EURO 2024: Đan Mạch giành vị trí thứ 16 cuối cùng với trận hòa không bàn thắng trước Serbia

Với việc Đan Mạch và Slovenia đều kết thúc với cùng tổng số điểm và số bàn thắng, vị trí thứ hai – và trận gặp chủ nhà Đức – được quyết định dựa trên tổng số thẻ vàng cho đến nay tại giải đấu.

Christian Eriksen trong trận gặp Serbia ở EURO 2024 (AFP)

Christian Eriksen trong trận gặp Serbia ở EURO 2024 (AFP)

Đan Mạch tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024 sau trận hòa không bàn thắng với Serbia vào thứ Ba, giúp họ giành vị trí thứ hai ở bảng C, trước đội xếp thứ ba là Slovenia về kỷ lục kỷ luật.

Trận đấu bế tắc 0-0 kết thúc với tỷ số tương tự như trận đấu song song giữa Anh và Slovenia, với đội thắng ở nhóm mới nổi là Anh.

Với việc Đan Mạch và Slovenia đều kết thúc với cùng tổng số điểm và số bàn thắng, vị trí thứ hai – và trận gặp chủ nhà Đức – được quyết định dựa trên tổng số thẻ vàng cho đến nay tại giải đấu.

Đan Mạch đã vượt qua và sẽ đối đầu với Đức ở Dortmund, trong khi Anh sẽ trở lại Gelsenkirchen để gặp đội xếp thứ ba.

Slovenia sẽ gặp đội nhất bảng trong khi Serbia bị loại sau khi xếp cuối cùng.

Huấn luyện viên Đan Mạch Kasper Hjulmand gọi đội tuyển Đan Mạch là “đội của tất cả mọi người” và nói “chúng tôi phải hạnh phúc.

“Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng nên hãy rất vui vì điều này.”

Stojkovic cho biết anh “tự hào” về những nỗ lực của Serbia, đồng thời nói thêm “chúng tôi đã chơi thứ bóng đá quả cảm, chúng tôi đã cố gắng hết sức và đôi khi không dễ để ghi bàn.

“Nếu dễ dàng, trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 6-5 – một bàn thắng có thể thay đổi mọi thứ.”

Bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Luka Jovic trước Slovenia tại địa điểm này hôm thứ Năm đã giúp người Serbia sống sót hy vọng lọt vào vòng 16 đội ở Euro đầu tiên với tư cách là một quốc gia độc lập.

Chưa từng đánh bại Đan Mạch, Stojkovic ủng hộ cáo buộc “thay đổi lịch sử” trước nhà vô địch châu Âu năm 1992.

Người Đan Mạch, đội lọt vào bán kết giải đấu này vào năm 2021, biết rằng một trận hòa là đủ để vượt qua vòng loại nhưng cần một chiến thắng trong khi hy vọng Anh sẽ thua để tránh gặp chủ nhà Đức ở vòng 16 đội.

Bất chấp việc đội của Stojkovic cần một chiến thắng để đi tiếp, người Đan Mạch vẫn sẵn sàng tấn công sớm hơn, vì người Serbia hiếm khi mạo hiểm tiến vào lãnh thổ Đan Mạch.

Đan Mạch sớm khiến hàng thủ Serbia chợp mắt, cú đá phạt trực tiếp của Christian Eriksen tìm thấy Jonas Wind một mình trong vòng cấm, nhưng tiền đạo này lại sút thẳng vào thủ môn Predrag Rajkovic ở lượt đi.

Pha hay nhất của Đan Mạch diễn ra ở phút thứ 20, Eriksen buộc Rajkovic phải cản phá bằng đầu ngón tay rồi ghim chặt Serbia bằng một loạt quả phạt góc.

Eriksen và Wind lại phối hợp từ quả phạt góc để đưa bóng vào lưới ở phút thứ 27, nhưng đường căng ngang trực tiếp của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc.

Jovic, được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp một, ngay lập tức đặt ra câu hỏi cho hàng phòng ngự Đan Mạch, gây áp lực buộc Joachim Andersen phản lưới nhà ở phút thứ tám nhưng cờ lại căng lên vì lỗi việt vị.

VAR xác nhận Jovic, người hùng quá cố của Serbia trong trận gặp Slovenia, đã việt vị vài inch.

Eriksen, cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất của Đan Mạch, thực hiện một quả tạt hoàn hảo cho Jannik Vestergaard ở phút thứ 65 nhưng cú đánh đầu của hậu vệ Leicester City đã bị Rajkovic cản phá.

Stojkovic đã nỗ lực hết mình với hy vọng giành chiến thắng, đưa tiền đạo Dusan Vlahovic của Juventus vào cùng với các tiền đạo Jovic và Aleksandar Mitrovic, nhưng người Serbia đã không thể vượt qua.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.