‘Hết xấu hổ:’ Lionel Messi tiết lộ lý do tại sao anh ấy không thích nói tiếng Anh

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, thiên tài người Argentina từng vô địch World Cup, Messi, tuyên bố rằng anh có thể nói tiếng Anh tốt hơn hầu hết mọi người nhận ra.

Lionel Messi.  (Ảnh AP)

Lionel Messi. (Ảnh AP)

Cầu thủ bóng đá huyền thoại người Argentina Lionel Messi thừa nhận anh không nói được tiếng Anh vì sợ ‘xấu hổ’. Messi hầu như chỉ sử dụng tiếng Tây Ban Nha khi xuất hiện trước công chúng trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, ngôi sao của Inter Miami đã học đủ vốn tiếng Anh để giao tiếp với các đồng đội.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Messi khẳng định anh có thể nói tiếng Anh tốt hơn hầu hết mọi người nhận ra. Nói chuyện với Abitare trên YouTube, anh ấy nói: “Tôi hiểu mọi thứ hoặc hầu hết mọi thứ bằng tiếng Anh. Nhưng vì xấu hổ nên tôi không nói – nhưng tôi thực sự nghĩ tôi có thể.”

Trong khi nhiều người hâm mộ có thể thấy tuyên bố này của Lionel Messi gây sốc thì đồng đội của anh ở Inter Miami, Julian Gressel đã xác nhận kỹ năng nói tiếng Anh tốt của cầu thủ người Argentina trong quá khứ. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, cầu thủ bóng đá người Mỹ cho biết cầu thủ người Argentina biết đủ ngôn ngữ để thêm một số khoảnh khắc hài hước trên sân.

Chia sẻ câu chuyện từ một trong những chuyến du đấu trước mùa giải ở Miami, đây là những gì Gressel nói trên Podcast Cầu thủ/Người quản lý – “Có một khoảnh khắc hài hước mà chúng tôi đã có trong chuyến du đấu vòng quanh thế giới này…Anh ấy đến gặp tôi và nói điều gì đó bằng tiếng Anh. Trong trận đấu, anh ấy che miệng như mọi khi và nói ‘Bây giờ chúng ta thay đồ, bạn ở lại và Jordi chạy. Jordi tiến về phía sau nhiều hơn…’ Rồi sau đó anh ấy nói, ‘Tiếng Anh khá tốt phải không?’

Chỉ vài tuần trước, người hâm mộ bóng đá còn được chứng kiến ​​cảnh tượng Lionel Messi nói tiếng Anh hiếm hoi. Cựu ngôi sao Barcelona từng góp mặt trong buổi quảng bá phim Bad Boys 4 cùng với các ngôi sao Hollywood Will Smith và Martin Lawrence. Trong clip, người ta thấy Messi gõ cửa nhà Smith trước khi hỏi một cách hài hước: “Bad Boys?” Câu hỏi dẫn đến việc dàn diễn viên Bad Boys đóng cửa biểu tượng bóng đá.

Messi dành phần lớn sự nghiệp bóng đá của mình tại Barcelona sau khi gia nhập câu lạc bộ này khi còn trẻ. Ông đã dành hơn hai thập kỷ ở Barcelona. Cầu thủ người Argentina từng vô địch FIFA World Cup đã rời Paris Saint-Germain (PSG) vào năm 2021. Sau một vài mùa giải ở thủ đô nước Pháp, Messi đã chọn rời khỏi châu Âu để đầu quân cho đội bóng tại Major League Soccer (MLS) Inter Miami.

Messi đã chơi 15 trận cho Inter Miami mùa này, ghi 14 bàn và cung cấp 11 đường kiến ​​tạo. Hiện anh đang chuẩn bị dẫn dắt Argentina tại CONMEBOL Copa America 2024 dự kiến ​​khởi tranh vào cuối tháng này.



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.