EURO 2024: Anh đứng đầu bảng C, lọt vào vòng 18 đội với trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Slovenia

Anh sẽ phải đợi đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào thứ Tư để tìm ra đội nào trong số 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất mà họ sẽ gặp trong vòng 16 đội.

Tuyển Anh tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng ở EURO 2024 (AFP)

Tuyển Anh tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng ở EURO 2024 (AFP)

Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate đã phải hứng chịu những tiếng la ó và cốc bia do chính người hâm mộ của ông ném ra mặc dù đội của ông đứng đầu bảng C khi Slovenia cũng tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 nhờ trận hòa 0-0 ở Cologne.

Tam Sư đã được đảm bảo một suất vào vòng 16 đội nhưng có thể sẽ phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích hơn sau khi không cải thiện được màn trình diễn tệ hại khi vượt qua Serbia và hòa Đan Mạch.

“Tôi hiểu rằng họ không hài lòng với tôi, đó là thực tế. Tôi sẽ không lùi bước khỏi điều đó. Tôi cần họ đứng sau đội,” Southgate nói về phản ứng của những người ủng hộ.

“Tôi sẽ không quay lại để cảm ơn mọi người đã đến và hỗ trợ những gì họ đã làm, nhưng tôi biết rằng điều này đang gây ra vấn đề cho nhóm.”

Anh sẽ phải đợi đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào thứ Tư để tìm ra đội nào trong số 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất mà họ sẽ gặp trong vòng 16 đội.

Nhưng nhiều câu hỏi hơn sẽ được đặt ra về khả năng của một trong những ứng cử viên được yêu thích để kết thúc 58 năm chờ đợi cho vinh quang ở giải đấu lớn khi một tiền đạo toàn sao đã bị Slovenia đánh bại.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều so với các trận đấu khác. Chúng tôi không thể chỉ tìm thấy kết thúc đó nhưng chúng tôi mong chờ kết quả tiếp theo,” đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane nói.

Southgate đã đưa ra tuyên bố với việc lựa chọn đội của mình, chống lại những lời kêu gọi thực hiện những thay đổi lớn khi Conor Gallagher thay thế Trent Alexander-Arnold trong sự thay đổi duy nhất so với hai trận mở màn.

Nếu huấn luyện viên đội tuyển Anh đang tìm kiếm phản ứng bằng cách thể hiện niềm tin vào 10 cầu thủ còn lại đã đá chính cả 3 trận ở Đức, thì ông ấy lại thất vọng.

Slovenia hiện có 9 trận bất bại, trong đó có trận thắng Bồ Đào Nha 2-0 ở trận giao hữu trước giải đấu.

Declan Rice đã nhấn mạnh Benjamin Sesko là mối đe dọa lớn của họ vào thứ Hai.

Sesko lẽ ra đã có thể xếp hàng cùng Rice tại Arsenal vào mùa giải tới nếu anh ấy không từ chối sự quan tâm gia hạn hợp đồng của mình tại RB Leipzig.

Cầu thủ 21 tuổi này đã thoát khỏi chấn thương đùi để đá chính và có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi anh đánh đầu thẳng vào Jordan Pickford ở phút thứ 4.

Lễ kỷ niệm của người Slovenia

Phải mất 20 phút, tuyển Anh mới tạo ra được mối đe dọa nghiêm trọng và chỉ có cờ việt vị mới từ chối cho họ bàn thắng mở tỉ số.

Rice đón đường chuyền của Phil Foden nhưng tiền vệ của Manchester City đã vượt qua hàng phòng ngự Slovenia trước khi chuyền cho Bukayo Saka băng vào.

Southgate hành động vào giờ nghỉ khi Gallagher được thay thế bởi Kobbie Mainoo.

Cầu thủ 19 tuổi này đã bổ sung một số lực đẩy rất cần thiết cho hàng tiền vệ đội tuyển Anh nhưng họ vẫn gặp khó khăn trong việc biến ưu thế cầm bóng thành cơ hội.

Kane chứng kiến ​​cú đánh đầu của Sesko từ một quả phạt góc và Rice tung cú sút đi chệch khung thành.

Southgate đã đáp lại lời kêu gọi trao cho Cole Palmer những phút đầu tiên của giải đấu trong 20 phút cuối cùng.

Tiền vệ Chelsea, người đã ghi 26 bàn ở cấp câu lạc bộ mùa này, có cú sút trúng đích duy nhất của tuyển Anh trong hiệp hai nhưng không thể kiểm tra nghiêm túc thủ môn kỳ cựu Jan Oblak.

Một điểm đã được người Slovenia ăn mừng một cách tưng bừng vì nó đủ để họ vươn lên trở thành một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất nhờ ba trận hòa sau ba trận.

Đoàn quân của Matjaz Kek đã bỏ lỡ vị trí thứ hai trong bảng chỉ vì thành tích kỷ luật tốt hơn của Đan Mạch.

Kek nói: “Tôi không mong đợi sẽ bước vào vòng loại trực tiếp. “Nhưng với lối chơi của mình, chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây và vào vòng loại trực tiếp trước một trong những ứng cử viên được yêu thích của giải đấu.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.