EURO 2024: Mattia Zaccagni cứu Italia rời Croatia trong tình trạng Limbo

Ý đã cầm hòa Croatia với tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng muộn của Mattia Zaccagni và giành vé vào vòng loại trực tiếp Euro 2024.

EURO 2024: Ý cầm hòa Croatia (AP)

EURO 2024: Ý cầm hòa Croatia (AP)

Pha lập công cuối cùng tuyệt vời của Mattia Zaccagni đã đưa Ý vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 với trận hòa 1-1 trước Croatia trong cuộc đụng độ căng thẳng ở bảng B vào thứ Hai.

Ý tiến lên ở vị trí thứ hai sau đội vô địch Tây Ban Nha và sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội, trong khi Croatia đang trên bờ vực bị loại nhưng vẫn có thể đi tiếp tùy thuộc vào các kết quả khác diễn ra vào cuối tuần.

Chỉ với 2 điểm, đoàn quân của Zlatko Dalic khó có thể lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra.

Tiền vệ Croatia Luka Modric trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử giải đấu với pha lập công ở phút thứ 55, chỉ 33 giây sau khi Gianluigi Donnarumma cản phá quả phạt đền của cầu thủ 38 tuổi.

Tưởng chừng như vậy là đủ với Croatia nhưng Zaccagni đã tung cú sút xuất thần vào góc cao vào giờ nghỉ ở phút 98 để đưa Italia vượt qua nơi được mệnh danh là “nhóm tử thần”.

Modric nói với các phóng viên: “Thật là căng thẳng, chúng tôi đã chiến đấu đến cùng nhưng thật không may, bóng đá tối nay đã tàn nhẫn với chúng tôi, thật tàn nhẫn”.

“Đó là một phần của bóng đá, nó thường mang lại cho bạn rất nhiều nụ cười nhưng trong những trường hợp khác, nó lại khiến bạn rất buồn, giống như ngày hôm nay.

“Các vị thần bóng đá không phải lúc nào cũng mỉm cười với chúng tôi nhưng chúng tôi nên tự hào về cách chúng tôi đại diện cho đất nước mình tối nay.”

Huấn luyện viên người Ý Luciano Spalletti cho rằng đội của ông xứng đáng tiến bộ.

Spalletti nói: “Đây là bóng đá, chúng tôi tin tưởng đến cùng.

“Chúng tôi xứng đáng vượt qua… có thể chúng tôi hài lòng với kết quả này, nhưng chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa.”

Sau khi ghi 5 bàn trong 2 trận đầu tiên, Dalic quyết định củng cố hàng tiền vệ bằng cách đưa Mario Pasalic và Luka Sucic vào giữa 4 sự thay đổi.

Huấn luyện viên cũng duy trì bộ ba Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic bất chấp những khó khăn của họ trong trận thua 0-3 trước Tây Ban Nha và trận hòa 2-2 trước đội bóng nhỏ Albania.

Ý của Spalletti đánh bại Albania 2-1 nhưng bị Tây Ban Nha thống trị với tỷ số 1-0 và huấn luyện viên chuyển sang đội hình 3-5-2, loại Federico Chiesa của Juventus.

Croatia chiếm ưu thế trong trận đấu mở màn trước một đội Ý phòng thủ khi biết rằng một trận hòa sẽ giúp họ vượt qua ở vị trí thứ hai sau đội đầu bảng là Tây Ban Nha.

Trong lần đầu tiên xuất phát tại giải đấu, tiền vệ 21 tuổi RB Salzburg Sucic đã buộc Gianluigi Donnarumma của Ý phải cản phá sớm bằng một pha đi bóng hiểm hóc từ cự ly xa.

Cú đánh đầu của tiền đạo Mateo Retegui của Azzurri đi chệch cột dọc trong gang tấc ở đầu bên kia trong một pha đột phá hiếm hoi, khiến đội từng hai lần giành chiến thắng vui vẻ làm chậm trận đấu và lãng phí thời gian ở các quả phạt góc và quả ném biên ngay từ phút thứ 20.

Thủ môn Croatia Dominik Livakovic đã thực hiện một pha cản phá tuyệt vời để cản phá Alessandro Bastoni, người bị cản phá bởi đường chuyền đầy cám dỗ của Nicolo Barella, khi những người nắm giữ quyền kiểm soát mà không gặp rủi ro.

Tiêu điểm

Dalic, người đã đưa Croatia lần lượt vào chung kết và bán kết World Cup 2018 và 2022, đã tung vào sân tiền đạo mạnh mẽ Ante Budimir trong hiệp hai.

Nó mang lại cho đội của anh ấy một tâm điểm và họ trông có vẻ đe dọa hơn ngay lập tức và nhanh chóng nhận được phần thưởng của mình.

Cầu thủ vào thay người Ý Davide Frattesi đã cản phá được nỗ lực của Andrej Kramaric và sau khi xem xét VAR, Croatia được hưởng một quả phạt đền.

Donnarumma cản phá nỗ lực của trung vệ Modric của Real Madrid nhưng cựu binh không thể bị từ chối 33 giây sau đó.

Thủ môn người Ý đã thực hiện một pha cứu thua xuất sắc khác sau cú sút của Budimir khi Croatia tiếp tục gia tăng áp lực và Modric cản phá quả phản lưới nhà từ cự ly gần.

Anh đã đánh bại kỷ lục trước đó là cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất tại Euro do Ivica Vastic người Áo thiết lập năm 2008 sau 32 ngày.

Modric được thay ra khi trận đấu còn 10 phút và thậm chí một số cổ động viên Ý đã dành cho cầu thủ này sự hoan nghênh nhiệt liệt, trong khi họ lo lắng nhìn đồng hồ luôn trôi nhanh.

Croatia tưởng họ đã đi tiếp nhưng Zaccagni đã làm tan nát trái tim họ ở phút bù giờ thứ tám và cuối cùng.

Ý vẫn chưa bao giờ đánh bại Croatia trong 9 lần thử sức nhưng cú cứa lòng của cầu thủ chạy cánh 29 tuổi của Lazio giống như người chiến thắng trong một phần tư sân vận động được trang trí bằng màu xanh Azzurri.

Modric được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng có vẻ bị sốc vào cuối trận, một số người cho rằng đây có thể là lần ra sân cuối cùng của anh cho đất nước mình.

Modric nói: “Tôi muốn tiếp tục thi đấu mãi mãi nhưng sẽ đến lúc tôi phải treo giày.

“Tôi sẽ tiếp tục chơi, tôi không biết bao lâu nữa.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.