Georgia ăn mừng điểm Euro đầu tiên lịch sử, chuẩn bị cho trận đấu ‘khó khăn’ với Bồ Đào Nha

Sau thất bại mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ, trận hòa có nghĩa là Georgia có thể sẽ phải đánh bại một trong những đội được yêu thích nhất giải đấu là Bồ Đào Nha trong trận đấu thứ ba để đi tiếp từ bảng F.

Giorgi Mamardashvili đã thực hiện 11 pha cứu thua trước Cộng hòa Séc.  (Ảnh AP)

Giorgi Mamardashvili đã thực hiện 11 pha cứu thua trước Cộng hòa Séc. (Ảnh AP)

Thủ môn Georgia Giorgi Mamardashvili đã ca ngợi điểm “lịch sử” đầu tiên của đội anh sau trận hòa 1-1 đầy gay cấn trước Cộng hòa Séc tại Euro 2024 vào thứ Bảy.

Georges Mikautadze ghi bàn từ chấm phạt đền cho đội ra mắt Euro trong hiệp một ở Hamburg nhưng Patrik Schick đã san bằng tỷ số cho Séc sau giờ nghỉ.

Thủ môn của Valencia, Mamardashvili đã thực hiện 11 pha cứu thua xuất sắc và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Cũng đọc: Đức sẽ ‘chơi để giành chiến thắng’ dù có thể đụng độ với Tây Ban Nha

Sau thất bại mở màn trước Thổ Nhĩ Kỳ, trận hòa có nghĩa là Georgia có thể sẽ phải đánh bại một trong những đội được yêu thích nhất giải đấu là Bồ Đào Nha trong trận đấu thứ ba để đi tiếp từ bảng F.

“Tôi khá vui và hài lòng khi được ở đây… điểm đầu tiên của chúng tôi là một khoảnh khắc lịch sử,” Mamardashvili nói với các phóng viên.

“Chúng tôi sẽ có một trận đấu rất khó khăn với Bồ Đào Nha, họ là một trong những đội mạnh nhất giải đấu nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra.”

Georgia thậm chí có thể đã giành chiến thắng trong trận đấu quyết định nhờ lối chơi cố định, nhưng sau khi được tung vào lưới, cầu thủ vào thay người Saba Lobjanidze đã sút vọt xà ngang.

Các đồng đội của cầu thủ chạy cánh Atalanta United và huấn luyện viên Willy Sagnol của Georgia đã đến gặp anh ấy vào cuối trận để cố gắng vực dậy tinh thần của anh ấy.

“Bạn có thể nói rất nhiều điều, tôi không biết liệu cầu thủ có muốn nghe tất cả những điều đó hay không”, cựu hậu vệ Sagnol của Bayern Munich nói.

“Trong ba năm rưỡi tôi huấn luyện Georgia, chúng tôi đã làm được rất nhiều điều tích cực trên sân, nhưng đó cũng là một trải nghiệm nhân văn to lớn và rất quan trọng đối với tôi.

“Đó là lý do tại sao tôi đến gặp cầu thủ này, vì tôi có thể tưởng tượng được cảm giác của anh ấy – thật khó để nói bất cứ điều gì, tôi nói với anh ấy rằng những người không bao giờ cố gắng sẽ không bao giờ bỏ lỡ.”

Sagnol cho biết đội của anh ấy đã có nhiều cảm xúc lẫn lộn trong suốt thời gian thi đấu sau khi giành được điểm đầu tiên nhưng lại chứng kiến ​​​​hai điểm nữa trượt giữa các ngón tay của họ.

“Trong những phút đầu tiên, các cầu thủ thất vọng vì cơ hội lớn này, nhưng họ đã có được điểm đầu tiên trong một giải đấu lớn,” anh nói.

“Tôi không biết số điểm đó có xứng đáng hay không, nhưng với tất cả những gì chúng tôi đã làm cùng nhau, tôi nghĩ nó xứng đáng.”

Huấn luyện viên người Séc Ivan Hasek cho biết đó là một khoảnh khắc đáng sợ đối với đội bóng của ông, đội đã thống trị trận đấu.

Huấn luyện viên cho biết: “Trong những giây cuối cùng, đó là cuộc đấu ba chọi một, chúng tôi thực sự sợ hãi, chúng tôi đã sống sót và phải đi tiếp.

“Chúng tôi chưa muốn về nhà, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng trước Thổ Nhĩ Kỳ để có thể vào vòng loại trực tiếp.

Cầu thủ ghi bàn người Séc Schick phải khập khiễng rời sân vì vấn đề rõ ràng ở bắp chân trong hiệp hai và Hasek cho biết cần phải kiểm tra thêm, mặc dù anh không tích cực rằng tiền đạo của Bayer Leverkusen sẽ sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng vòng bảng vào thứ Tư.

Huấn luyện viên giải thích: “Patrik Schick sẽ có những cuộc kiểm tra khác trong bệnh viện và chúng ta sẽ xem xét.

“Hiện tại không lạc quan lắm về chấn thương của Schick nhưng sự việc là như vậy.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.