Euro 2024: Romania dẫn đầu bảng E gay cấn, Bỉ gặp Pháp, Slovakia tiến bộ, Ukraine bị loại

Tỷ số hòa 1-1 giữa Romania và Slovakia đảm bảo rằng cả hai đội đều giành quyền vào vòng loại trực tiếp với đội đứng đầu bảng và đội sau đứng thứ ba, khi đội đứng thứ hai là Bỉ hòa 0-0 với đội đứng cuối Ukraine, đội bị loại trong một trận đấu hấp dẫn. Trận chung kết bảng E.

Các cầu thủ Romania ăn mừng khi kết thúc trận đấu trong trận đấu bảng E giữa Slovakia và Romania tại giải bóng đá Euro 2024 ở Frankfurt, Đức, Thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Frank Augstein)

Các cầu thủ Romania ăn mừng khi kết thúc trận đấu trong trận đấu bảng E giữa Slovakia và Romania tại giải bóng đá Euro 2024 ở Frankfurt, Đức, Thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024. (Ảnh AP / Frank Augstein)

Romania và Slovakia có trận hòa 1-1 đưa cả hai đội vào vòng 16 đội tại Giải vô địch châu Âu vào thứ Tư, với đội Romania đứng đầu bảng E trước Bỉ.

Trong cơn giông bão và mưa xối xả ở giữa hiệp hai, cả hai đội đều cố gắng ghi bàn thắng quyết định trong một trận đấu điên cuồng mặc dù tỷ số hòa đang phù hợp với cả hai.

Romania đứng đầu bảng với Slovakia ở vị trí thứ ba vì đội xếp thứ hai là Bỉ hòa 0-0 với đội đứng cuối Ukraine, đội bị loại. Bỉ sẽ gặp Pháp ở vòng 16 đội.

Slovakia dẫn trước ở phút 24 khi Ondrej Duda đánh đầu cực mạnh vào góc lưới.

Răzvan Marin san bằng tỷ số ở phút thứ 37 từ một quả phạt đền được thực hiện sau khi xem lại video dài hai phút để quyết định xem Ianis Hagi có bị vấp trong vòng cấm hay không.

Romania bây giờ sẽ chơi ở vòng loại trực tiếp lần đầu tiên kể từ Euro 2000 khi cha của Hagi, biểu tượng bóng đá quốc gia Gheorghe, là đội trưởng trong chiếc áo số 10 mà con trai ông đang mặc.

Khi bài quốc ca bóng đá “Freed From Desire” cất lên sau tiếng còi chung cuộc, cả hai nhóm cổ động viên đã cùng nhau ca hát và nhảy múa ăn mừng cùng các cầu thủ. Số lượng người hâm mộ Romania đông hơn nhiều so với người Slovakia với số lượng cổ động viên áo vàng chiếm khoảng 2/3 khu vực Waldstadion.

Phần thưởng dành cho Romania đang thuộc về nửa yếu hơn của vòng loại trực tiếp, bị tách biệt cho đến trận chung kết với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang có phong độ cùng với Pháp và Đức.

Tiếp theo cho Romania là gặp đội hạng ba ở Munich với 5 ngày nghỉ ngơi trước trận đấu vào thứ Ba.

Bỉ đấu với Pháp trong một trận đấu nổi bật vào thứ Hai tại Duesseldorf. Slovakia có thể gặp Tây Ban Nha vào Chủ nhật tại Cologne.

Việc phân bổ bốn đội đứng thứ ba vào vòng 16 đội sẽ được xác nhận sau khi các trận đấu của Bảng F kết thúc vào thứ Tư tuần sau.

Suy đoán trước trận đấu trên khắp châu Âu là Romania và Slovakia có thể giành được một trận hòa để đảm bảo cả hai đi tiếp.

Ý tưởng đó đã bị dập tắt bởi năng lượng của các cuộc tấn công ban đầu của cả hai đội trong cái nóng 27 độ C (81 độ F) trước khi cơn bão tràn vào, sau đó là màn cam kết của họ dưới cơn mưa quét.

Người Slovakia đã dẫn trước trong hiệp một trong trận thứ ba liên tiếp và phút thứ 24 là phút dài nhất mà người hâm mộ của họ phải chờ đợi.

Từ một đường tạt bóng cao, Duda tung cú đánh đầu ngược khung thành sau pha lao xuống của thủ môn Florin Niță.

Hagi đã lãng phí cơ hội dứt điểm rõ ràng nhất của Romania trước khi pha chạy chỗ trực tiếp của anh dẫn đến quả phạt đền.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.