Copa America 2024: Ecuador vào tứ kết khi Venezuela hủy diệt Jamaica

Ecuador, chỉ cần một điểm trước Mexico ở Glendale, Arizona để tiến lên nhờ hiệu số bàn thắng bại, đã phải chịu đựng sự tấn công dữ dội muộn màng từ ‘El Tri’ để lọt vào vòng 8 đội cuối cùng.

Alan Franco của Ecuador ăn mừng việc tiến vào tứ kết Copa America 2024 (AFP)

Alan Franco của Ecuador ăn mừng việc tiến vào tứ kết Copa America 2024 (AFP)

Ecuador đã có trận hòa 0-0 đầy căng thẳng với Mexico để giành vé vào tứ kết Copa America vào Chủ nhật khi Venezuela giành vị trí đầu bảng B với chiến thắng 3-0 trước Jamaica.

Ecuador, chỉ cần một điểm trước Mexico ở Glendale, Arizona để tiến lên nhờ hiệu số bàn thắng bại, đã phải chịu đựng sự tấn công dữ dội muộn màng từ ‘El Tri’ để lọt vào vòng 8 đội cuối cùng.

Mexico tung ra hết làn sóng tấn công này đến làn sóng tấn công khác trong hiệp cuối, với việc Johan Vasquez buộc thủ môn Alexander Dominguez của Ecuador phải cản phá ở phút 71, sáu phút sau khi Santiago Gimenez sút trúng cột dọc bằng một cú sút từ cự ly gần.

Gần như có một tình tiết kịch tính xảy ra ở phút thứ 8 được thêm vào, khi trọng tài người Guatemala Mario Escobar trao quả phạt đền lẽ ra là chiến thắng cho Mexico sau khi Felix Torres của Ecuador phạm lỗi với Guillermo Martinez trong vòng cấm.

Đám đông người Mexico thống trị đã nổ ra vui mừng chỉ vì màn ăn mừng bị cắt ngắn khi VAR yêu cầu Escobar xem lại quyết định.

Các đoạn video quay lại cho thấy Torres đã chạm bóng rõ ràng trong pha tranh bóng với Martinez và quả phạt đền đã bị lật ngược.

Ecuador sẽ gặp đội thắng bảng A là Argentina trong trận tứ kết ở Houston vào thứ Năm.

Trong khi đó, Venezuela sẽ gặp đội nhì bảng A là Canada tại Arlington vào thứ Sáu để giành một suất vào bán kết.

Người Venezuela, những người đã chắc chắn một suất vào tứ kết sau chiến thắng trước Ecuador và Mexico, đã bảo toàn thành tích 100% trước Jamaica không thắng.

Eduard Bello đưa Venezuela vượt lên dẫn trước ở phút thứ 49, ghi bàn ấn định tỷ số ở góc xa sau đường căng ngang hoàn hảo của Jon Aramburu.

Tiền đạo kỳ cựu Salomon Rondon sau đó nhân đôi cách biệt cho Venezuela ở phút 56, bắt bóng từ đường chuyền của Yangel Herrera và sau đó thực hiện cú dứt điểm chìm vào lưới trước thủ môn Jahmali Waite của Jamaica đang tiến tới.

Chiến thắng quyết định đã được ấn định ở phút 85 khi Eric Ramirez được Kervin Andrade chuyền thẳng vào khung thành trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Waite.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.