EURO 2024: Jude Bellingham giúp tuyển Anh khởi đầu không thuyết phục trước Serbia

Jude Bellingham đã chứng tỏ sự khác biệt khi đội tuyển Anh bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên với chiến thắng thiếu thuyết phục 1-0 trước Serbia.

Jude Bellingham của đội tuyển Anh Euro 2024 (AP)

Jude Bellingham của đội tuyển Anh Euro 2024 (AP)

Jude Bellingham đã giúp đội tuyển Anh khởi đầu chiến dịch Euro 2024 đầy thắng lợi nhưng chiến thắng 1-0 trước Serbia ở Gelsenkirchen đã không thể xua tan nghi ngờ về nhiệm vụ lần đầu tiên trở thành nhà vô địch châu Âu của Tam sư.

Bellingham đã thể hiện đẳng cấp của riêng mình ở Gelsenkirchen khi cú đánh đầu của tiền vệ Real Madrid ở phút thứ 13 đã thể hiện một màn trình diễn cá nhân xuất sắc.

Nhưng nhìn chung, Anh đã không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn mà Đức và Tây Ban Nha đã thể hiện khi giành chiến thắng trong trận mở màn.

Kỳ vọng vào đội tuyển Anh trước một giải đấu lớn hiếm khi cao hơn nhưng họ chỉ thắng một trong năm trận trước đó, bao gồm thất bại 0-1 trước Iceland trong trận khởi động cuối cùng trước khi tới Đức.

Được khôi phục lại toàn bộ sức mạnh, có vẻ như mọi chuyện sẽ ổn trong đêm nay đối với Gareth Southgate với khởi đầu vượt trội sau vòng chung kết Euro 2020.

Huấn luyện viên Serbia Dragan Stojkovic đã ca ngợi Bellingham là người giành Quả bóng vàng trong tương lai trước trận đấu và anh ấy đã thể hiện một màn trình diễn để chứng minh vị thế được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở phong độ hiện tại của mình.

Cầu thủ 20 tuổi này đã chơi với phong thái vênh váo của một nhà vô địch Champions League mới đăng quang khi khiến hàng tiền vệ Serbia phải truy đuổi những cái bóng.

“Tôi cảm thấy như trong mọi trận đấu tôi đều có thể tạo ra ảnh hưởng. Tôi có thể quyết định trận đấu,” Bellingham nói.

“Đó là sự giải phóng để tôi chơi bóng đá. Đó là điều tôi yêu thích nhất trên đời nên tôi không cảm thấy áp lực gì khi ra ngoài đó ”.

Bellingham cũng thể hiện thể lực tốt để mở tỉ số ở phút thứ 13.

Anh khởi động trước khi lao vào vòng cấm đón đường tạt bóng chệch hướng của Bukayo Saka bằng cú đánh đầu cực mạnh vào góc cao.

Kane thất vọng

Anh đã chiếm ưu thế trong 45 phút đầu tiên mà không hề có nguy cơ bị cắt đứt.

Kyle Walker có cơ hội tốt nhất để nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ khi anh thực hiện cú dứt điểm cận thành sau một pha chạy căng thẳng vào vòng cấm Serbia từ hậu vệ phải.

Hiệp thứ hai lại là một câu chuyện khác khi đội tuyển Anh dẫn trước và may mắn không bị trừng phạt.

Đoàn quân của Southgate bước vào giải đấu với những dấu hỏi về khả năng phòng ngự do sự vắng mặt của Harry Maguire và Luke Shaw không tập luyện nhiều.

Marc Guehi của Crystal Palace bước vào vị trí của Maguire, nhưng có một khoảnh khắc đáng quên khi bị Dusan Vlahovic và Filip Mladenovic vượt qua không thể kết nối với đường tạt bóng của tiền đạo Juventus.

Mitrovic sau đó chứng kiến ​​​​một quả phạt đền lạc quan được từ bỏ và Luka Jovic không thể đón được đường chuyền của Dusan Tadic với một cơ hội ngon ăn khác.

Southgate nói: “Hiệp hai chúng tôi đã không giữ được thế trận tốt như tôi mong muốn nhưng giành được chiến thắng là rất quan trọng.

“Chúng tôi đã phải chịu đựng một chút. Tôi nghĩ việc bảo vệ vòng cấm theo cách chúng tôi đã làm thực sự tốt cho chúng tôi.”

Southgate quay sang băng ghế dự bị của mình để ngăn chặn tình thế với sự ra đời của Conor Gallagher và Jarrod Bowen.

Bowen đã tạo ra tác động ngay lập tức sau đường chuyền của anh ấy, cú đánh đầu của Harry Kane đã bị thủ môn Serbia Predrag Rajkovic đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đó là tác động đáng kể duy nhất của Kane trong vòng cấm đối phương trong một đêm khó chịu của tiền đạo Bayern Munich.

Thật vậy, pha chạm bóng đáng chú ý nhất của Kane đến ở những khoảnh khắc cuối trận sau đó để đánh đầu tung lưới Veljko Birmancevic.

Jordan Pickford cũng bị buộc phải lao vào và chỉ cứu thua muộn sau pha lao xuống của Vlahovic.

Nhưng Anh vẫn bắt đầu với ba điểm nếu không phải là tuyên bố về ý định được mong đợi từ đội bóng được yêu thích trước giải đấu.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.