Grand Prix Áo: Max Verstappen đua giành chiến thắng nước rút khi sự thống trị của người Hà Lan tiếp tục

Verstappen đã về đích trước Oscar Piastri của McLaren 4,616 giây để giành được ba chiến thắng trong tổng số ba chiến thắng trong các cuộc đua nước rút mùa này, còn Lando Norris kém 0,732 giây nữa về vị trí thứ ba.

Tay đua Max Verstappen của Red Bull người Hà Lan ăn mừng sau khi lập thời gian nhanh nhất trong phần đua vòng loại nước rút tại đường đua Red Bull Ring ở Spielberg, Áo, Thứ Sáu, ngày 28 tháng 6 năm 2024. Giải Grand Prix Công thức 1 của Áo sẽ được tổ chức vào Chủ nhật.  (Ảnh AP/Darko Bandic)

Tay đua Max Verstappen của Red Bull người Hà Lan ăn mừng sau khi lập thời gian nhanh nhất trong phần đua vòng loại nước rút tại đường đua Red Bull Ring ở Spielberg, Áo, Thứ Sáu, ngày 28 tháng 6 năm 2024. Giải Grand Prix Công thức 1 của Áo sẽ được tổ chức vào Chủ nhật. (Ảnh AP/Darko Bandic)

Max Verstappen đã ngăn chặn được cuộc tấn công sớm của Lando Norris trước khi thoát khỏi hai chiếc McLarens để thoải mái giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút thứ ba trong năm vào thứ Bảy tại Giải Grand Prix Áo.

Verstappen đã về đích trước Oscar Piastri của McLaren 4,616 giây để giành được ba chiến thắng trong tổng số ba chiến thắng trong các cuộc đua nước rút mùa này, và Norris còn 0,732 giây nữa ở vị trí thứ ba.

Norris xuất phát ở vị trí thứ hai sau Verstappen và bám sát Red Bull trong vài vòng đầu tiên, sử dụng DRS của mình để tấn công người dẫn đầu giải vô địch. Norris thậm chí còn vượt qua Verstappen trong một thời gian ngắn trên một trong những đoạn thẳng, nhưng tay đua người Hà Lan đã đáp trả bằng cách nhanh chóng giành lại vị trí dẫn đầu ở góc cua tiếp theo. Norris cuối cùng đã bị đồng đội vượt qua trong pha di chuyển đó, nhưng Piastri không thể thách thức nghiêm túc Verstappen sau đó và tay đua của Red Bull dần dần kéo dài vị trí dẫn đầu trong chặng đua 23 vòng.

Chiến thắng kéo dài khoảng cách dẫn đầu của Verstappen trước Norris thêm hai điểm trên bảng xếp hạng tổng thể, với việc nhà đương kim vô địch hiện dẫn trước đối thủ của mình tới 71 điểm.

Charles Leclerc của Ferrari, người đứng thứ ba trên bảng xếp hạng chung, chỉ đứng thứ bảy trong cuộc đua nước rút.

Vòng loại cho GP Áo chính vào Chủ nhật sẽ được tổ chức vào thứ Bảy tuần sau.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.