Copa America 2024: Colombia hủy diệt Costa Rica với tỷ số 3-0 để tiến vào tứ kết

Colombia đã thắng 10 trận liên tiếp và bất bại 25 trận (20-0-5) kể từ trận thua Argentina ở vòng loại World Cup 2022. Costa Rica không có cú sút nào trúng đích.

Davinson Sanchez của Colombia trong trận đấu với Costa Rica (AP)

Davinson Sanchez của Colombia trong trận đấu với Costa Rica (AP)

Davinson Sánchez và Jhon Córdoba ghi bàn cách nhau ba phút trong hiệp hai, và Colombia tiến vào tứ kết Copa America với chiến thắng 3-0 trước Costa Rica vào thứ Sáu.

Colombia kiểm soát bóng (62%) trong trận thứ hai liên tiếp và dẫn trước 1-0 ở hiệp một nhờ quả phạt đền của Luis Díaz ở phút 31.

Los Cafeteros tiếp tục gây áp lực trong hiệp hai và kết thúc bảng D với màn trình diễn áp đảo trước 27.386 cổ động viên ủng hộ Colombia tại State Farm Stadium. Colombia đánh bại Costa Rica với tỷ số 14-5 và đối mặt với Brazil vào thứ Ba tại Santa Clara, California để khép lại vòng bảng.

Colombia đã thắng 10 trận liên tiếp và bất bại 25 trận (20-0-5) kể từ trận thua Argentina ở vòng loại World Cup 2022. Costa Rica không có cú sút nào trúng đích.

Costa Rica đã có bất ngờ lớn đầu tiên của giải đấu khi đấu với Brazil, nhà vô địch Copa America chín lần với tỷ số hòa không bàn thắng dù bị dẫn trước 18-2.

Los Ticos lại phải đối đầu với một đội mạnh khác trên sa mạc — và mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ với đội trẻ nhất giải đấu.

Colombia kiểm soát bóng (66%) trong chiến thắng 2-1 mở màn trước Paraguay và chiếm ưu thế sớm trong trận gặp Costa Rica.

Díaz có cơ hội ngon ăn đầu tiên ở phút thứ năm, khi đánh đầu chệch xà ngang. James Rodríguez thực hiện cú sút đầu tiên vào khung thành ở phút thứ 20, nhưng Patrick Sequeira đã lao ra để cản phá.

Díaz ghi bàn trên quả phạt đền sau khi Sequeira hạ gục Córdoba ở rìa vòng cấm. Los Cafeteros tiếp tục gây sức ép, chỉ để thua thêm một bàn nữa khi Sánchez không thể đánh đầu sau đường căng ngang của Díaz.

Colombia kiểm soát bóng 71% trong hiệp một và giữ quyền kiểm soát trong hiệp hai.

Sánchez nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú đánh đầu từ quả phạt góc ở phút 59. Córdoba ghi bàn khi vượt qua hàng phòng ngự Costa Rica và đánh bại Sequeira từ một góc hẹp.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.