Sinh nhật Lionel Messi: 10 khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của huyền thoại bóng đá!

Là một trong những cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử, Messi đặc biệt nổi tiếng với khả năng rê bóng xuất sắc, những cú đá phạt chính xác, dứt điểm ngoạn mục và phẩm chất lãnh đạo đỉnh cao.

Nổi tiếng với phong cách chơi đầy mê hoặc, Lionel Messi đã mê hoặc người hâm mộ trong hai thập kỷ qua.  (Hình ảnh: leomessi/Instagram)

Nổi tiếng với phong cách chơi đầy mê hoặc, Lionel Messi đã mê hoặc người hâm mộ trong hai thập kỷ qua. (Hình ảnh: leomessi/Instagram)

Một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Lionel Messi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 vào hôm nay. Nổi tiếng với phong cách chơi đầy mê hoặc, cầu thủ người Argentina đã mê hoặc người hâm mộ trong hai thập kỷ qua. Là một trong những cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử, Messi đặc biệt nổi tiếng với khả năng rê bóng xuất sắc, những cú đá phạt chính xác, dứt điểm ngoạn mục và phẩm chất lãnh đạo đỉnh cao.

(Ảnh: leomessi/Instagram)

Trong những năm qua, Messi đã tích lũy được một số danh hiệu bao gồm UEFA Champions League, Copa America, World Cup và các danh hiệu quốc nội khác. Anh cũng đã giành được kỷ lục 8 Quả bóng Vàng và 6 giải Chiếc giày vàng châu Âu. Hôm nay hãy cùng nhìn lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi.

(Ảnh: leomessi/Instagram)

La Liga ra mắt

Lionel Messi có trận ra mắt Barcelona vào ngày 16 tháng 10 năm 2004. Anh vào sân thay người trong trận gặp đối thủ cùng thành phố Espanyol và chơi 8 phút. Ở tuổi 17 22 ngày, Messi trở thành ngôi sao trẻ nhất của đội ra sân ở giải đấu vào thời điểm đó.

Ra mắt quốc tế

Lionel Messi ra mắt quốc tế vào tháng 8 năm 2005. Anh vào sân thay người trong trận gặp Hungary. Nhưng trận ra mắt quốc tế của anh ấy hóa ra lại là một trận đau lòng khi anh ấy bị đuổi khỏi sân chỉ vài phút sau khi tưởng chừng như đã đánh trúng Vilmos Vanczak.

Bàn thắng mang tính biểu tượng vào lưới Getafe

Lionel Messi đã gây bão trên toàn thế giới sau khi lặp lại bàn thắng thế kỷ của Diego Maradona vào năm 2007. Trong trận đấu với Getafe tại Camp Nou trong trận lượt đi bán kết Copa del Rey, cầu thủ 19 tuổi Messi rê bóng qua 6 cầu thủ của Getage để tìm mặt sau của lưới.

huy chương vàng Olympic

Lionel Messi đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên cùng Argentina tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Messi lập công giúp La Albiceleste giành huy chương vàng Olympic thứ hai liên tiếp. Họ đánh bại Nigeria 1-0 trong trận chung kết.

Chiếc cúp Champions League đầu tiên

Lionel Messi đã ở một đẳng cấp khác trong trận chung kết Champions League năm 2009. Chơi ở Rome, cầu thủ người Argentina đã đánh đầu ghi bàn vào lưới Manchester United, cuối cùng giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đây là lần đầu tiên anh góp mặt ở một trận chung kết Champions League.

Trở lại sau khi nghỉ hưu

Lionel Messi trước đó đã từng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận thua liên tiếp ở Copa America trước Chile năm 2016. Nhưng huyền thoại người Argentina không thể kìm nén niềm đam mê với đội tuyển quốc gia, cuối cùng đã trở lại vào tháng 8 cùng năm.

Phá kỷ lục của Pele

Thi đấu với Real Valladolid vào năm 2020, Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 644 trong chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Bằng cách đó, Messi đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại người Brazil Pele, người đã ghi 643 bàn cho Santos FC.

Kỷ lục giành cúp Ballon d’Or

(Ảnh: leomessi/Instagram)

Lionel Messi đã giành được Quả bóng vàng thứ tám với kỷ lục mới đây. Huyền thoại người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đứng tiếp theo với 5 danh hiệu Ballon d’Or mang tên anh.

chiến thắng Copa America

Lionel Messi đã giành được chiếc cúp Copa America đầu tiên khi đánh bại Brazil trong trận chung kết năm 2021. Chơi trên sân Maracana, Argentina đã giành chiến thắng 1-0 trước Brazil. Chiến thắng này cũng đánh dấu sự kết thúc cho sự chờ đợi lâu dài của Messi cho danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên.

chức vô địch FIFA World Cup

Xem bài đăng này trên Instagram

Bài đăng được chia sẻ bởi Leo Messi (@leomessi)

Có thể nói, khoảnh khắc vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Lionel Messi là chức vô địch FIFA World Cup tại Qatar vào năm 2022. Messi lập cú đúp vào lưới Pháp trong trận chung kết. Sau loạt sút luân lưu, Argentina trở thành nhà vô địch thế giới sau 36 năm cách biệt.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.