Các danh hiệu SAFF liên tiếp, một năm 2023 thành công – Igor Stimac rời bóng đá Ấn Độ với tiêu chuẩn ngày càng cao

Sau 5 năm gắn bó với bóng đá Ấn Độ, Igor Stimac sẽ không còn quản lý đội tuyển bóng đá Ấn Độ nữa khi anh rời bỏ vai trò của mình và giao lại chiếc dùi cui cho người khác.

Igor Stimac thất vọng với màn trình diễn trước Kuwait.  (Ảnh PTI)

Igor Stimac thất vọng với màn trình diễn trước Kuwait. (Ảnh PTI)

Cộng đồng bóng đá Ấn Độ đang xôn xao sau thông tin Igor Stimac bị Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ sa thải. Chúng ta hãy nhìn lại 5 năm thi đấu của cầu thủ người Croatia với đội tuyển nam Ấn Độ.

Ông vẫn là huấn luyện viên cao cấp nhất mà bóng đá Ấn Độ từng có khi ông đã giành được huy chương đồng tại FIFA World Cup với tư cách là một cầu thủ và cũng từng quản lý đội tuyển quốc gia.

ĐỌC THÊM: Huấn luyện viên trưởng AIFF sa thải Igor Stimac

Nhưng bây giờ bóng đá Ấn Độ sẽ phải tìm người khác đảm nhận vai trò lãnh đạo và hy vọng rằng họ có thể thực hiện sứ mệnh phía trước và đưa đội tuyển quốc gia đến những sân khấu lớn nhất.

Stimac cũng giữ thành tích độc nhất vô nhị khi trở thành huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên liên tiếp giành được chức vô địch SAFF Championship vào các năm 2021 và 2023 để kéo dài kỷ lục là đội thành công nhất giải đấu. Anh ấy cũng đã dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ đến với Cúp Liên lục địa, đánh dấu một năm 2023 rất thành công khi giành được ba danh hiệu trong năm đó, đây là mùa giải thành công nhất của họ với tư cách là đội tuyển quốc gia.

Nhưng AFC Asian Cup 2023 hoàn toàn trái ngược với năm trước khi họ không thể đẩy mạnh lối chơi và vượt lên dẫn trước khi bất thắng trong giải đấu sau khi bị Australia, Uzbekistan và Syria đánh bại và không ghi được bàn thắng nào. mục tiêu duy nhất.

ĐỌC THÊM: ‘Bước đi đúng hướng’: Người hâm mộ Ấn Độ phản ứng khi AIFF chấm dứt hợp đồng với Igor Stimac

Tuy nhiên, tương lai của Stimac với đội tuyển Ấn Độ đang ở thế cân bằng và phụ thuộc vào việc liệu anh có thể đưa Ấn Độ vào vòng 3 vòng loại World Cup hay không. Ấn Độ chỉ giành được chiến thắng trước Kuwait bằng một bàn thắng duy nhất nhưng vẫn bất thắng trong các trận còn lại, do đó dẫn đến một kết thúc đáng thất vọng. 53 trận đã diễn ra dưới thời Stimac, trong đó Ấn Độ thắng gần một nửa, 19 trận thua 20 và hòa 14.

Giờ đây, AIFF phải thuê một gương mặt mới và hy vọng rằng họ có thể đưa bóng đá Ấn Độ tiến xa hơn và duy trì giấc mơ World Cup.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.