có chút áp lực để không đánh rơi điểm nữa.”

Những vụ chuyển nhượng được thực hiện là sự đảm bảo cho thành công ở mùa giải hiện tại. Sự ra đi của tuyển thủ quốc gia Elisa Senß đến Frankfurt đã được bù đắp bằng Katharina Piljić từ SGS Essen, Caroline Kehrer người Canada đã chiếm lĩnh cơn bão cùng với Dane Cornelia Kramer, cả hai đều đã thu thập được điểm vua phá lưới. Loreen Bender đến từ Frankfurt vào mùa hè năm ngoái cũng được trao Huy chương vàng Fritz Walter hạng U19.


Loreen Bender (Bayer Leverkusen) đi bóng trong trận gặp MSV Duisburg

Loreen Bender (Bayer Leverkusen) đi bóng trong trận gặp MSV Duisburg

Dưới thời Pätzold, Leverkusen chơi sơ đồ 4-2-2-2, hai tiền vệ phía sau tiền đạo là Vilhjálmsdóttir và Kögel. Cả hai đều là tiền vệ tấn công trung tâm, nhưng hệ thống này có nghĩa là họ ở nửa khoảng trống giữa trung tâm và cánh và được hưởng rất nhiều sự tự do. Điều này đôi khi khiến hành vi phạm tội của Leverkusen khó dự đoán.

Bỏ lỡinverteidigerinnen ở cả hai bên

Đối đầu với Bayern, hàng thủ tốt thứ ba phải đối mặt với hàng thủ tốt thứ hai, cả hai bên đều vắng mặt vì chấn thương. Huấn luyện viên Alexander Straus của Bayern Munich phải thi đấu thiếu trung vệ Magdalena Eriksson và Tainara cũng như hậu vệ cánh trái Katharina Naschenweng.

Một tình huống dẫn đến những thay đổi lớn trong một số trò chơi. Straus giải thích trong cuộc họp báo trước trận đấu với Juventus Turin tại Champions League rằng đó cũng là việc cân nhắc các yếu tố như thế mạnh của một cầu thủ với người khác. Giulia Gwinn thuận chân phải thường chơi ở cánh trái thay vì cánh phải ở mùa giải này.

Pätzold phải đối mặt với những cân nhắc tương tự vì anh ấy đã mất tích Synne Skinnes Hansen kể từ tuần trước. Cầu thủ người Na Uy được bố trí ở vị trí hậu vệ phải ở hàng phòng ngự 4 người. Tuần trước, tuyển thủ Hà Lan Janou Levels đã chơi cho họ, những người thường phòng thủ ở phía bên kia và tạo thành một thế trận song hành mạnh mẽ với Kögel. Juliette Vidal thuận chân phải di chuyển vào vị trí của Level.

Pätzold không muốn thay đổi cách tiếp cận khác trước Bayern: “Chúng tôi thường phải sống sót qua những thời kỳ bị đối thủ thống trị và tôi tin tưởng vào đội rằng chúng tôi sẽ thành công trở lại. Đồng thời, chúng tôi muốn tiếp cận trận đấu này một cách can đảm và tấn công đối thủ sớm. Sẽ không phải là phong cách của chúng tôi nếu cứ phòng ngự thụ động trong suốt 90 phút. Điều đó cũng không phù hợp với chòm sao trên bàn.”

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.