Chủ nhà Euro Đức gặp Đan Mạch sau ‘phát súng cảnh cáo’ của Thụy Sĩ

Đức tiếp Đan Mạch ở vòng 16 đội tại Euro 2024. Julian Nagelsmann chắc chắn sẽ gặp thử thách trước người Đan Mạch.

Julian Nagelsmann (Ảnh AFP)

Julian Nagelsmann (Ảnh AFP)

Chủ nhà Euro 2024 Đức bước vào trận đấu vòng 16 đội cuối cùng với Đan Mạch vào thứ Bảy tại Dortmund với hy vọng rút ra bài học từ trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật với Thụy Sĩ, trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của họ.

Sau gần một thập kỷ chật vật tại các giải đấu lớn, Đức đã vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng áp đảo trước Scotland và Hungary để khởi đầu Euro.

Tuy nhiên, Đức đã lội ngược dòng trước Thụy Sĩ và đang trên đường nhận thất bại, trước khi cú đánh đầu của Niclas Fuellkrug ở phút bù giờ mang về kết quả hòa – và cùng với đó là vị trí đầu bảng.

Đó là lời cảnh tỉnh mà đội chủ nhà cần, đặc biệt khi người hâm mộ đang hướng tới chức vô địch Euro lần thứ tư và là lời nhắc nhở rằng huấn luyện viên Julian Nagelsmann còn rất nhiều việc phải làm.

‘Chúng tôi đã đánh giá thấp họ’

Đức tự hào có tủ đựng cúp sáng bóng hơn các nước láng giềng phía bắc nhưng lại bị Đan Mạch đánh bại trong trận chung kết Euro 1992.

Chiến thắng của Đan Mạch sau khi không vượt qua được vòng loại và sau đó được vào sân sau khi bị Nam Tư loại trước giải đấu đã trở thành một câu chuyện cổ tích, nhưng Đức vẫn tiếc nuối khi xem nhẹ người Đan Mạch.

Là một cầu thủ từng vô địch Euro và World Cup, Berti Vogts đã huấn luyện đội tuyển Đức trong trận chung kết năm 1992 và thừa nhận trong chuyên mục của mình trên tờ báo RP hôm thứ Năm rằng đội của ông đã “đánh giá thấp” Đan Mạch.

ĐỌC THÊM: Copa America: Panama làm choáng váng Mỹ với chiến thắng ngược dòng 2-1

“Năm 1992, chúng tôi thua trận chung kết Euro trước một đội tuyển Đan Mạch vĩ đại mặc dù chúng tôi là ứng cử viên – giống như đội tuyển Đức bây giờ,” anh viết.

“Mọi người đều nghĩ rằng chúng tôi đã có sẵn danh hiệu – thật không may là một số cầu thủ cũng vậy.”

Được đào tạo kỹ lưỡng và có một số cầu thủ xuất sắc ở các câu lạc bộ hàng đầu, Đan Mạch lọt vào bán kết năm 2020 giống Thụy Sĩ về nhiều mặt.

Vogts cho biết hiện thân của Đan Mạch hiện tại có thể không tự hào về chất lượng như các đối tác năm 1992, nhưng áp lực thực sự đè lên người Đức.

“Người Đan Mạch khao khát thành công và vô tư, họ chỉ chơi bóng và khiến chúng tôi bất ngờ – cũng bởi vì chúng tôi đã đánh giá thấp họ.

“Đội tuyển Đức không nên phạm sai lầm đó vào lúc này. Do đó, trận đấu với Thụy Sĩ là một cảnh báo quan trọng.”

Câu hỏi dành cho Nagelsmann

Đức chỉ thắng 3 trong số 11 trận vào năm 2023 nhưng vẫn chưa thua vào năm 2024, thắng 5 lần và hòa 2 lần, ít nhất một phần nhờ vào việc Nagelsmann chọn cùng đội hình xuất phát.

Huấn luyện viên chỉ đi chệch khỏi sự khởi đầu của mình khi buộc phải vì chấn thương hoặc không có mặt.

Chính sách này có thể đã mang lại sự ổn định cho Đức, nhưng nó đã khiến trung vệ Jonathan Tah của anh phải trả giá trong trận gặp Đan Mạch sau khi hậu vệ này nhận thẻ vàng thứ hai trong trận gặp Thụy Sĩ.

Thay vào vị trí của anh ấy, trung vệ tài năng nhưng khó đoán của Borussia Dortmund, Nico Schlotterbeck sẽ xếp hàng vào thứ Bảy.

ĐỌC THÊM: IOC gia hạn lời mời 22 vận động viên Nga, 17 vận động viên Belarus thi đấu với tư cách trung lập tại Paris 2024

Antonio Rudiger cũng bị nghi ngờ về trận đấu vì chấn thương gân khoeo, mặc dù Schlotterbeck đã nói hôm thứ Năm: “Tôi hy vọng anh ấy sẽ trở lại.”

“Tôi đã từng bị chấn thương tương tự và không dễ gì thoát khỏi tâm trí của bạn.”

Schlotterbeck cho biết người Đức “thực sự biết mọi thứ” về người Đan Mạch.

“Toàn bộ kế hoạch trận đấu, phòng thủ, tấn công. Chúng tôi biết về Đan Mạch và cách chúng tôi sẽ đấu với họ,” anh ấy nói.

Cầu thủ 24 tuổi mong chờ trận đấu trên sân nhà vào thứ Bảy và nói rằng bức tường màu vàng thông thường của Dortmund sẽ trở thành “bức tường trắng”.

Trong khi sự vắng mặt của Tah sẽ buộc Nagelsmann phải ra tay, anh ấy có thể muốn thay thế tiền đạo Kai Havertz của Arsenal bằng Niclas Fuellkrug, người đã ghi hai bàn từ băng ghế dự bị cho đến nay.

Kể từ khi ra mắt ở tuổi 29 vào năm 2022, Fuellkrug đã ghi 13 bàn so với 7 bàn của Havertz – trong đó tiền đạo của Dortmund thường vào sân từ băng ghế dự bị.

Fuellkrug, người mới chơi ở giải hạng hai cách đây hai mùa giải, cho biết anh không lo lắng về vai trò siêu dự bị của mình.

“Danh hiệu quan trọng hơn nhiều so với cá nhân.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.