EURO 2024: Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào vòng 16 đội với chiến thắng căng thẳng trước Cộng hòa Séc

Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua sự kháng cự quyết liệt từ Cộng hòa Séc gồm 10 người trong chiến thắng 2-1 với các bàn thắng của Hakan Calhanoglu và Cenk Tosun để thiết lập cuộc đụng độ ở vòng 16 đội Euro 2024 với Áo.

EURO 2024: Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại CH Séc (AP)

EURO 2024: Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại CH Séc (AP)

Thổ Nhĩ Kỳ đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại một giải đấu lớn lần đầu tiên sau 16 năm sau chiến thắng 2-1 đầy nóng nảy trước Cộng hòa Séc gồm 10 người tại Euro 2024 vào thứ Tư.

Thổ Nhĩ Kỳ của Vincenzo Montella đứng thứ hai ở bảng F sau Bồ Đào Nha để đi tiếp, khi Séc bị loại dù đã có màn trình diễn dũng cảm trong một đêm oi ả ở Hamburg.

Montella người Ý nói: “Tối nay chúng tôi chỉ muốn ăn mừng, chúng tôi xứng đáng được như vậy. “Nhưng bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi muốn tiếp tục làm nên lịch sử.”

Georgia cũng đã vượt qua với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Bồ Đào Nha trong trận đấu cuối cùng còn lại của bảng, loại Hungary.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Áo ở vòng 16 đội tại Leipzig vào thứ Ba, trận đấu loại trực tiếp giải đấu lớn đầu tiên của họ kể từ vòng bán kết Euro 2008, khi họ bị Đức đánh bại.

Séc bị giảm xuống còn 10 người ở phút thứ 20 khi Antonin Barak nhận thẻ đỏ sớm nhất trong lịch sử Euro, đánh bại kỷ lục không mong muốn do Eric Abidal của Pháp thiết lập năm 2008.

Cặp thẻ phạt của Barak là 2 trong tổng số 18 thẻ vàng được rút ra, trong đó Tomas Chory cũng phải nhận thẻ đỏ sau tiếng còi chung cuộc trong một cảnh tượng xấu xí.

Hakan Calhanoglu giúp Thổ Nhĩ Kỳ dẫn trước ở phút thứ 51, nhưng Tomas Soucek đã ghi bàn gỡ hòa ở giữa hiệp hai.

Một trận chung kết điên cuồng của trận đấu diễn ra sau đó khi Cộng hòa Séc cố gắng tìm kiếm người chiến thắng để vượt qua, nhưng Cenk Tosun đã chấm dứt hy vọng phản công của họ trong thời gian bù giờ.

Có những cảnh tượng xấu xí ở tiếng còi chung cuộc khi người hâm mộ chạy vào sân, sau đó tiền đạo Chory người Séc đã phải nhận thẻ đỏ.

Soucek nói: “Chúng tôi rất buồn, mọi người đều muốn thăng tiến, chúng tôi đã có suy nghĩ đúng đắn.

“Thật là khó khăn với 10 người, chúng tôi không muốn để thủng lưới, sau đó chúng tôi đã làm vậy, san bằng tỷ số và dồn ép họ cho đến phút cuối cùng nhưng sau đó chúng tôi lại để thủng lưới thêm một bàn nữa.”

Séc khởi đầu mạnh mẽ bất chấp hàng chục nghìn cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ chế nhạo mỗi pha chạm bóng của họ, với việc Lukas Provod buộc Mert Gunok phải cứu thua sớm bằng một cú sút chệch hướng.

Họ đặc biệt nguy hiểm từ những quả ném biên dài của Vladimir Coufal, một trong số đó là Robin Hranac đánh đầu khi không bị kèm cặp.

Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã được tiếp thêm sức mạnh khi tiền vệ Barak bắt được Salih Ozcan ở giữa đường và bị phạt thẻ vàng thứ hai nhẹ.

Tiền đạo chủ chốt của Séc, Patrik Schick chỉ có thể góp mặt trong số những cầu thủ dự bị sau khi dính chấn thương trong trận hòa với Georgia tuần trước.

Anh ta đã bị phạt thẻ vàng vì phản kháng từ băng ghế dự bị sau khi Provod bị ngã vì một pha thử thách bay.

Nóng nảy

Cầu thủ chạy cánh Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Yildiz đã may mắn ở lại sân, chỉ nhận thẻ vàng vì pha vào bóng thô bạo với Hranac trước khi thúc cùi chỏ vào mặt Coufal mà không bị trừng phạt khi cơn giận dữ có nguy cơ bùng phát.

Đoàn quân của Montella đang chật vật để hạ gục đối thủ dù có lợi thế về người và suýt bị tụt lại phía sau khi David Jurasek bị Gunok từ chối sau một pha phản công chớp nhoáng.

Biết thất bại có thể khiến họ phải về nhà khi Georgia dẫn trước Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ khởi đầu chói sáng sau giờ nghỉ và giải tỏa áp lực cho mình bằng bàn thắng mở tỉ số quan trọng.

Yildiz đã bị Jindrich Stanek cản phá xuất sắc, nhưng thủ môn người Séc đã dính chấn thương ở cánh tay khi thực hiện pha cản phá, và khi anh ta đang cố gắng trở lại vị trí, Calhanoglu đã đưa bóng vào góc thấp.

Stanek ngay lập tức được thay thế bởi Matej Kovar dự bị như một phần của sự thay đổi ba người.

Người Séc ngày càng trở nên căng thẳng khi họ tìm kiếm hai bàn thắng cần thiết để trụ lại giải đấu, và ngôi sao tuổi teen Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể chuyển đổi từ cự ly gần 3m.

Nhưng Soucek đã mang lại hy vọng cho người Séc khi anh sút tung lưới chủ nhà sau khi Gunok để bóng rơi sau một pha đi bóng khác của Coufal vào vòng cấm.

Bàn thắng đã vượt qua một cuộc xem xét VAR kéo dài vì có thể phạm lỗi với thủ môn xấu hổ và dùng tay chơi bóng, trước khi được trao để thực hiện một pha dứt điểm ngoạn mục.

Cộng hòa Séc của Ivan Hasek tung càng nhiều cầu thủ lên phía trước càng tốt nhưng không tìm được khoảnh khắc thần kỳ nào.

Thay vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công họ trong giờ nghỉ và cầu thủ vào thay người Tosun tung cú dứt điểm đẹp mắt vào góc xa, trước khi trận đấu kết thúc nảy lửa.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.