XEM: Thủ môn Mert Gunok thực hiện pha cứu thua ấn tượng khi Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo ở Euro

Gunok đã thực hiện một pha cứu thua xuất sắc trong giai đoạn cuối để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu loại trực tiếp ở Leipzig.

Thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ Mert Gunok ăn mừng sau khi Merih Demirus ghi bàn thắng thứ hai cho đội của họ trong trận đấu vòng 16 đội giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ tại giải bóng đá Euro 2024 ở Leipzig, Đức, Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024. (Ảnh AP / Martin Meissner)

Thủ môn Mert Gunok của Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng sau khi Merih Demirus ghi bàn thắng thứ hai cho đội của họ trong trận đấu vòng 16 đội giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ tại giải bóng đá Euro 2024 ở Leipzig, Đức, Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024. (Ảnh AP / Martin Meissner)

Thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ Mert Gunok xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi vì chiến thắng của đội bóng trước Áo ở vòng 16 đội Euro 2024 đang diễn ra. Gunok đã thực hiện một pha cứu thua xuất sắc trong giai đoạn cuối để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu loại trực tiếp ở Leipzig .

Vào cuối trận, Christoph Baumgartner của Áo nhận được một đường chuyền từ trên không trong vòng cấm đối phương. Cầu thủ 24 tuổi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Gunok thể hiện phản xạ tuyệt vời khi nhảy sang bên phải và từ chối cơ hội vào phút cuối. Một video về sự kiện này sau đó đã được tài khoản X chính thức của UEFA Euro chia sẻ. “Cú cứu thua đáng kinh ngạc ở phút 95 của Mert Günok,” bài đăng viết.

Nhiều người hâm mộ đã phản ứng với bài đăng và gọi nỗ lực của Mert Gunok là “một trong những pha cứu thua vĩ đại nhất” trong lịch sử Giải vô địch châu Âu. Một trong số họ đã nhanh chóng gọi đó là “trận đấu hay nhất giải đấu”.

Một CĐV khác thừa nhận đây là trận đấu hay nhất giải Euro 2024 và cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ và Áo đã tạo nên một trận chiến cân não.

“Một trong những ví dụ điển hình nhất về pha cứu thua ly hợp mà tôi từng chứng kiến. Sự hoàn hảo dưới áp lực,” một người hâm mộ khác khen ngợi.

Một người khác tính toán cú đánh đầu của Christoph Baumgartner có giá trị 0,94 xGOT (Expected Goals On Target). Nó có nghĩa là “một thủ môn chỉ được kỳ vọng sẽ tiết kiệm được công sức 6% thời gian.”

Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi đầu thuận lợi ở trận đấu thuộc Vòng 16 đội. Trung vệ Merih Demirus khai thông thế bế tắc với 57 giây trên đồng hồ, ghi bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử giải vô địch châu Âu. Áo tăng tốc độ tấn công sau khi bị thủng lưới sớm nhưng không thể gỡ hòa trong hiệp một. Merih Demirus một lần nữa nổi lên ở phút 59, nâng tỷ số lên cho Thổ Nhĩ Kỳ bằng pha dứt điểm cận thành.

Sau pha tấn công, Áo tỏ ra nguy hiểm hơn và tung ra những đợt tấn công ngược. Bước đột phá cuối cùng đã đến ở phút 66 khi Michael Gregoritsch ghi bàn thắng từ một quả phạt góc. Tỷ số không thay đổi cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, khi Thổ Nhĩ Kỳ giành được suất vào tứ kết giải châu Âu 2024. Họ sẽ gặp Hà Lan ở tứ kết vào Chủ nhật, ngày 7 tháng 7 tại Berlin.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.