Gary Lineker giải thích về vai trò mới của Harry Kane trong đội tuyển Anh sau chiến thắng đầu tiên

Kane hầu như bị phát hiện gần vòng cấm đối phương và buộc các hậu vệ Serbia phải lùi xuống phía dưới khu vực giữa sân, và Lineker cảm thấy Kane đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình dù không tìm được vị trí trong bảng tỷ số.

Ngôi sao người Anh Harry Kane (AP)

Ngôi sao người Anh Harry Kane (AP)

Tiền đạo huyền thoại Gary Lineker đã giải thích về vai trò của Harry Kane trong trận mở màn EURO của Anh trước Serbia ở Gelsenkirchen vào ngày 16/6. Đội trưởng người Anh trông khá xanh xao trong trận đấu đó và chỉ tung ra được một cú sút duy nhất trong suốt 90 phút thi đấu. Tam Sư giành chiến thắng sít sao trong thế trận gay cấn khi ngôi sao Real Madrid Jude Bellingham ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 13. Họ có thêm một số cơ hội ở cuối trận nhưng không tận dụng được. Mặc dù là một tiền đạo săn bàn nhưng Kane lại thích hoạt động từ sâu, liên kết với các cầu thủ kiến ​​thiết lối chơi.

Tiền đạo của Bayern Munich có lẽ đã được giao một vai trò khác ở trận EURO gặp Serbia. Anh ta hầu như bị phát hiện gần vòng cấm đối phương và buộc các hậu vệ Serbia phải lùi xuống phía dưới khu vực giữa sân. Gary Lineker cảm thấy Harry Kane đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình dù không tìm được vị trí trong bảng tỷ số.

Nói về màn trình diễn của mình trên BBC, Lineker cho biết, “Harry Kane không nhất thiết phải hy sinh bản thân vì đội bóng vì thực tế là anh ấy vẫn có thể xâm nhập vào vòng cấm và ghi bàn. Anh ấy đang chơi đúng vai trò của mình, anh ấy không lùi sâu như chúng ta đã thấy trước đây, anh ấy giữ cho Serbia lùi sâu để tạo khoảng trống cho những cầu thủ sáng tạo phía sau anh ấy. Anh ấy sẽ không quan tâm đến những pha chạm bóng thông thường, chỉ quan tâm đến những pha chạm bóng mà anh ấy có thể thực hiện để đưa bóng vào lưới,” Mirror trích dẫn.

Harry Kane có cơ hội ghi bàn duy nhất trong trận mở tỷ số EURO. Anh ấy theo đường chuyền của Jarrod Bowen và lẽ ra đã có thể đánh đầu về phía khung thành đối phương. Thủ môn người Serbia, Predrag Rajkovic cuối cùng đã thực hiện một pha dứt điểm tuyệt đẹp để từ chối cơ hội.

Sau khi Anh giành được ba điểm trong trận đấu quan trọng, Harry Kane nói trên chương trình sau trận đấu, “Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn, Serbia đặt ra rất nhiều mối đe dọa và có một số cầu thủ giỏi. Họ sẽ biến nó thành một trận chiến cho bạn và tôi nghĩ chúng tôi đã giải quyết nó rất tốt. Có một khoảng thời gian trong hiệp hai, chúng tôi đã cắm trại trong vòng cấm của mình và rất khó để thoát ra nhưng đó là một chiến thắng quan trọng tối nay”, Mirror dẫn lời.

Kane sẽ trở lại thi đấu khi Anh gặp Đan Mạch ở trận đấu thứ hai vòng bảng EURO vào ngày 20 tháng 6 tại Frankfurt.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.