Euro 2024: Ukraine bị Romania tấn công sau khi Andriy Shevchenko tiết lộ việc lắp đặt khán đài bị phá hủy trong chiến tranh ở quê nhà

Nicolae Stanciu đưa Romania vượt lên dẫn trước bằng một pha tấn công tầm xa trong hiệp một trước khi hai bàn thắng chóng vánh của Razvan Marin và Denis Mihai Dragus giúp đội bóng của họ giành chiến thắng 3-0 trước Ukraine để mang về chiến thắng thứ hai tại Giải vô địch châu Âu.

Razvan Marin của Romania, bên phải ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Ukraine trong trận đấu bảng E giữa Romania và Ukraine tại giải bóng đá Euro 2024 ở Munich, Đức, Thứ Hai, ngày 17 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Ariel Schalit)

Razvan Marin của Romania, bên phải ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Ukraine trong trận đấu bảng E giữa Romania và Ukraine tại giải bóng đá Euro 2024 ở Munich, Đức, Thứ Hai, ngày 17 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Ariel Schalit)

Romania chỉ ghi được chiến thắng thứ hai tại Giải vô địch châu Âu – và lần đầu tiên sau 24 năm – với chiến thắng 3-0 trước Ukraine vào thứ Hai để tặng quà sinh nhật muộn cho huấn luyện viên Edward Iordănescu.

Nicolae Stanciu đưa Romania vượt lên dẫn trước bằng một pha tấn công tầm xa trong hiệp một trước hai bàn thắng chóng vánh của Răzvan Marin và Denis Mihai Drăgus vào đầu hiệp hai. Đây là chiến thắng đầu tiên của Romania tại một giải đấu lớn kể từ chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Anh 24 năm trước.

Iordănescu, huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt đội Romania tại Giải vô địch châu Âu kể từ cha anh là Anghel vào năm 2016, đã tròn 46 tuổi vào Chủ nhật.

Stanciu cũng đạt mục tiêu khi Romania đánh bại Ukraine, đội đang thi đấu tại Euro 2024 trong bối cảnh chiến tranh trên sân nhà và hy vọng mang lại niềm vui cho người dân của mình ngay cả khi tên lửa Nga liên tục trút xuống đất nước.

Liên đoàn bóng đá Ukraine đã công bố việc lắp đặt một khán đài sân vận động bị phá hủy trong cuộc chiến ở quê nhà ở Munich để làm nổi bật cuộc xung đột đang diễn ra trước trận đấu đầu tiên của đội tại Giải vô địch châu Âu vào thứ Hai.

Các bộ phận của khán đài từ sân vận động Sonyachny ở Kharkiv được xây dựng cho Euro 2012 – giải đấu mà Ukraine đồng đăng cai – đã được trưng bày tại một quảng trường ở Munich trước trận mở màn của đội tuyển trước Romania.

Sân vận động này đã bị quân đội Nga phá hủy vào tháng 5 năm 2022 và là một phần của công trình sắp đặt tương tác nêu bật rằng 500 cơ sở hạ tầng thể thao ở Ukraine đã phải hứng chịu các vụ đánh bom và tấn công tên lửa của Nga trong cuộc chiến kéo dài hai năm.

Cựu huấn luyện viên kiêm tiền đạo Ukraine Andriy Shevchenko, chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này, cho biết: “Hôm nay chúng tôi sẽ bắt đầu các trận đấu của mình. “Một đội trên sân nhưng hàng triệu binh sĩ ở lại bảo vệ Ukraine.

“Tất cả chúng ta cùng nhau. Hôm nay chúng ta chơi vì đất nước. Hôm nay chúng tôi chơi vì những người bảo vệ mạng sống và đất nước của chúng tôi.”

Sân vận động này là cơ sở tập luyện của đội tuyển Hà Lan trong Euro 2012. Ukraine cũng tập luyện ở đó trước giải vô địch châu Âu gần đây nhất, nơi họ đã lọt vào tứ kết trong chiến dịch thành công nhất cho đến nay.

Shevchenko, huấn luyện viên Ukraine tại Euro 2020, cho biết: “Biết rằng sân vận động bị phá hủy, cảm giác như biết ngôi nhà của mình bị phá hủy.

Khán đài và lắp đặt sẽ được đưa đi khắp các thành phố khác nhau của Đức với điểm dừng tiếp theo là Düsseldorf, nơi Ukraine chơi trận tiếp theo ở bảng E với Slovakia vào thứ Sáu.

Shevchenko, 47 tuổi, nói thêm: “Điều rất quan trọng là chúng tôi phải thể hiện trong chiến tranh rằng ở trong nước, chúng tôi vẫn tiếp tục cuộc sống của mình”. “Thể thao là một phần quan trọng trong xã hội chúng ta. Đó là một công cụ rất mạnh mẽ nhưng được sử dụng trong tay tốt.

“Sự tham gia của đội Ukraine ngày hôm nay là thông điệp rất quan trọng đối với phần còn lại của thế giới rằng chúng tôi tiếp tục sống và chúng tôi sẽ chiến đấu, nhưng không chỉ chiến đấu, chúng tôi sẽ có cuộc sống bình thường và cố gắng trở thành một phần của châu Âu.” xã hội và xã hội thế giới cùng chia sẻ những giá trị tự do và dân chủ với chúng ta.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.