‘Igor Stimac cố tình trình bày sai sự thật để đạt được sự thông cảm’: AIFF tuyên bố Cựu huấn luyện viên Ấn Độ muốn gây ác ý cho Liên đoàn bằng một phản bác mạnh mẽ

Trong một tuyên bố dài, AIFF cho biết mục đích duy nhất của Igor Stimac khi triệu tập cuộc họp báo, bốn ngày sau khi ông bị sa thải, là nhằm bôi nhọ liên đoàn.

Igor Stimac đã đe dọa sẽ đệ đơn kiện AIFF.  (Ảnh PTI)

Igor Stimac đã đe dọa sẽ đệ đơn kiện AIFF. (Ảnh PTI)

Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ (AIFF) hôm thứ Hai đã cáo buộc huấn luyện viên bị sa thải Igor Stimac đã cố gắng thể hiện tình anh em bóng đá đất nước dưới góc nhìn xấu trong các hội nghị quốc tế, nói rằng những lời bào chữa và thất bại đã trở thành biểu tượng cho nhiệm kỳ 5 năm đầy biến động của ông.

Để phản bác mạnh mẽ hàng loạt cáo buộc chống lại AIFF của cựu huấn luyện viên trưởng đội nam, liên đoàn cho biết họ không ngần ngại nỗ lực cung cấp cho huấn luyện viên mọi thứ mà ông ấy yêu cầu để nâng cao thành tích của đội.

Cũng đọc: Ấn Độ đảm bảo chỉ tiêu cho đội tuyển Olympic môn bắn cung

Trong một tuyên bố dài, AIFF cho biết mục đích duy nhất của Stimac khi triệu tập cuộc họp báo, bốn ngày sau khi ông bị sa thải, là nhằm bôi nhọ liên đoàn.

AIFF cho biết trong tuyên bố: “Hành vi này (của Stimac) chỉ củng cố niềm tin của AIFF rằng quyết định đúng đắn đã được đưa ra, có lý do chính đáng, khi chấm dứt hợp đồng của anh ấy và tiến lên vì lợi ích của bóng đá Ấn Độ”.

Phát động cuộc tấn công gay gắt vào chủ tịch AIFF Kalyan Chaubey, Stimac cho biết ông rời chức vụ càng sớm thì càng tốt cho tương lai của bóng đá trong nước, nơi môn thể thao được yêu thích trên toàn cầu không hề phát triển.

AIFF bác bỏ tuyên bố của Stimac.

“Ông. Stimac được trao toàn quyền tự chủ về hoạt động, bao gồm việc lựa chọn địa điểm, nhân viên hỗ trợ, lựa chọn ngày đi lại theo thông tin của anh ấy với người quản lý nhóm.

“Những yêu cầu cụ thể của anh ấy, đặc biệt là đối với các nhân viên hỗ trợ khác nhau mà anh ấy lựa chọn, luôn được AIFF ủng hộ vì lợi ích của đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn cho biết: “AIFF đã đàm phán với các câu lạc bộ và FSDL (đối tác thương mại của AIFF), để giải phóng cầu thủ, cho huấn luyện viên thời gian tối đa để chuẩn bị, thường là ngoài thời hạn FIFA”.

Stimac bị sa thải sau khi đội không lọt vào được vòng thứ ba của Vòng loại FIFA World Cup, sau đó anh đã đưa ra một số cáo buộc nghiêm trọng chống lại những người chủ cũ của mình.

Ông cho biết bóng đá Ấn Độ đang bị “giam cầm” và đổ lỗi cho Chaubey về hầu hết các vấn đề vây hãm môn thể thao này trong nước.

AIFF cho biết: “Ngoại trừ yêu cầu về một chuyến bay thuê bao tới Abha, Ả Rập Saudi mà anh ấy đã được thông báo kịp thời về những thách thức hậu cần trong việc cung cấp chuyến bay tương tự, mọi yêu cầu khác của anh ấy đều được đáp ứng”.

Liên đoàn cũng phản hồi lại tuyên bố của Stimac rằng đội buộc phải tập luyện mà không có áo GPS trong hơn 200 ngày.

“Ông. Stimac biết rằng thiết bị GPS của đội đã bị hãng hàng không thất lạc trong quá trình vận chuyển trong chuyến hành trình của đội vào tháng 9 năm 2023 từ New Delhi đến Hàng Châu để tham dự Đại hội thể thao châu Á.

“Đây là những thiết bị đắt tiền và nhiều nỗ lực đã được thực hiện để lấy lại hành lý nhưng không có kết quả. Khi rõ ràng rằng khó có thể phục hồi, các thiết bị mới đã được đặt hàng và đến Ấn Độ vào tháng 3 năm 2024 sau khi hoàn thành các thủ tục thủ tục cần thiết.

