Huấn luyện viên Luis De La Fuente nói Tây Ban Nha có thể đánh bại Georgia 9-1 sau chiến thắng Ro16 tại EURO 2024

Rodri, Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo ghi bàn cho Tây Ban Nha, trong khi cầu thủ chạy cánh 16 tuổi Lamine Yamal bỏ lỡ hai cơ hội rõ ràng, điều có thể giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ ​​​​trước đến nay tại Euro.

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis de la Fuente trò chuyện với các cầu thủ tại EURO 2024 (AFP)

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis de la Fuente trò chuyện với các cầu thủ tại EURO 2024 (AFP)

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis de la Fuente cho biết đội của ông có thể đã đánh bại Georgia 9-1 khi họ vượt qua vòng tứ kết Euro 2024 vào Chủ nhật để đối mặt với chủ nhà Đức.

La Roja bị tụt lại phía sau do pha đá phản lưới nhà của Robin Le Normand nhưng đã lội ngược dòng mạnh mẽ để ấn định chiến thắng 4-1 trước Cologne và tạo ra một số cơ hội lớn trước gói bất ngờ của giải đấu.

Rodri, Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo ghi bàn cho Tây Ban Nha, trong khi cầu thủ chạy cánh 16 tuổi Lamine Yamal bỏ lỡ hai cơ hội rõ ràng, điều có thể giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ ​​​​trước đến nay tại Euro.

De la Fuente nói với đài truyền hình Tây Ban Nha: “Chúng tôi rất vui vì chúng tôi biết những gì cần có ở đây, điều đó đã được thể hiện qua những gì các đội khác đã trải qua”.

“(Kết quả) là sai lầm vì tỷ số có thể là 8-1 hoặc 9-1. Chúng tôi phải chịu đựng, phản công là vũ khí của họ.

“Họ đã không thể sút trúng đích và chúng tôi đã sút thành công, vì vậy chúng tôi rất vui.”

Kỷ lục chung ba lần vô địch Euro Tây Ban Nha hiện phải đối mặt với đội bóng khác của giải đấu, Đức, trong trận tứ kết vào thứ Sáu.

De la Fuente nói với các phóng viên rằng anh ấy mong đợi một trận đấu sát nút với đội chủ nhà ở Stuttgart.

“Đức là một đội bóng tuyệt vời, với những cá nhân tuyệt vời ở trình độ cao, thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới,” người đàn ông 63 tuổi nói.

“Họ được tổ chức tốt và có kỷ luật, nhưng trước mặt họ sẽ có một đội ngũ rất giống nhau, với nhiều cam kết, được tổ chức tốt, khó vượt qua, rất khao khát, rất tham vọng.

“Đây sẽ là một trận đấu rất cân bằng, đồng đều và ở cấp độ này, những chi tiết sẽ quyết định điều đó cho đội này hay đội kia. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc như trước đây, tiếp tục tập trung vào điểm mạnh của mình và tiếp tục cải thiện – chúng tôi không hoàn hảo.

De la Fuente đã ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi họ giữ bình tĩnh mặc dù bị tụt lại phía sau và thực hiện 35 cú sút, đồng thời hạn chế Georgia có 4 cú sút mà không trúng đích.

“Tôi không muốn xúc phạm bất cứ ai, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có đội hình tốt nhất và những cầu thủ giỏi nhất. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thắng (cuộc thi)? Không, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu vì nó,” De la Fuente, người đã dẫn dắt Tây Ban Nha đến vinh quang tại Nations League vào năm ngoái sau 11 năm hạn hán danh hiệu, nói thêm.

“Nó không đảm bảo bất cứ điều gì, chúng tôi biết điều đó, nhưng chúng tôi có sức mạnh bóng đá với tài năng, chất lượng, sự cam kết và những cầu thủ đang mua hàng, và đó là điều rất quan trọng.”

Yamal đe dọa xuyên suốt nhưng bất chấp màn trình diễn chói sáng khác của cầu thủ chạy cánh Barcelona, ​​De la Fuente cho biết anh vẫn có thể cải thiện đáng kể.

Huấn luyện viên nói: “Anh ấy đã có một trận đấu tuyệt vời nhưng lẽ ra anh ấy có thể làm tốt hơn nhiều, hãy dành thời gian trong một số khoảnh khắc – chúng tôi phải mời anh ấy bình tĩnh hơn”.

“Nhưng anh ấy mới 16 tuổi và đang trong giai đoạn học tập, và trận đấu này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh ấy.

“Anh ấy thật may mắn khi sống sót qua thời kỳ này khi còn rất trẻ và được bao quanh bởi những cầu thủ tuyệt vời, những người đang giúp đỡ anh ấy rất nhiều.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.