Christian Eriksen ghi bàn trong trận đấu trở lại đầy cảm xúc tại Euro khi Đan Mạch bị Slovenia cầm hòa

Christian Eriksen ghi bàn nhưng Đan Mạch bị cầm hòa 1-1 trước Slovenia ở Euro 2024.

Euro 2024: Christian Eriksen của Đan Mạch gặp Slovenia (AP)

Euro 2024: Christian Eriksen của Đan Mạch gặp Slovenia (AP)

Christian Eriksen đã ghi bàn cho Đan Mạch trong trận hòa 1-1 với Slovenia tại Euro 2024 vào Chủ nhật, gần ba năm kể từ ngày anh suýt chết trong trận mở màn của đội mình tại giải đấu vừa qua.

Tiền vệ của Manchester United đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 trước một sân vận động ở Stuttgart có rất đông cổ động viên Đan Mạch, nhưng nỗ lực chệch hướng muộn màng của Erik Janza đã giúp Slovenia có được một điểm trong trận đấu đầu tiên của họ tại Euro kể từ năm 2000.

Eriksen nói: “Tôi thực sự nghĩ rằng câu chuyện của tôi tại Euro lần này rất khác so với lần trước.

“Tôi đã nghĩ rằng mình chưa từng ghi bàn ở Euro nhưng trong tâm trí tôi không có gì khác ngoài bóng đá. Cuối cùng, mọi chuyện sẽ khác nếu chúng tôi giành được 3 điểm, chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn nhiều”.

Đan Mạch tiếp tục gặp Anh trong trận đấu thứ hai ở bảng C tại Frankfurt vào thứ Năm, trong khi Slovenia tiếp tục chiến dịch gặp Serbia ở Munich.

Huấn luyện viên Matjaz Kek của Slovenia cho biết: “Tôi có cảm giác chúng tôi khá ngây thơ sau bàn thua, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ điều này cho những trận đấu khác.

“Họ thấy đây không phải là một ngọn núi không thể vượt qua.”

Đan Mạch đã lọt vào bán kết của giải đấu Euro 2020 bị trì hoãn do đại dịch trước khi thua Anh, gây ra một làn sóng cảm xúc do sự sụp đổ của Eriksen ở Copenhagen, khiến anh phải hồi sức trên sân sau khi bị ngừng tim.

Cuối cùng, anh ấy đã tiếp tục sự nghiệp của mình sau khi được gắn máy khử rung tim cấy ghép, trở lại nghĩa vụ quốc tế 9 tháng sau đó và xuất hiện tại World Cup 2022.

Trước trận khai mạc Euro 2024 của Đan Mạch, Eriksen cho biết sự cố đau lòng không còn là điều anh thường xuyên nghĩ đến nữa, thay vào đó anh có ý định tập trung giúp đất nước của mình tiến sâu thêm một lần nữa ở Đức.

Tiền vệ người Slovenia Timi Max Elsnik thừa nhận sẽ có ít bất ngờ cho cả hai đội sau khi họ chỉ xếp sau Đan Mạch về thành tích đối đầu ở vòng loại.

Tiền đạo được đánh giá cao của Slovenia, Benjamin Sesko suýt chút nữa đã hạ gục Kasper Schmeichel bằng một cú sút xa uy lực, nhưng ngay sau đó Đan Mạch mới là người ghi bàn.

Nguồn cung cấp gió Eriksen

Quả ném biên nhanh được Jonas Wind thực hiện theo bước sải chân của Eriksen, người thực hiện cú sút chìm vào góc xa giúp đội Đan Mạch dẫn trước.

Với việc Sesko bị hàng phòng ngự Đan Mạch theo dõi chặt chẽ, Andraz Sporar đã không tận dụng được khoảng trống ở tuyến sau khi anh kiểm soát sai một quả bóng nảy về phía trước khi nhìn qua khung thành.

Sesko suýt chút nữa đã vượt qua Đan Mạch một giây khi anh phá bóng trong khu vực cấm địa của mình trước đồng đội của mình, Jan Oblak theo dõi với hy vọng khi bóng đi chệch khung thành của anh ấy.

Eriksen tỏa sáng ngay trước khi hiệp một kết thúc sau pha phối hợp xuất sắc hơn của Wind, trong khi hậu vệ Jaka Bijol của Slovenia suýt chút nữa đã phản lưới nhà sau một tình huống cố định của Đan Mạch vào đầu hiệp hai.

Oblak thực hiện một pha cản phá dũng cảm để ngăn Rasmus Hojlund nhân đôi lợi thế, ngăn cản nỗ lực của tiền đạo United từ cự ly gần để giữ đội của anh ấy ở trong đó.

Adam Gnezda Cerin chuyền ngang khi Slovenia cố gắng gỡ hòa và Sporar sút chệch cột dọc khi anh lao tới để thực hiện một quả đá phạt trực tiếp.

Sesko đã hết sức xui xẻo khi chứng kiến ​​cú sút xa của anh ta đi chệch cột dọc, nhưng Slovenia đã sớm san bằng tỷ số.

Đan Mạch không thể thực hiện quả phạt góc một cách chính xác và cú vô-lê mạnh mẽ của Janza từ ngoài vòng cấm đã đánh bật Morten Hjulmand khiến Schmeichel bị mắc kẹt.

Sporar có cơ hội mang về chiến thắng cho Slovenia sau khi vượt qua Jannik Vestergaard, nhưng anh ấy đã sút tung lưới đối phương khi Schmeichel có vẻ chỉ chạm bóng mờ nhạt.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.