Copa America: Panama làm choáng váng Mỹ với chiến thắng ngược dòng 2-1

Panama đã giành chiến thắng sốc 2-1 trước Hoa Kỳ chỉ gồm 10 người trong trận đấu nảy lửa ở bảng C tại Copa America.

Copa America: Panama đánh bại Mỹ (AP)

Copa America: Panama đánh bại Mỹ (AP)

Panama đã khiến hy vọng giành quyền tham dự vòng loại trực tiếp Copa America của Hoa Kỳ bị treo lơ lửng vào thứ Năm sau khi ghi chiến thắng sốc 2-1 trước nước chủ nhà.

Trận chiến đầy bão tố ở Bảng C ở Atlanta chứng kiến ​​cả hai bên kết thúc với 10 người khi Panama đến từ phía sau để giành chiến thắng, giúp nối lại chiến dịch Copa của họ sau trận thua mở màn trước Uruguay.

Trận đấu trở nên điên rồ ở phút 18, khi cầu thủ chạy cánh người Mỹ Timothy Weah bị đuổi khỏi sân vì đánh thẳng vào mặt hậu vệ Panama Roderick Miller trong một tình huống tranh bóng bị VAR phát hiện.

Mặc dù Folarin Balogun đã đưa Mỹ vượt lên dẫn trước nhờ một pha lập công từ rìa vòng cấm ở phút thứ 22, nhưng Panama đã lấy lại thế cân bằng chỉ vài phút sau đó sau pha lập công của Cesar Blackman.

Tuy nhiên, khi trận đấu tiếp tục, lợi thế một người của Panama bắt đầu ảnh hưởng đến phía Mỹ đang mệt mỏi.

Mỹ lẽ ra đã vươn lên dẫn trước ở phút 81 sau pha chạy chỗ đẹp mắt của Weston McKennie và chuyền ngang cho cầu thủ vào thay người Ricardo Pepi ở góc xa. Tuy nhiên, cú đánh đầu thuần thục của Pepi đã lọt vào tay thủ môn người Panama, Orlando Muslimra, để dẫn trước 1-1.

Pha bỏ lỡ đó tỏ ra đắt giá khi khi trận đấu còn bảy phút, Jose Fajardo đã tung ra cú dứt điểm dứt điểm dứt điểm từ đường chuyền tầm thấp của Abdiel Ayarza để đưa Panama dẫn trước 2-1.

Một trận chung kết căng thẳng đã chứng kiến ​​Adalberto Carrasquilla bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với đội trưởng Mỹ Christian Pulisic trong những phút hấp hối khi Panama tiếp tục giành chiến thắng.

“Cuối cùng thì đó là bóng đá. Chúng tôi biết mình đã đăng ký vì điều gì và thi đấu ở Copa America, chúng tôi biết đó sẽ là một cuộc chiến”, tiền vệ Mỹ Tyler Adams nói sau đó.

“Tín dụng cho Panama, họ đã làm công việc của mình và họ đã đạt được kết quả. Rõ ràng, tôi nghĩ trong tương lai, chúng ta cần kiểm soát cảm xúc của mình trong những tình huống nhất định.

“Toàn đội đã chiến đấu hết mình sau khi chúng tôi nhận thẻ đỏ. Chắc chắn không thể lỗi nỗ lực. Nhưng bằng cách giành chiến thắng trong trận đầu tiên, chúng tôi vẫn đặt mình vào vị trí mà tất cả chúng tôi phải chiến đấu để giành được trong trận tiếp theo.”

Adams cho biết Weah đã xin lỗi về việc sa thải hấp tấp sau trận đấu.

Adams nói về Weah: “Bạn không bao giờ có ý nhận thẻ đỏ, trong bất kỳ trường hợp nào. “Anh ấy không phải loại người như vậy.

“Anh ấy đã xin lỗi toàn đội. Và bạn biết đấy, hãy tôn trọng những người còn lại trong đội vì họ đã chiến đấu vì từng quả bóng, từng pha tranh chấp tay đôi, từng phút và chúng tôi vẫn tạo ra cơ hội ngay cả khi bị dẫn trước 10 người.”

Thất bại có nghĩa là Hoa Kỳ có thể cần phải đánh bại đối thủ nặng ký Nam Mỹ Uruguay trong trận đấu cuối cùng vòng bảng vào thứ Hai tới để giành quyền vào tứ kết.

Uruguay gặp Bolivia trong trận đấu cuối ngày thứ Năm ở bảng C.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.