“Những chiếc áo vest này ngay lập tức được cung cấp cho đội cho trận đấu quan trọng của vòng loại FIFA World Cup.

“Mặc dù đúng là đội không có áo GPS trong khoảng 50 ngày tập luyện và thi đấu, nhưng tuyên bố của huấn luyện viên rằng thiết bị GPS không có sẵn trong hơn 200 ngày rõ ràng là sai lệch và cố gắng phóng đại vấn đề cho tác dụng.”

Croatia World Cupper Stimac được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Ấn Độ sau sự ra đi của người tiền nhiệm Stephen Constantine vào mùa hè năm 2019.

Trong lần tương tác gần đây nhất với giới truyền thông, người đàn ông 56 tuổi tiết lộ rằng ông đã nhận được lời cảnh cáo cuối cùng trước Asian Cup chỉ vì cố gắng thuyết phục AIFF về tầm quan trọng của Vòng loại World Cup.

AIFF phản bác bằng cách nói rằng huấn luyện viên này đã cố gắng thể hiện bóng đá Ấn Độ trong điều kiện kém cỏi khi ông đại diện cho liên đoàn tại Hội nghị Huấn luyện viên Quốc gia AFC lần thứ 3 ở Malaysia từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 5.

“Khi trao đổi với các quan chức AFC và chủ nhà, ông Stimac đã công khai tuyên bố rằng ông chỉ có bốn nhân viên hỗ trợ với tư cách là huấn luyện viên của Đội tuyển Quốc gia Nam cấp cao của Ấn Độ.

“Được biết, ông Stimac luôn có đội ngũ từ 13 đến 16 nhân viên hỗ trợ cho mỗi trại và giải đấu. Thực tế, để dự Asian Cup, anh nhất quyết phải có thêm một huấn luyện viên thủ môn và một chuyên gia đá phạt.

“AIFF chưa bao giờ phản đối những yêu cầu bổ sung này. Rõ ràng là ông Stimac đã cố tình xuyên tạc sự thật để giành được sự thông cảm từ các huấn luyện viên quốc gia khác và AFC, gây tổn hại đến danh tiếng của Ấn Độ, AIFF và bóng đá Ấn Độ.”

Một ngày sau khi bị sa thải, Stimac đe dọa sẽ đệ đơn kiện AIFF lên Tòa án FIFA nếu khoản nợ đọng của anh ta (360.000 USD) không được giải quyết trong vòng 10 ngày.

Liên đoàn quốc gia cho biết khi hợp đồng của anh ấy được gia hạn vào tháng 10 năm 2023, ủy ban nòng cốt của AIFF, dưới sự chủ trì của phó chủ tịch NA Haris, đã họp trước và đề xuất rằng Stimac “có thể được đề nghị một hợp đồng hai năm với mức lương hàng tháng. mức lương 30.000 USD từ tháng 1 năm 2024” và chỉ đạo đội ngũ pháp lý hoàn thiện hợp đồng với “điều khoản chấm dứt có lợi cho AIFF”.

“Hợp đồng đã thực hiện quy định mức tăng lương lên 30.000 USD mỗi tháng từ tháng 2 năm 2024 đến tháng 1 năm 2025 (theo phê duyệt của Ủy ban cốt lõi) và 40.000 USD mỗi tháng từ tháng 2 năm 2024 đến tháng 1 năm 2026 (không có sự chấp thuận của Ủy ban cốt lõi về số tiền nói trên).

“Các hướng dẫn cụ thể về việc chèn các điều khoản chấm dứt có lợi cho AIFF cũng không được tuân thủ trước khi thực hiện hợp đồng. Tuy nhiên, một số điều khoản nhất định về việc chấm dứt hợp đồng có lý do vẫn được giữ lại trong hợp đồng”, AIFF cho biết.

Stimac cũng cho biết căng thẳng về bóng đá Ấn Độ đã ảnh hưởng đến sức khỏe của anh khi anh phải trải qua một thủ thuật để điều trị bệnh tim. AIFF bày tỏ sự sốc trước tuyên bố này.

“Thật trớ trêu khi một người từng là người nắm quyền kiểm soát vận mệnh của đội tuyển quốc gia lại cho rằng bóng đá Ấn Độ bị cầm tù và không phát triển. Việc đổ lỗi cho toàn bộ hệ thống đang trên đà trục trặc là điều hợp thời, đặc biệt là khi bạn không muốn chịu bất kỳ trách nhiệm cá nhân nào.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.