Bồ Đào Nha bị loại khỏi EURO 2024 buộc Cristiano Ronaldo phải nghỉ thi đấu quốc tế?

Thất bại 3-5 của Bồ Đào Nha trước Pháp trên chấm phạt đền sau 120 phút không bàn thắng ở tứ kết Euro 2024 có thể hạ màn sự nghiệp thi đấu quốc tế của Cristiano Ronaldo.

EURO 2024: Cristiano Ronaldo sắp nghỉ hưu ở Bồ Đào Nha (AP)

EURO 2024: Cristiano Ronaldo sắp nghỉ hưu ở Bồ Đào Nha (AP)

Thất bại của Bồ Đào Nha tại Giải vô địch châu Âu vào thứ Sáu có thể đã hạ màn cho sự nghiệp quốc tế phi thường của Cristiano Ronaldo.

Trong khi tiền đạo toàn diện của Bồ Đào Nha chưa đưa ra tuyên bố nào về tương lai của mình với đội tuyển quốc gia, cầu thủ 39 tuổi này đã phải vật lộn để tìm lại vinh quang trước đây tại giải đấu ở Đức và rời Euro 2024 mà không ghi bàn ngoài loạt luân lưu.

Bồ Đào Nha thua Pháp 5-3 trên chấm phạt đền trong trận tứ kết sau một trận đấu bế tắc không bàn thắng, trong đó Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng trong hiệp phụ nhưng lại thực hiện thành công một trong những quả đá luân lưu.

“Còn quá sớm và thô thiển sau trận đấu để nói về điều đó và chưa có quyết định cá nhân nào được đưa ra,” huấn luyện viên Roberto Martinez nói khi được hỏi liệu đây có phải là trận đấu cuối cùng của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha hay không.

Sẽ mãi mãi có những cuộc tranh luận về vị trí của anh ấy trong số những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất – trong hay đằng sau đội bóng đầy hân hoan của Pele, người từng ba lần vô địch World Cup hay tài năng phi thường của Diego Maradona hay đối thủ lâu năm Lionel Messi.

Tất cả đều vô địch World Cup, điều mà Ronaldo chưa có, nhưng xét về số liệu thống kê trong màu áo đội tuyển quốc gia, cầu thủ 39 tuổi này đứng ngoài cuộc.

CŨNG ĐỌC | EURO 2024: Cristiano Ronaldo an ủi Pepe đang khóc khi Bồ Đào Nha thất bại trước Pháp trên chấm phạt đền

Trận thua Pháp hôm thứ Sáu tại Volksparkstadion là lần khoác áo thứ 212 của Ronaldo, vượt xa đáng kể so với Messi, người đã giành chiến thắng thứ 185 cho Argentina trước Ecuador ở Copa America hôm thứ Năm.

130 bàn thắng của Ronaldo cho đất nước anh cũng vượt lên dẫn đầu về số bàn thắng được ghi nhiều nhất trong bóng đá quốc tế, với Messi gần đây đứng thứ hai trong danh sách với 108 bàn.

“Cristiano có mặt trong đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vì anh ấy xứng đáng được góp mặt,” Martinez đã nói trước đó trong giải đấu.

Xét về tuổi thọ, ít ai có thể sánh được với Ronaldo, người ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003.

Anh ấy mới 18 tuổi khi vào sân trong giờ nghỉ giải lao để thay thế Luis Figo trong trận giao hữu với Kazakhstan trước khoảng 8.000 khán giả ở Chaves. Vài ngày trước đó, anh đã ký hợp đồng với Manchester United, thuyết phục huấn luyện viên Alex Ferguson về tiềm năng của anh sau khi làm khổ hàng phòng ngự của đội trong một trận giao hữu trước mùa giải.

Vào năm tiếp theo, anh được đá chính thường xuyên cho Bồ Đào Nha khi họ đăng cai Euro 2004, thất bại trong trận chung kết trước Hy Lạp.

Anh là người đầu tiên chơi ở 6 giải vô địch châu Âu và 14 bàn sau 30 trận cũng là kỷ lục tại Euro. Anh đã giành được chiếc cúp này vào năm 2016 khi Bồ Đào Nha đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

GIỌT NƯỚC CỦA RONALDO

Trớ trêu thay, trong chiến thắng tại Euro của Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ra sân sớm trong trận đấu quyết định ở Paris trong nước mắt vì chấn thương đầu gối.

