Copa America: Ecuador đánh bại Jamaica 3-1 để tăng cơ hội loại trực tiếp

Ecuador nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết Copa America với chiến thắng 3-1 trước Jamaica.

Copa America: Ecuador đánh bại Jamaica (AP)

Copa America: Ecuador đánh bại Jamaica (AP)

Ecuador đã tăng cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp của Copa America vào thứ Tư sau khi đánh bại Jamaica 3-1 trong cuộc đụng độ ở bảng B ở Las Vegas.

Ecuador, bị Venezeula đánh bại trong trận mở màn giải đấu vào thứ Bảy, đã cản phá một cuộc biểu tình sôi nổi trong hiệp hai của Reggae Boyz để giành ba điểm quan trọng tại Sân vận động Allegiant.

Đội bóng Nam Mỹ dường như đang hướng tới chiến thắng sau khi dẫn trước 2-0 sau bàn phản lưới nhà của Kasey Palmer và quả phạt đền của thiếu niên Kendry Paez đang khoác áo Chelsea.

Tuy nhiên, Jamaica đã gỡ lại bàn thắng từ tay tiền đạo kỳ cựu Michail Antonio vào đầu hiệp hai, và sau đó yêu cầu một quả phạt đền bị từ chối 15 phút trước khi hiệp một kết thúc.

Tuy nhiên, Ecuador đã khiến trận đấu trở nên an toàn ở những phút bù giờ với bàn thắng cách biệt của Alan Minda khi Jamaica dồn lên để gỡ hòa.

Trận thua khiến Jamaica đứng cuối bảng B không có điểm nào sau 2 trận.

Người Jamaica có thể bị loại sau đó vào thứ Năm tùy thuộc vào kết quả cuộc đụng độ của Venezuela với Mexico.

Trước đó, Ecuador đã mở tỷ số bằng một bàn phản lưới nhà kỳ dị ở phút thứ 13, đường chuyền của Pierre Hincapie từ cánh trái, cản phá cú dứt điểm của Palmer và đi vào lưới Jamaica.

Ecuador nhân đôi cách biệt từ chấm phạt đền sau khi hiệp một kết thúc.

Hậu vệ Greg Leigh cản phá cú đánh đầu bằng cánh tay theo bản năng và sau một thời gian dài xem xét VAR, trọng tài người Chile Cristian Garay đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Cầu thủ 17 tuổi Paez – người sẽ gia nhập gã khổng lồ Premier League Chelsea vào tháng 7 năm 2025 khi anh bước sang tuổi 18 – bước lên để bình tĩnh thực hiện quả đá phạt đền vào góc thấp khung thành.

Một Jamaica trẻ hóa đã gỡ lại một bàn vào đầu hiệp hai với cú sút chìm của Antonio ở phút 54 sau khi Ecuador thực hiện được quả phạt góc không thành công.

Jamaica nghĩ rằng họ đã được cứu nguy khi trận đấu còn 15 phút sau khi VAR kiểm tra quả phạt đền khi Alan Franco của Ecuador xuất hiện để xử lý trong vòng cấm.

Nhưng dù được gọi lên màn hình để xem sự việc, trọng tài Garay vẫn quyết định không có tình huống dùng tay chơi bóng và vẫy tay cho trận đấu tiếp tục, trước khi bàn thắng muộn của Minda ấn định chiến thắng cho Ecuador.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.