Copa America: Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền nhưng Argentina lọt vào bán kết sau loạt luân lưu trước Ecuador

Argentina thắng Ecuador 4-2 (1-1) trên chấm luân lưu để giành vé vào bán kết Copa America.

Copa America: Lionel Messi của Argentina bước lên thực hiện quả phạt đền (AP)

Copa America: Lionel Messi của Argentina bước lên thực hiện quả phạt đền (AP)

Lionel Messi đá hỏng quả phạt đền nhưng Argentina đã đánh bại Ecuador bằng loạt luân lưu ở tứ kết Copa America để giành một suất vào vòng 4 đội gần nhất.

Cú đánh đầu của Enzo Fernandez đã đưa Argentina dẫn trước 1-0 ngay trước giờ nghỉ nhưng Kevin Rodriguez đã đánh đầu gỡ hòa ở phút bù giờ cho Ecuador.

Messi sút hỏng quả phạt đền mở màn, bóng đập xà ngang, nhưng Argentina đã kịp phục hồi để giành chiến thắng trong loạt luân lưu 4-2 và tiến vào bán kết.

Pha bỏ lỡ ‘panenka’ của Messi gợi lại ký ức về pha bỏ lỡ của anh trong loạt sút luân lưu trước Chile ở chung kết Copa 2016 nhưng may mắn cho anh là thủ môn Emiliano Martinez đang có tâm trạng lặp lại quá khứ của chính mình.

Anh ấy đã thực hiện những pha cứu thua tuyệt vời để từ chối Angel Mena và Alan Minda và đưa đội của mình dẫn trước trước khi Nicolas Otamendi thực hiện cú đá thứ tư quyết định.

Martinez đã cản phá được 3 quả đá phạt đền trong chiến thắng 3–2 trong loạt sút luân lưu cho Argentina trước Colombia ở bán kết Copa America 2021 và cản phá thành công 2 quả trong trận chung kết World Cup thắng Pháp ở Qatar.

CŨNG ĐỌC | Copa America: Emiliano Martinez lại trở thành ‘người hùng’ khi Argentina đánh bại Ecuador trong loạt sút luân lưu

Ecuador sa sút sau một trận đấu mà họ đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng.

Đội bóng của Felix Sanchez khởi đầu chói sáng, kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ và có lúc kéo căng hàng phòng ngự Argentina.

Moises Caicedo có cơ hội sớm sau cú đánh đầu của Enner Valencia, nhưng cú sút của anh lại bị thủ môn Argentina Martinez cản phá dễ dàng.

Sau đó, Moises Caicedo thực hiện một đường chuyền thông minh cho Jeremy Sarmiento ấn tượng nhưng Martinez đã nhanh chóng cản phá bằng một chân dang rộng và Kendry Paez sút bóng vọt xà ngang.

Argentina dần dần có chỗ đứng trong thế trận nhưng phải đến phút 28, họ mới có bàn mở tỷ số đầu tiên khi Enzo Fernandez đánh đầu tung lưới sau đường căng ngang của Nahuel Molina từ cánh phải.

Tuy nhiên, bảy phút sau, họ đã dẫn trước nhờ Messi thực hiện quả phạt góc khiến Alexis Mac Allister chạm bóng ở cột dọc gần và Lisandro Martinez đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Ecuador Alexander Dominguez không thể cản phá.

Fernandez sớm có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng tung cú sút chân trái đi chệch cột dọc và Argentina dẫn trước một bàn ở giờ nghỉ.

Ecuador đã được cứu nguy ở phút 62 khi Rodrigo De Paul được cho là đã xử lý trong vòng cấm nhưng quả phạt đền của Valencia lại đi chệch cột dọc.

Nhưng ở phút bù giờ, Ecuador đã khiến nhà vô địch Copa 15 lần choáng váng khi Kevin Rodriguez đánh đầu thành bàn sau đường chuyền của John Yeboah.

Đã có một cuộc xem xét VAR, xem xét liệu Jordy Caicedo có can thiệp vào tư thế việt vị ở cột dọc phía sau hay không nhưng bàn thắng vẫn đứng vững.

Một lúc sau, Jordy Caicedo có cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng nhưng anh lại thực hiện đường căng ngang bên cánh trái từ một vị trí trung tâm tuyệt vời.

Điều đó đồng nghĩa với kịch tính của loạt sút luân lưu và cơ hội làm khó nhà đương kim vô địch đã vụt mất.

Đang tìm kiếm danh hiệu lớn thứ ba liên tiếp, Argentina đã tiến vào bán kết Copa America thứ năm liên tiếp và sẽ đấu với Venezuela hoặc Canada vào thứ Ba tại East Rutherford, New Jersey.

Messi đã được nghỉ ngơi trong trận thắng 2-0 hôm thứ Bảy trước Peru ở Miami, như một phần trong chín sự thay đổi do huấn luyện viên Lionel Scaloni thực hiện nhưng sẽ trở lại đội hình xuất phát cho trận đấu ở vòng 8 đội gần nhất tại Sân vận động NRG.

Lautaro Martinez, vua phá lưới giải đấu cho đến nay với 4 bàn thắng sau 3 trận, vẫn giữ được vị trí trên hàng công trước Julian Alvarez. Scaloni trở lại đá tiền vệ và phòng ngự mà anh sử dụng trong đội hình gặp Chile trong trận đấu áp chót ở vòng bảng mà nhà vô địch thế giới đã thắng 1-0.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.