Copa America 2024: Mỹ thất bại trước Uruguay, Panama tiến lên

Việc Hoa Kỳ bị loại ở vòng đầu tiên đặt ra những câu hỏi mới về tương lai của Berhalter, người vẫn không được lòng người hâm mộ Mỹ.

Christian Pulisic tranh cãi với trọng tài ở Copa America 2024 (AFP)

Christian Pulisic tranh cãi với trọng tài ở Copa America 2024 (AFP)

Hoa Kỳ đã bị loại khỏi Copa America hôm thứ Hai sau thất bại 0-1 trước Uruguay, khi Panama giành được suất vào tứ kết với chiến thắng 3-1 trước Bolivia.

Đội chủ nhà của giải đấu đã phải chịu thất bại khó chịu 1-2 trước Panama vào tuần trước và bước vào trận đấu cuối cùng của Bảng C vào thứ Hai tại Sân vận động Arrowhead ở Thành phố Kansas cần phải bằng hoặc tốt hơn kết quả của Panama trước Bolivia để đi tiếp.

Nhưng đội bóng của huấn luyện viên Hoa Kỳ Gregg Berhalter dường như chưa bao giờ làm đủ để đe dọa nghiêm trọng một Uruguay được huấn luyện tốt, đội đã lọt vào vòng 8 đội cuối cùng với tư cách là đội chiến thắng trong bảng.

Berhalter nói: “Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của các nhân viên và các cầu thủ, chúng tôi vô cùng thất vọng với kết quả.

“Chúng tôi biết rằng chúng tôi có khả năng hơn thế và ở giải đấu này, chúng tôi đã không thể hiện được điều đó. Nó thực sự đơn giản như vậy. Đáng lẽ chúng ta phải làm tốt hơn.

“Chúng tôi sẽ xem xét và tìm hiểu xem điều gì đã sai, tại sao lại sai, nhưng chắc chắn lúc này đó là một cảm giác trống rỗng.”

Đội trưởng tuyển Mỹ Christian Pulisic đổ lỗi cho hàng công thiếu chất lượng.

Anh nói: “Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và mang lại nhiều năng lượng, nhưng chưa có đủ chất lượng. “Chúng tôi không thể tìm ra giải pháp.”

Hy vọng về một lối thoát tuyệt vời cho đoàn quân của Berhalter đã tan biến trong 30 phút đầu tiên khi có tin tức cho rằng Panama đã dẫn trước Bolivia 1-0 ở Orlando.

Niềm hy vọng của Mỹ đã được hồi sinh vào đầu hiệp hai sau khi Bolivia gỡ hòa, khiến đội chủ nhà có cơ hội giành vé đi tiếp nếu họ tiếp tục cầm hòa Uruguay.

Tuy nhiên, sự lạc quan của Mỹ đã bị dập tắt ngay sau đó khi Uruguay dẫn trước trong tình huống gây tranh cãi nhờ công của Mathias Olivera ở phút 66.

‘Khá điên’

Cú đánh đầu đầy uy lực của Ronald Araujo từ quả đá phạt trực tiếp của Nicolas de la Cruz đã bị thủ môn Mỹ Matt Turner cản phá, nhưng chỉ đến đúng đường chuyền của Olivera, người đã cản phá được pha phản công.

Các đoạn video phát lại dường như cho thấy Olivera đã việt vị khi Araujo lần đầu tiếp xúc với bóng, nhưng bất chấp việc xem xét VAR rất lâu, trọng tài người Peru Kevin Ortega vẫn phán quyết rằng bàn thắng vẫn được giữ nguyên.

“Thật là điên rồ,” Berhalter nói. “Tôi không hiểu, tôi cảm thấy như mình biết khá rõ luật việt vị.

“Thật đáng thất vọng. Nó thực sự là như vậy. Nhưng bạn biết điều đó xảy ra trong bóng đá và chúng ta phải sống chung với nó.”

Toán học về vòng loại thậm chí còn ảm đạm hơn đối với Mỹ sau khi có tin Panama lại ghi bàn nhờ công của Eduardo Guerrero để giành lại tỷ số 2-1, và chiếc đinh cuối cùng vào quan tài đến khi Cesar Yanis ghi thêm bàn thứ ba cho Panama ở phút bù giờ.

Việc Hoa Kỳ bị loại ở vòng đầu tiên đặt ra những câu hỏi mới về tương lai của Berhalter, người vẫn không được lòng người hâm mộ Mỹ.

Berhalter mới được tái bổ nhiệm vào công việc ở tuyển Mỹ vào tháng 6 năm ngoái sau thời gian gián đoạn sau khi dẫn dắt đội tuyển tham dự World Cup 2022.

Bản chất của việc rời đi sớm vào thứ Hai chắc chắn sẽ khơi dậy cuộc tranh luận về việc liệu ông có phải là người phù hợp nhất để dẫn dắt Hoa Kỳ tham dự World Cup 2026 trên sân nhà hay không.

Thất bại trước Uruguay, đội đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, kéo dài thành tích kém cỏi của Berhalter trước các đội top 20.

Berhalter chỉ có 5 chiến thắng trong 20 trận đấu với các đội trong top 20 trong triều đại của ông và 4 trong số đó là trước đối thủ trong khu vực Mexico – đội cũng đã bị loại khỏi Copa ở vòng đầu tiên.

Chuỗi trận ảm đạm đó tiếp tục diễn ra sau màn trình diễn tấn công thiếu hiệu quả trước Uruguay, nơi Hoa Kỳ chỉ ghi được ba cú sút trúng khung thành trong một màn tấn công thiếu hiệu quả.

Hậu vệ Antonee Robinson mô tả việc điều hành trận đấu là “giờ nghiệp dư” nhưng nhấn mạnh trách nhiệm về thất bại thuộc về các cầu thủ.

Robinson nói: “Chỉ là không đủ chất lượng ở một phần ba cuối cùng.

“Cuối cùng thì chúng tôi đã không đủ tốt để có được kết quả ngày hôm nay. Việc này thuộc về chúng tôi.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.