Euro 2024: Croatia và Ý giành quyền vào bảng B với suất dự vòng loại

Croatia tiếp Ý trong trận đấu quan trọng tại Leipzig vào thứ Ba với vị trí thứ hai trong bảng và là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất trong các bảng đấu.

Luka Modric, Gianluigi Donnarumma.

Luka Modric, Gianluigi Donnarumma.

Đương kim vô địch Ý cần tránh thất bại trước nước láng giềng Croatia ở trận cuối cùng vòng bảng để đảm bảo suất đi tiếp tại Giải vô địch châu Âu. Croatia có thể đi tiếp bằng một chiến thắng hoặc tránh được thất bại miễn là Albania không đánh bại đội nhất bảng là Tây Ban Nha trong trận còn lại của bảng B cùng lúc. Trận đấu bắt đầu lúc 9 giờ tối theo giờ địa phương vào Thứ Hai.

Ý có ba điểm sau khi đánh bại Albania 2-1 ở trận mở màn trước khi thua 0-1 trước Tây Ban Nha, đội đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Croatia thua Tây Ban Nha 0-3 ở trận mở màn, sau đó hòa Albania 2-2 ở trận thứ hai, khiến cả Croatia và Albania đều có một điểm. Albania có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Mặc dù một trận hòa là đủ để Ý đi tiếp nhưng đội bóng của Luciano Spalletti sẽ rất muốn gây ấn tượng sau khi bị Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn trong trận đấu trước. Ý chỉ thua 1 bàn, nhưng các cầu thủ Ý đã dành phần lớn thời gian của trận đấu để đuổi theo những cái bóng Tây Ban Nha và được đội trưởng kiêm thủ môn Gianluigi Donnarumma cứu thua.

Đội tuyển Croatia của Zlatko Dalic một lần nữa được dẫn dắt bởi ngôi sao Luka Modric của Real Madrid, người vẫn chưa ghi bàn trong lần tham dự giải đấu thứ năm.

Ý thua trong trận đấu trước đó và duy nhất ở Leipzig, thất bại 0-1 trước Đông Đức trong trận giao hữu vào tháng 4 năm 1982.

Nhiều cầu thủ Croatia đã từng chơi ở Ý, trong khi huấn luyện viên người Ý Luciano Spalletti quen thuộc với Marcelo Brozovic và Ivan Perisic từ thời họ làm việc cùng nhau tại Inter Milan từ năm 2017 đến năm 2019. Perisic hiện 35 tuổi đã ghi 55 bàn sau 254 trận trên khắp nước Ý. gắn bó với Inter, giành chức vô địch Serie A vào năm 2021 và Coppa Italia vào mùa giải tiếp theo.

Hậu vệ trái Federico Dimarco của Ý dự kiến ​​sẽ bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương bắp chân phải trong trận thua Tây Ban Nha. Dimarco góp mặt trong cả hai trận đấu của Ý cho đến nay.

Croatia sẽ vắng tiền vệ Nikola Vlacic, người không còn thi đấu cùng đội vì chấn thương, trong khi hậu vệ kỳ cựu Domagoj Vida đã bỏ lỡ buổi tập hôm thứ Bảy vì chấn thương mắt cá chân.

Đối đầu!

Ý có thành tích kém cỏi trước Croatia, chỉ thắng một trong chín lần gặp nhau trước đó. Croatia thắng ba, trong khi có năm trận hòa. Ba trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số 1-1. Chiến thắng duy nhất của Ý đến trong lần gặp nhau đầu tiên giữa hai nước, trận giao hữu ở Genoa năm 1942 với 4 bàn thắng cho đội chủ nhà.

“Tôi biết huấn luyện viên người Ý. Họ sẽ được tổ chức tốt. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua thử thách và giành chiến thắng”, tiền vệ Mario Pasalic của Croatia nói trước cuộc đụng độ.

“Croatia rất mạnh. Họ có kinh nghiệm. Ngoài Brozovic, họ còn có nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi sẽ phải cẩn thận. Nhưng chúng tôi sẽ phải chơi trận đấu bằng sức mạnh của mình và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ gây ra vấn đề cho họ”, Matteo Darmian, người Ý nói.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.