Nếu cộng thêm số bàn thắng của anh ở vòng loại Euro, Ronaldo đã ghi 55 bàn ở giải đấu này, tiếp theo là Harry Kane với 29 bàn.

Tại World Cup, Ronaldo đã ra sân 22 lần, ghi 8 bàn, trong 5 giải đấu, trong khi Messi ra sân nhiều hơn 4 lần và có thành tích ra sân nhiều nhất.

Trong 21 năm Ronaldo chơi cho Bồ Đào Nha, họ chưa từng bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup, với thành tích tốt nhất là lọt vào bán kết năm 2006. Năm đó, Ronaldo thực hiện quả phạt đền quyết định đánh bại tuyển Anh ở tứ kết.

Đó là một sự nghiệp phi thường, nổi bật với 5 giải Ballon d’Or, và nó vẫn chưa kết thúc… chắc chắn chưa phải ở cấp câu lạc bộ. Ronaldo ghi nhiều bàn nhất với 35 bàn ở giải VĐQG Saudi mùa trước và còn một năm hợp đồng với Al Nassr.

Sự nghiệp quốc tế của CR7 –

NHỮNG NGÀY ĐẦU

  • Sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Funchal, Madeira.
  • Đại diện Bồ Đào Nha ở đội trẻ từ năm 2001.
  • Ra mắt đội tuyển cấp cao vào năm 2003, ở tuổi 18.
  • Chơi cho Bồ Đào Nha tại Thế vận hội Olympic 2004 ở Athens khi mới 19 tuổi.
  • Chơi bóng ở câu lạc bộ trẻ ở Nacional trước khi gia nhập Sporting vào năm 2002.

Ngày Bồ Đào Nha

  • Ronaldo đã đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự sáu giải vô địch châu Âu và bốn giải đấu World Cup.
  • Ronaldo giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại với 130 bàn cho Bồ Đào Nha và là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia này nhiều nhất với 212 lần ra sân.
  • Tại giải vô địch châu Âu 2004 và 2016, anh giúp Bồ Đào Nha vào chung kết và vô địch giải đấu năm 2016.
  • Ronaldo có trận ra mắt World Cup vào năm 2006 ở tuổi 21, ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup trong trận đấu với Iran.
  • Bồ Đào Nha lọt vào bán kết World Cup 2006, đây là thành tích tốt nhất của họ tại giải đấu trong sự nghiệp của Ronaldo.
  • Năm 2018, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick trong một trận đấu ở World Cup.
  • Ông đã dẫn dắt Bồ Đào Nha giành chiến thắng tại UEFA Nations League khai mạc vào năm 2019.
  • Tại World Cup 2022 tại Qatar, Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên và duy nhất ghi bàn trong 5 mùa giải liên tiếp với tổng số 8 bàn thắng.

CÁC MỤC ĐỐC EURO

  • Ronaldo đánh dấu trận ra mắt ở giải vô địch châu Âu trước Hy Lạp vào tháng 6 năm 2004 bằng một bàn thắng.
  • Tổng cộng 14 bàn thắng của anh là nhiều nhất tại Euro. Michel Platini vĩ đại người Pháp đứng ở vị trí thứ hai với chín.
  • Ronaldo là Vua phá lưới tại Euro 2012 và 2020, đồng thời giành Chiếc giày bạc năm 2016.
  • Chơi ở mọi giải Euro kể từ năm 2004, Ronaldo giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở giải đấu và là cầu thủ duy nhất ghi 5 bàn liên tiếp. Pepe của Bồ Đào Nha và Luka Modric của Croatia đứng thứ hai với 5 lần ra sân ở giải đấu.
  • Ronaldo đã chơi 30 trận tại Euro, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào. Đồng đội Bồ Đào Nha Pepe đứng thứ hai với 23.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Euro 2024. Khám phá trận đấu Euro 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro 2024. Bảng điểm CheckEuro 2024 và Kết quả các trận đấu Euro 2024 cũng như Lịch thi đấu Euro 2024 .

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.