EURO 2024: Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo, làm nên lịch sử với bàn thắng vào lưới Georgia

Guler, khi mới 19 tuổi 114 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu ghi bàn trong lần ra sân đầu tiên.

Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận gặp Georgia ở EURO 2024 (AFP)

Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận gặp Georgia ở EURO 2024 (AFP)

Messi người Thổ Nhĩ Kỳ đã có bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp khi Arda Guler vượt qua huyền thoại Cristiano Ronaldo để làm nên lịch sử với bàn thắng vào lưới Georgia trong chiến thắng 3-1 của Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn EURO 2024.

Guler, cùng với những chú ngựa đen Thổ Nhĩ Kỳ, đã hạ gục Georgia trong trận mở màn giải đấu của họ, khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Sau pha lập công ngoạn mục của Mert Muldur trong hiệp hai, mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ, đến lượt Guler tỏa sáng, khi cầu thủ trẻ này tạo ra một khoảnh khắc thần kỳ, đưa bóng vào góc cao khung thành từ ngoài vòng cấm bằng một cú trái ngọt ngào- pha tấn công bằng chân, tương tự như bàn thắng của anh vào lưới Xứ Wales năm ngoái, đánh bại thủ môn người Georgia Mamardashvili.

Với thế giới của mình, Guler, khi mới 19 tuổi 114 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu UEFA ghi bàn trong lần ra sân đầu tiên, vượt qua kỷ lục do Cristiano Ronaldo thiết lập năm 2004, lúc 19 tuổi 128 ngày. .

Guler cũng trở thành thiếu niên thứ ba đạt được thành tích này, sau Ronaldo và Ferenc Bene của Hungary năm 1964.

Cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ, được người hâm mộ cũng như người xem mệnh danh là Messi Thổ Nhĩ Kỳ, đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ năm 2019, khi mới khoảng 14 tuổi, anh chuyển đến Fenerbahce, nơi anh đã cùng đội bóng này giành Cúp Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2023.

Sau đó, như một điều không thể tránh khỏi với tài năng siêu sao tỏa sáng, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển đến Los Blancos, Real Madrid vào mùa hè năm ngoái và hiện đã ghi 6 bàn sau 12 lần ra sân cho câu lạc bộ, giành được một danh hiệu La Liga và một cúp UEFA Champions League. dọc đường.

Mặt khác, đối với Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ trẻ này đã giúp họ chuẩn bị cho giải đấu sắp tới khi đội bóng này đã khẳng định mình là một chú ngựa ô tiềm năng trong cuộc đua.

Mert Mulder đã mở tỉ số cho đội của mình trước khi bàn dẫn trước của họ bị Georges Mikautadze san bằng cho đội mới ra mắt Georgia. Tuy nhiên, pha lập công của Arda Guler đã giúp đội bóng của anh vượt lên trước khi pha lập công ở phút bù giờ của Muhammed Kerem Akturkoglu giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành trọn 3 điểm tại Signal Iduna Park ở Dortmund.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.