‘Phải chịu một số trách nhiệm’, Phil Foden nói về những khó khăn ở Euro 2024 của Anh

Đề cập đến những khó khăn của toàn đội, cầu thủ tấn công của Manchester City cho rằng đó không phải lỗi hoàn toàn của người quản lý và các cầu thủ cũng phải chịu trách nhiệm.

Phil Foden.  (X)

Phil Foden. (X)

Tiền đạo người Anh Phil Foden đã thừa nhận mọi thứ “không hiệu quả” với Tam sư tại UEFA Euro 2024. Trước khi giải đấu bắt đầu, huấn luyện viên Gareth Southgate được nhiều người coi là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch.

Tuy nhiên, đội đã gặp khó khăn về tính ổn định trong giải đấu, khi giành chiến thắng trong các trận đấu trong gang tấc. Đề cập đến những khó khăn của toàn đội, cầu thủ tấn công của Manchester City cho rằng đó không phải lỗi hoàn toàn của người quản lý và các cầu thủ cũng phải chịu trách nhiệm.

“Các cầu thủ phải chịu một phần trách nhiệm. Phải có một số nhà lãnh đạo cùng nhau tìm ra giải pháp tại sao nó không hiệu quả. Người quản lý chỉ có thể làm được rất nhiều điều.”

Foden cũng nói về việc người quản lý chỉ có thể giúp đội thiết lập một hệ thống và phần còn lại phụ thuộc vào màn trình diễn của các cầu thủ.

“Người quản lý chỉ có thể làm được rất nhiều điều. Anh ấy thiết lập cho bạn một hệ thống và hướng dẫn bạn cách nhấn. Nếu mọi chuyện không diễn ra như vậy thì bạn cũng không bao giờ quyết định được khi nào một người sẽ chìm sâu. Có thể thay đổi đội hình mà bạn không quen,” Foden nói thêm.

Sau khi được hỏi về áp lực đối với huấn luyện viên đội tuyển Anh khi bước vào trận tứ kết với Thụy Sĩ vào thứ Bảy, tiền đạo của Manchester City nói: “Tôi cảm thấy tiếc cho Gareth.”

Trong cuộc phỏng vấn, Foden cũng đề cập đến việc Southgate đã liên tục nói với họ rằng họ nên tiếp tục dồn ép đối thủ và tấn công nhiều hơn trên sân.

Foden kết luận: “Trong quá trình tập luyện, anh ấy đã yêu cầu chúng tôi ép sân và dâng cao trên sân và tôi cảm thấy như đôi khi điều đó phải đến từ các cầu thủ.

Chuỗi thành tích kém cỏi gần đây của tuyển Anh tại Euro đã khiến HLV Southgate của đội bóng này rơi vào tình thế khó khăn. Ngoài những lời chỉ trích của giới truyền thông và người hâm mộ, Southgate gần đây còn bị la ó sau khi đội hòa trận cuối cùng vòng bảng với Slovenia. Trong trận đấu ở Vòng 16 với Slovakia, một số người hâm mộ đã rời đi và bỏ lỡ trận đấu muộn đầy kịch tính để giành một suất vào tứ kết.

Anh để thủng lưới chỉ ở phút thứ 25 trong cuộc đụng độ với Slovakia vào ngày 30 tháng 6. Họ dẫn trước trong phần còn lại của trận đấu tại Veltins-Arena trước khi Jude Bellingham cứu nguy cho đội bằng một cú đá trên cao tuyệt đẹp ở phút 95. Sau khi giành được trận hòa, tiền đạo người Anh Harry Kane đã ghi một bàn thắng tuyệt vời vào đầu hiệp phụ để giành chiến thắng trong trận đấu.

Trận đấu giữa Tam Sư với Thụy Sĩ sẽ diễn ra trên sân Merkur Spiel Arena vào ngày 6/7.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.