Huấn luyện viên trưởng AIFF sa thải Igor Stimac

Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ đã miễn nhiệm Igor Stimac khỏi vai trò Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Ấn Độ.

Huấn luyện viên đội bóng đá Ấn Độ Igor Stimac (Ảnh: Twitter)

Huấn luyện viên đội bóng đá Ấn Độ Igor Stimac (Ảnh: Twitter)

Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ (AIFF) hôm thứ Hai đã sa thải huấn luyện viên trưởng đội tuyển nam cấp cao Igor Stimac, chấm dứt hợp đồng của ông đúng một năm trước khi hợp đồng hết hạn sau khi đội bóng này bị loại khỏi vòng hai Vòng loại FIFA World Cup mặc dù có được thành tích tương đối tốt. vẽ dễ dàng.

Stimac, người được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng vào năm 2019, vào tháng 10 năm ngoái đã được cơ quan đỉnh cao của môn thể thao này gia hạn đến năm 2026.

AIFF cho biết trong một tuyên bố: “Nhận thấy kết quả đáng thất vọng của chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2026 của Đội tuyển nam quốc gia cao cấp, các thành viên nhất trí đồng ý rằng một Huấn luyện viên trưởng mới sẽ là người phù hợp nhất để đưa đội tiến lên”.

“Ban Thư ký AIFF đã đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng cho ông Stimac và ông ấy sẽ được miễn trừ nghĩa vụ của mình ngay lập tức.”

Theo một điều khoản trong hợp đồng, AIFF hiện có thể phải trả cho Stimac gần 360.000 USD (khoảng 3 tỷ Rs) dưới dạng gói trợ cấp thôi việc, một số tiền khá lớn đối với một liên đoàn đang gặp khó khăn về vốn trong những năm gần đây và đã cắt giảm hoạt động của mình. ngân sách cuộc thi năm nay.

Stimac 56 tuổi, người luôn nói lên suy nghĩ của mình và thỉnh thoảng gặp rắc rối với chủ, đã nắm quyền lãnh đạo trong 5 năm.

Bất chấp việc đội trưởng lâu năm Sunil Chhetri đã nghỉ hưu, Ấn Độ vẫn có cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng 3 của Vòng loại World Cup, nhưng hy vọng của họ đã tan thành mây khói sau thất bại 1-2 trước chủ nhà Qatar ở vòng loại. trận đấu cuối cùng ở vòng hai của họ vào ngày 11 tháng 6.

Quyết định loại bỏ ông được đưa ra tại cuộc họp do phó chủ tịch AIFF NA Haris chủ trì.

“Cuộc họp đã chỉ đạo Quyền Tổng thư ký, ông Satyanarayan thông báo cho Huấn luyện viên trưởng hiện tại, ông Igor Stimac về quyết định chấm dứt sự tham gia của ông ấy.”

Stimac đã từng nói rằng anh ấy sẽ bỏ cuộc nếu Ấn Độ không lọt vào vòng thứ hai của vòng loại nhưng khi đội cuối cùng bị loại, anh ấy đã không cam kết.

Stimac, người từng góp mặt trong đội tuyển Croatia lọt vào bán kết World Cup 1998, đã dẫn dắt Những chú hổ xanh vào năm 2019, sau sự ra đi của Stephen Constantine.

Dưới thời Stimac, Ấn Độ đã giành được bốn danh hiệu lớn, bao gồm hai chức vô địch SAFF, một Cúp Liên lục địa và một giải Ba quốc gia.

Ủy ban kỹ thuật của AIFF được giao nhiệm vụ đánh giá hiệu suất của Stimac trong bối cảnh đội bóng này đang có thành tích đáng thất vọng ở chiến dịch vòng loại World Cup và trong khi liên đoàn rất muốn chú ý đến khuyến nghị của hội đồng về việc loại cầu thủ người Croatia khỏi vị trí hàng đầu, thì các vấn đề hợp đồng đang gây khó khăn cho thân đỉnh.

Thất bại trước đội xếp hạng thấp hơn Afghanistan trên sân nhà vào tháng 3 là một viên thuốc đắng cho ban tổ chức AIFF và kể từ đó, công việc của Stimac bị đe dọa.

Điều không giúp ích được gì cho mục tiêu của Stimac là trận ra quân mờ nhạt của đội ở AFC Asian Cup vừa qua ở Qatar, nơi Ấn Độ thua ba trận, thủng lưới sáu bàn và không thể ghi bàn dù chỉ một lần.

Stimac khi đó đang hướng đến Vòng loại World Cup để giành lại vị thế đã mất nhưng ở đó, đội cũng không thể thắng đủ trận và tiến xa hơn vòng hai.

Ở vòng hai Vòng loại World Cup, Ấn Độ đã giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi trước Kuwait, thua Qatar 0-3 và hòa Afghanistan 0-0 khi thi đấu trên sân trung lập ở Ả Rập Saudi.

Sau đó là thất bại tan nát 1-2 trước Afghanistan ở Guwahati, một kết quả không mấy suôn sẻ với AIFF cũng như những người theo dõi bóng đá Ấn Độ, những người cho rằng điều đó là không thể chấp nhận được khi nhiều người kêu gọi lấy đầu Stimac.

Anh ấy đã sống sót sau cuộc khủng hoảng nhưng trong trận đấu lượt đi trên sân nhà với Kuwait, cũng là bài hát thiên nga của Chhetri trong bóng đá quốc tế, Ấn Độ không thể ghi trọn vẹn điểm khi đám đông chật cứng tại Sân vận động Salt Lake thất vọng trở về nhà sau khi đội không thể gửi lời chia tay xứng đáng đến một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất của đất nước.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng hai của đội, trọng tài kém đã cướp đi cơ hội lịch sử của Ấn Độ vào vòng thứ ba của Vòng loại World Cup khi nhà vô địch châu Á Qatar ghi bàn thắng gây tranh cãi để giành chiến thắng 2-1 ở Doha.

Ấn Độ dẫn trước nhờ bàn thắng ở phút thứ 37 của Lallianzuala Chhangte nhưng thảm họa đã xảy ra khi trọng tài cho phép Yousef Aymen ghi bàn sau khi bóng dường như đã ra ngoài biên.

Quyết định gây tranh cãi gay gắt này đã làm xáo trộn động lực của Ấn Độ khi Qatar ghi bàn thứ hai nhờ công của Ahmed Al-Rawi ở phút 85.

Ấn Độ chỉ giành được hai điểm sau bốn trận đấu ở vòng loại năm 2024, chỉ ghi được hai bàn thắng trong những trận đấu đó.

Stimac đã cầm quân 53 trận trong nhiệm kỳ của mình, bắt đầu bằng trận thua 3-1 trước Curacao vào năm 2019. Ấn Độ thắng 19 trong số 53 trận đó, hòa 14 và thua 20.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.