EURO 2024: Hungary hạ gục Scotland với chiến thắng 1-0 với người chiến thắng ở phút bù giờ giữa nỗi kinh hoàng của Varga

Một sự cố kinh hoàng đã khiến tiền đạo Varga của Hungary phải cáng ra sân trước mặt các đồng đội đang bị sốc rõ ràng trong hiệp hai, nhưng bàn thắng muộn của Csoboth đã giúp họ sống sót trong giải đấu.

Cú va chạm kinh hoàng của Barnabas Varga của Hungary trong trận Hungary vs Scotland tại EURO 2024 (AFP)

Cú va chạm kinh hoàng của Barnabas Varga của Hungary trong trận Hungary vs Scotland tại EURO 2024 (AFP)

Kevin Csoboth ghi bàn ở phút thứ 10 của hiệp phụ sau chấn thương đáng sợ của Barnabas Varga khi Hungary giành chiến thắng 1-0 trước Scotland để tiếp tục săn lùng một suất vào vòng 16 đội Euro 2024.

Một sự cố kinh hoàng đã khiến tiền đạo Varga của Hungary phải cáng ra sân trước mặt các đồng đội đang bị sốc rõ ràng trong hiệp hai, nhưng bàn thắng muộn của Csoboth đã giúp họ sống sót trong giải đấu.

Liên đoàn bóng đá Hungary cho biết ngay sau trận đấu hôm Chủ nhật rằng Varga đang ở “tình trạng ổn định” tại một bệnh viện ở Stuttgart.

Tập phim gợi lại những ký ức đau buồn về sự sụp đổ của Christian Eriksen tại Euro 2020, khi các cầu thủ Đan Mạch che chắn anh khỏi ống kính và những người có mặt trong sân vận động sau khi anh bị ngừng tim.

Csoboth dành tặng bàn thắng cho Varga bằng cách giữ áo đồng đội đang bị tấn công trong pha ăn mừng của anh ấy.

“Tất nhiên là chúng tôi đã chiến đấu vì anh ấy trong 15-20 phút còn lại. Chúng tôi muốn giành chiến thắng cho anh ấy và chúng tôi dành chiến thắng cho anh ấy”, cầu thủ tấn công người Hungary Roland Sallai nói.

Đó là một kết thúc cay đắng cho nỗ lực của Scotland lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn khi họ bị ép phải ghi bàn thắng cho riêng mình ngay trong phút cuối.

Huấn luyện viên Steve Clarke của Scotland cho biết: “Đó luôn là trận đấu có một bàn thắng. “Chúng tôi đã không thể có được bàn thắng, nhưng cuối cùng chúng tôi đã cố gắng giành lấy nó.”

Đức đứng đầu bảng A sau trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ, đội sẽ giành quyền đi tiếp với tư cách á quân. Hungary phải dựa vào những kết quả khác nếu muốn đi tiếp với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Scotland đứng cuối cùng chỉ với một điểm khi họ chờ đợi chức vô địch châu Âu đầu tiên kể từ năm 1996.

Clarke thực hiện một sự thay đổi bắt buộc cho Scotland khi Scott McKenna vào thay Kieran Tierney, người bị cáng vì chấn thương gân khoeo trong trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ.

Callum Styles sinh ra ở Anh đã được chọn ở hàng tiền vệ của Hungary, vào sân sau khi dính chấn thương, cùng với Endre Botka cũng xuất hiện lần đầu tiên trong giải đấu ở vị trí hậu vệ phải 3 người.

John McGinn tiết lộ rằng đội đã bỏ qua giấc ngủ ngắn trước trận đấu khi hàng nghìn cổ động viên Scotland tập trung bên ngoài khách sạn, hát vang các bài hát để chờ đợi điều mà họ hy vọng sẽ là một đêm lịch sử.

Hungary đến với Euro với kỳ vọng ngày càng tăng sau chuỗi 14 trận bất bại từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 3 năm nay. Họ cũng đã đánh bại Anh hai lần ở UEFA Nations League gần nhất, cũng như đánh bại Đức trên sân khách.

Nhưng những trận thua liên tiếp đã làm suy giảm sự tự tin và khiến đội bóng của Marco Rossi cần phải đánh bại Scotland để nuôi hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Mở màn lồng lộn

Thủ môn người Scotland Angus Gunn đã cản phá một đường chuyền chìm của Bendeguz Bolla, khiến Styles lúng túng trước mặt anh ta, với Styles và sau đó Willi Orban đã ghi bàn để hạ gục McGinn trong hiệp một đầy nỗ lực nhưng lại bị hạn chế về cơ hội thực sự.

Tuy nhiên, pha cản phá nguy hiểm của Che Adams đã dẫn đến một quả đá phạt trực tiếp của Hungary ở cự ly 25 mét, mà Dominik Szoboszlai đã sút về phía cột xa với cú đánh đầu của Orban đi sát xà ngang.

Szoboszlai, người đã gạt bỏ những lo ngại về chấn thương sau khi bỏ lỡ buổi tập cuối cùng của đội Hungary, đã thực hiện một pha tấn công từ xa, và phải đến phút thứ 53, Scotland mới ghi được bàn thắng.

Scotland phòng ngự kiên cường khi Jack Hendry chặn nỗ lực của Sallai khi anh di chuyển từ cánh trái trước khi Marton Dardai đánh đầu từ đường tạt bóng.

Một khoảnh khắc kinh hoàng khiến Varga nằm ngửa trong khu vực Scotland khi anh cố gắng thực hiện một quả đá phạt trực tiếp về phía khung thành trong khi Gunn bay ra ngoài, còn Anthony Ralston cũng ngã xuống đất.

Nó dẫn đến việc phải dừng trận đấu một thời gian dài khi các bác sĩ đặt Varga vào tư thế hồi phục trước khi một tấm vải quấn quanh anh ấy khi anh ấy được cáng ra ngoài.

Scotland đã chứng kiến ​​​​một quả phạt đền bị từ chối gây tranh cãi sau khi Stuart Armstrong bị Orban phạm lỗi, trước khi trọng tài thứ tư chỉ định thời gian bù giờ là 10 phút.

Điều đó khơi dậy cuộc tìm kiếm bàn thắng quyết định của cả hai đội.

Gunn đã cản phá tốt Andras Schafer và Szoboszlai trước khi Csoboth sút trúng cột dọc. Hậu vệ Scotland Grant Hanley đã có cơ hội bị Peter Gulacsi cản phá, trong khi Hungary chạy đua ở đầu bên kia và Csoboth chỉ đạo đường cắt bóng của Sallai về nhà để làm tan nát trái tim người Scotland.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.